Kết quả tìm kiếm cho "hạng nhất ĐBSCL"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1587

  • An Giang tạo thuận lợi cho công trình cao tốc

    An Giang tạo thuận lợi cho công trình cao tốc

    30-05-2024 06:02:39

    Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là tuyến cao tốc trục ngang đầu tiên ở ĐBSCL được khởi công xây dựng, có vai trò đặc biệt quan trọng trong kết nối vùng, tạo động lực phát triển cho các tỉnh, thành phố dọc cao tốc từ khu kinh tế cửa khẩu An Giang đến cảng biển Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng). Là địa phương khởi đầu cao tốc, An Giang luôn nỗ lực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị thi công.

  • Bảo vệ sản xuất, ổn định đầu ra nông sản

    Bảo vệ sản xuất, ổn định đầu ra nông sản

    30-05-2024 06:29:14

    Những tháng đầu năm 2024, các ngành hàng nông sản chủ lực của tỉnh đều thuận lợi phát triển, dự báo tăng trưởng khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản trong 6 tháng vượt kịch bản đề ra. Từ nay đến cuối năm, tình hình mưa, bão, lũ, thời tiết phức tạp ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, đòi hỏi cần có sự chủ động bảo vệ từ sớm, từ xa.

  • Kỳ vọng “quy chế kinh tế thị trường” hỗ trợ cho xuất khẩu cá tra

    Kỳ vọng “quy chế kinh tế thị trường” hỗ trợ cho xuất khẩu cá tra

    29-05-2024 06:35:18

    Tại thủ đô Washington D.C, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa tổ chức phiên điều trần xem xét hồ sơ công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam.

  • An Giang nâng chất hoạt động tổ hợp tác, câu lạc bộ nông dân

    An Giang nâng chất hoạt động tổ hợp tác, câu lạc bộ nông dân

    28-05-2024 06:51:17

    Thực hiện Chương trình hành động 06-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) gắn với tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị ngành hàng chủ lực tỉnh An Giang, giai đoạn 2021 - 2025, Hội Nông dân tỉnh yêu cầu các cấp hội tăng cường hỗ trợ, phát huy vai trò của các THT và câu lạc bộ (CLB) nông dân trên toàn tỉnh.

  • Đài Phát thanh – Truyền hình An Giang đoạt giải nhất lĩnh vực phát thanh- truyền hình Giải Báo chí ĐBSCL năm 2024

    Đài Phát thanh – Truyền hình An Giang đoạt giải nhất lĩnh vực phát thanh- truyền hình Giải Báo chí ĐBSCL năm 2024

    24-05-2024 12:19:42

    Ngày 24/5, tại Hội trường UBND tỉnh Hậu Giang, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ trao giải báo chí ĐBSCL lần thứ VIII năm 2024.

  • Ngành hàng cá tra đứng trước nhiều khó khăn, thách thức

    Ngành hàng cá tra đứng trước nhiều khó khăn, thách thức

    24-05-2024 06:36:26

    Dưới tác động của lạm phát và bất ổn chính trị, xuất khẩu cá tra đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức.

  • Chợ chuột đồng nổi tiếng miền Tây

    Chợ chuột đồng nổi tiếng miền Tây

    24-05-2024 07:12:14

    Hơn 100 hộ sinh sống với nghề bắt, sơ chế thịt và mua bán thịt chuột đồng, chợ thịt chuột đồng Phù Dật (xã Bình Long, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) cung ứng mỗi ngày hơn 2 tấn thịt chuột đồng đến nhiều chợ, nhà hàng, quán ăn… khắp các địa phương trong và ngoài tỉnh.

  • Đánh thức tiềm năng phát triển đất “Chín Rồng”

    Đánh thức tiềm năng phát triển đất “Chín Rồng”

    24-05-2024 07:14:34

    Định hướng lâu dài của Trung ương là xây dựng ĐBSCL trở thành nơi đáng sống đối với người dân, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách và nhà đầu tư, khai thác hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và bản sắc văn hóa để phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) bền vững. Bên cạnh đầu tư tương xứng để vực dậy tiềm năng, lợi thế, cần phát huy hiệu quả liên kết vùng, đánh thức sức mạnh của từng địa phương để tạo động lực đưa đất “Chín Rồng” vươn tầm cao mới.

  • Trách nhiệm triển khai Đề án 1 triệu héc-ta lúa

    Trách nhiệm triển khai Đề án 1 triệu héc-ta lúa

    23-05-2024 06:41:42

    Việc triển khai đề án “Phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm khẳng định vị thế, nâng cao giá trị ngành hàng lúa gạo của An Giang nói riêng, vùng ĐBSCL nói chung. Trong đó, có vai trò, trách nhiệm của từng sở, ngành, địa phương, tổ chức nông dân, doanh nghiệp (DN)...

  • Kết quả nổi bật trong ứng dụng khoa học và công nghệ

    Kết quả nổi bật trong ứng dụng khoa học và công nghệ

    22-05-2024 06:52:17

    An Giang là vựa lúa của ĐBSCL, vùng sản xuất thủy sản, rau màu, phục vụ tăng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Từ lâu, tỉnh xác định khoa học - công nghệ (KH&CN), đổi mới sáng tạo là quyết sách hàng đầu, là động lực chính để nâng cao trình độ sản xuất - kinh doanh (SXKD), năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp (DN). Từ đó, tạo giá trị gia tăng của các nông sản chủ lực và nâng cao thu nhập cho nông dân.

  • Bài toán nguồn nước cho ĐBSCL

    Bài toán nguồn nước cho ĐBSCL

    21-05-2024 06:20:22

    Theo các chuyên gia, thay vì cứ lo lắng về Dự án đường thủy nội địa Funan Techo của Campuchia (tạm gọi là kênh đào Phù Nam), cần chủ động tìm giải pháp thích ứng cho vùng ĐBSCL, đặc biệt là giải pháp tổng thể về bổ sung nguồn nước, vận hành, trữ nước để “sống chung” với tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH), nước biển dâng, kể cả những dự án nhân tạo của các quốc gia lưu vực sông Mekong.

  • Gửi gắm nguyện vọng của tỉnh đến Trung ương

    Gửi gắm nguyện vọng của tỉnh đến Trung ương

    24-05-2024 06:51:46

    Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã bắt đầu, chuẩn bị cho rất nhiều quyết sách quan trọng được đề ra cho 6 tháng còn lại của năm 2024 và những năm tiếp theo. Trước thềm kỳ họp, nhiều kiến nghị, vướng mắc của tỉnh An Giang được chuyển tải, kỳ vọng sớm có biện pháp tháo gỡ, cho chủ trương.