Kết quả tìm kiếm cho "hiến cả 500m2 đất"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 145

  • Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    08-09-2022 07:01:49

    Tận dụng diện tích ao trong vườn cây ăn trái để nuôi ốc bươu đen, anh Nguyễn Minh Trăng (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) có thêm nguồn thu nhập ổn định từ việc bán ốc thương phẩm và ốc giống.

  • An Phú lan tỏa học tập và làm theo Bác

    An Phú lan tỏa học tập và làm theo Bác

    16-08-2022 04:01:53

    Thực hiện Kết luận 01-KL/TW về tiếp tục triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, Đảng bộ huyện An Phú (tỉnh An Giang) đã triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả quan trọng.

  • Nông dân Châu Thành đổi mới tư duy sản xuất

    Nông dân Châu Thành đổi mới tư duy sản xuất

    24-05-2022 05:58:21

    Những năm qua, nông dân huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tích cực tham gia tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững và phù hợp với điều kiện địa phương. Nhiều nông dân dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn thử nghiệm và nhân rộng cây trồng, vật nuôi mới, phá vỡ thế độc canh cây lúa, từng bước mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Cưỡng chế công trình xây dựng tại khu mua sắm phường Mỹ Hòa

    Cưỡng chế công trình xây dựng tại khu mua sắm phường Mỹ Hòa

    11-05-2022 15:35:41

    Theo UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang), có một số vi phạm liên quan đến công trình xây dựng khu mua sắm của Công ty TNHH Thương mại Lộc Tiến Phát Market (gọi tắt là Công ty Lộc Tiến Phát) và Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Minh Quân – Mỹ Hòa (gọi tắt Công ty Minh Quân – Mỹ Hòa). Địa phương đang khẩn trương xử lý vấn đề này.

  • 5 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Thọ

    5 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Thọ

    06-05-2022 19:05:20

    Phú Thọ, mảnh đất được coi là vùng đất Tổ cội nguồn của Việt Nam với nền văn hóa rực rỡ lâu đời. Bởi vậy, đây là địa phương có nhiều điểm đến độc đáo để trải nghiệm văn hóa, truyền thống dân tộc, thiên nhiên tươi đẹp với các điểm đến du lịch xanh.

  • Phú Tân: Lan tỏa phong trào hiến đất mở đường

    Phú Tân: Lan tỏa phong trào hiến đất mở đường

    26-04-2022 06:42:51

    Ở huyện cù lao Phú Tân (tỉnh An Giang), việc người dân tình nguyện hiến đất để làm đường, xây cầu, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giao thương đã không còn quá xa lạ và trở thành phong trào được đông đảo người dân nhiệt tình hưởng ứng. Điều đáng quý nhất ở đây là cuộc sống còn khó khăn, nhưng người dân vẫn quyết định cho đi phần riêng của mình, để nhận lại phần lợi ích chung cho tất cả mọi người.

  • Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    15-03-2022 04:15:23

    Những mô hình nông nghiệp với các tiêu chí là tận dụng diện tích đất trống xung quanh nhà, các mô hình chăn nuôi sinh học, rau màu hữu cơ… được xem là phù hợp với xu hướng phát triển nông nghiệp ở các vùng ven đô thị ở TP. Long Xuyên. Với cách làm này, vừa đáp ứng nhu cầu của thị trường, vừa giúp nông dân tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích đất sản xuất.

  • Triển vọng từ cây vú sữa hoàng kim

    Triển vọng từ cây vú sữa hoàng kim

    09-03-2022 06:59:23

    Dễ trồng, nhẹ công chăm sóc; giá bán cao, có thể cho trái quanh năm; đặc biệt phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương... đó là những nhận định của anh Trần Văn Lợi (ngụ ấp Bình Trung 2, xã Bình Thạnh Đông, huyện Phú Tân) về cây vú sữa hoàng kim. Dù mới triển khai canh tác được khoảng 3 năm, nhưng loại cây trồng mới này đã thể hiện được những ưu thế vượt trội so với nhiều loại cây trồng khác tại địa phương.

  • Nghĩa tình vùng đất Thoại Sơn

    Nghĩa tình vùng đất Thoại Sơn

    28-02-2022 06:38:08

    Nhằm ghi nhận công lao đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và thân nhân sống trên địa bàn huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) không may từ trần có nơi chôn cất chu đáo, nghĩa trang cán bộ huyện Thoại Sơn đã được đưa vào sử dụng. Đây là một công trình mới, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự tri ân của thế hệ sau đối với những người tích cực đóng góp xây dựng quê hương Thoại Sơn anh hùng.

  • Thu nhập thấp vẫn mua được nhà ở đô thị

    Thu nhập thấp vẫn mua được nhà ở đô thị

    11-02-2022 06:39:46

    Theo Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030, từ nay đến năm 2025, đối tượng có thu nhập thấp ở An Giang sẽ tiếp cận thêm 3.510 căn nhà ở, với 175.500m2 sàn.

  • “Dân vận khéo” ở huyện Chợ Mới

    “Dân vận khéo” ở huyện Chợ Mới

    24-01-2022 05:57:17

    “Thông qua các mô hình “Dân vận khéo”, hình thức vận động do Huyện ủy phát động, nhân dân đóng góp gần 149 tỷ đồng, cao hơn nguồn thu ngân sách. Với sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, nhiều công trình phúc lợi xã hội được xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống nhân dân. Đây là kết quả đáng biểu dương trong tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19”- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) Nguyễn Hồng Đức cho biết.

  • Nhiều công trình xã hội hóa tiếp tục được thi công

    Nhiều công trình xã hội hóa tiếp tục được thi công

    24-11-2021 06:28:49

    Nhiều công trình xã hội hóa tiếp tục được thi công trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Điều đó cho thấy sự chung sức, đồng lòng của nhân dân đối với Đảng, nhà nước là vô cùng to lớn. Chính những đóng góp này đã từng bước làm thay đổi diện mạo khu vực nông thôn, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng từ nông thôn đến thành thị, giúp việc đi lại, học hành của con em ngày càng tốt hơn.