Kết quả tìm kiếm cho "khô ếch một nắng."

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 146

  • Phẫu thuật mang lại nụ cười cho trẻ mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng

    Phẫu thuật mang lại nụ cười cho trẻ mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng

    11-12-2023 19:18:16

    Đây là lần thứ 5 Chương trình khám và điều trị, phẫu thuật miễn phí dành cho người bệnh mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng và nhiều dị tật khác được tổ chức tại Bệnh viện E.

  • Chợ Mới sản xuất nông nghiệp bền vững

    Chợ Mới sản xuất nông nghiệp bền vững

    30-10-2023 06:12:08

    Những năm qua, ngành nông nghiệp huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, giúp nông dân thay đổi thói quen canh tác, thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang kinh tế nông nghiệp, nông nghiệp đa giá trị, ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển từ chú trọng sản lượng sang chất lượng, hiệu quả và tăng khả năng cạnh tranh.

  • Khôi phục vùng đất ngập nước Trà Sư

    Khôi phục vùng đất ngập nước Trà Sư

    26-09-2023 05:58:15

    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phối hợp Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) khởi động dự án “Thực hiện các giải pháp dựa vào thiên nhiên nhằm khôi phục các vùng đất ngập nước và các quá trình tự nhiên của ĐBSCL - Mekong NbS”. Dự án góp phần cải tạo hệ sinh thái tự nhiên cho Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Trà Sư (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang), đồng thời mang đến cơ hội cải thiện thu nhập cho người dân vùng lân cận.

  • Vở nhạc kịch 'Dế Mèn phiêu lưu ký': Thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, tình yêu thương

    Vở nhạc kịch 'Dế Mèn phiêu lưu ký': Thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, tình yêu thương

    12-09-2023 18:38:42

    Ngay trong buổi đầu công diễn, vở nhạc kịch “Dế Mèn phiêu lưu ký” đã “đốn tim” khán giả với phiên bản sân khấu đầy đủ, công nghệ sân khấu hiện đại, trang phục thiết kế sống động và hấp dẫn, những vũ đạo chuyên nghiệp đầy mới lạ, dàn dựng sân khấu nhiều kịch tính, mang đậm yếu tố văn hóa Việt...

  • Xác định hướng ưu tiên để thích ứng với sạt lở tại ĐBSCL

    Xác định hướng ưu tiên để thích ứng với sạt lở tại ĐBSCL

    27-08-2023 16:01:18

    Sạt lở bờ sông, bờ biển đang diễn ra ở nhiều địa phương thuộc ĐBSCL, gây mất đất đai, nhà cửa của người dân. Trong tình hình này cần ưu tiên 2 việc, đó là di dời, tái định cư ổn định sinh kế cho người dân và cảnh báo sớm trước khi sạt lở xảy ra để người dân kịp di tản.

  • Cơ giới hóa sản xuất lúa ở nam đồng bằng sông Hồng

    Cơ giới hóa sản xuất lúa ở nam đồng bằng sông Hồng

    22-08-2023 11:05:21

    Với lợi thế là vùng thâm canh sản xuất lúa, lúa đặc sản, có thị trường tại chỗ lớn, dân trí cao, cơ sở hạ tầng phát triển, các tỉnh khu vực phía nam đồng bằng sông Hồng (Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định và Thái Bình) xác định: Đẩy mạnh cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất nông nghiệp, nhất là sản xuất lúa là một nội dung quan trọng trong triển khai nhiệm vụ công nghiệp hóa-hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, góp phần thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

  • Khởi nghiệp từ mô hình nuôi ếch thương phẩm

    Khởi nghiệp từ mô hình nuôi ếch thương phẩm

    22-08-2023 07:03:20

    Quyết tâm bám đất, vươn lên làm giàu từ chính đôi bàn tay trên mảnh đất quê hương, bạn Nguyễn Văn Thiệt (xã An Bình, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã mạnh dạn khởi nghiệp với nghề nuôi ếch thương phẩm. Mô hình giúp Thiệt có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

  • Bảy Núi mùa mưa

    Bảy Núi mùa mưa

    31-07-2023 05:24:02

    Cái nóng hạn bị xua tan bởi những cơn mưa, khí hậu trở nên mát mẻ, đất đai, núi rừng Bảy Núi như thức giấc, khoác lên mình chiếc áo mới xanh mơn mởn. Đây cũng là lúc cư dân làm ăn sung túc nhất và là thời điểm thu hút đông đảo du khách đến Bảy Núi trải nghiệm.

  • An Giang ứng phó sạt lở - cần giải pháp căn cơ và lâu dài

    An Giang ứng phó sạt lở - cần giải pháp căn cơ và lâu dài

    28-07-2023 04:14:34

    Chỉ trong nửa năm 2023, số vụ sạt lở đất bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn An Giang đã tăng gấp 3 lần năm 2022. Sạt lở trở thành nỗi ám ảnh của người dân, doanh nghiệp, cũng là nỗi lo, sự trăn trở của ngành chức năng và chính quyền các cấp. Cần giải pháp căn cơ để ứng phó lâu dài với sạt lở, trong đó phải thay đổi tập quán sống ven sông; quy hoạch hệ thống đường giao thông, cơ sở hạ tầng, chợ… xa bờ sông, kênh, rạch.

  • Điểm nhấn trong phong trào thanh niên

    Điểm nhấn trong phong trào thanh niên

    28-07-2023 04:20:50

    Thời gian qua, phong trào thanh niên diễn ra sôi nổi, với nhiều hoạt động thiết thực. Nổi bật là việc triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các cấp hội triển khai nhiều chương trình hiệu quả, vì cộng đồng.

  • Đi tìm Giấc mơ Chapi

    Đi tìm Giấc mơ Chapi

    15-07-2023 08:19:40

    30 năm sau khi ca khúc Giấc mơ Chapi của nhạc sĩ Trần Tiến ra đời, chúng tôi tìm về vùng núi có “đàn dê trắng nhởn nhơ quanh đồi” để tìm người giữ “giấc mơ Chapi”.

  • Phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em trong dịp hè

    Phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em trong dịp hè

    16-06-2023 08:47:10

    Tại Việt Nam, mỗi năm có trên 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước. Đáng lưu tâm là các vụ trẻ em đuối nước xảy ra tập trung vào những tháng hè.