Kết quả tìm kiếm cho "khu vực sông Vàm Cái Hố"
Kết quả 85 - 96 trong khoảng 185
Mùa khô năm nay được đánh giá khá gay gắt khi xuất hiện nhiều đợt nắng nóng, ít mưa, có nguy cơ nước mặn xâm nhập vào nội đồng. Việc tăng cường nạo vét kênh, mương, gia cố các công trình thủy lợi, chủ động bơm nước, trữ nước khi thủy triều lên là những biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ sản xuất mùa khô, hạn.
Sản phẩm du lịch sinh thái ở Đông Nam Bộ được đánh giá đa dạng, có thể đáp ứng nhu cầu khác nhau của nhiều phân khúc du khách tùy thuộc sở thích, thời gian và cả mức chi tiêu cho mỗi chuyến du lịch.
Năm 2020, tình hình kinh tế-xã hội của huyện Chợ Mới (An Giang) tiếp tục phát triển. Huyện thực hiện đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu so nghị quyết, thu nhập bình quân đầu người đạt 55,7 triệu đồng/người/năm (tăng 3,3 triệu đồng so cùng kỳ); lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
Hiện nay, tình hình thiên tai ở các địa phương trong tỉnh diễn biến rất phức tạp, ngày càng nghiêm trọng do tác động chính của biến đổi khí hậu thường gặp (mưa, giông lốc, hạn hán, sạt lở đất kể cả mùa khô). Tại phường Mỹ Thạnh (TP. Long Xuyên, An Giang), sạt lở tại khu vực dọc bờ rạch Cái Sắn đang diễn ra ngày càng nhiều, đe dọa đời sống các hộ dân trong khu vực, cần được khẩn trương xử lý.
Nghề lặn sông sâu ở cồn Phó Ba (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) được lưu truyền qua bao thế hệ. Nhiều gia đình có tới hàng chục anh em chuyên sống bằng nghề hạ bạc này.
Với việc đưa vào sử dụng cầu Vàm Cống, đầu tư các tuyến N1, N2, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi… giao thông kết nối từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐBSCL về An Giang được rút ngắn. Giai đoạn 2021-2025, An Giang tập trung đầu tư hạ tầng giao thông trọng điểm, nhất là các tuyến tỉnh lộ (TL), đồng thời đề xuất Trung ương đầu tư thêm các tuyến quốc lộ (QL) kết nối nhằm thúc đẩy các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh phát triển.
Giới chuyên gia nhận định, năm 2021 sẽ là năm thị trường bất động sản “sẵn sàng cho chu kỳ mới”, với xu hướng chính sẽ là “di cư” đến các tỉnh ven đô. An Giang là thị trường được đánh giá cao khi xuất hiện nhiều khu đô thị giàu tiềm năng.
Khi thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2021, giống như bước “chạy đà” tốt cho cả giai đoạn 2021-2025. Nghị quyết HĐND tỉnh An Giang đặt chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm 2021 từ 6%-6,5%. Đây là mức tăng trưởng đòi hỏi nhiều nỗ lực trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.
Sau khi vụ việc chém người xảy ra trên đường Trần Hưng Đạo (Quốc lộ 91, đoạn thuộc phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên) gây xôn xao dư luận. Nhằm để bạn đọc nắm rõ vụ việc, Công an tỉnh An Giang tiếp tục thông tin những diễn biến và nội dung ban đầu có liên quan. Đồng thời, Ban Giám đốc Công an tỉnh đang tập trung chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an TP. Long Xuyên và Công an huyện Thoại Sơn khẩn trương điều tra truy xét, quyết bắt giữ các đối tượng gây án để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.
Mục tiêu của An Giang là đến năm 2025 nằm trong nhóm đầu phát triển kinh tế của vùng ĐBSCL. Mục tiêu xa hơn là có mức phát triển cao hơn trung bình cả nước. 10 năm tới, thời cơ mở ra nhiều nhưng thách thức cũng không nhỏ. Yêu cầu đặt ra là không chỉ phát triển kinh tế nhanh mà còn phải bền vững, giải quyết tốt mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển văn hóa - xã hội, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Huyện Chợ Mới (An Giang) đang tiếp tục huy động tối đa các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông gắn với quy hoạch, đáp ứng tốt yêu cầu dân sinh, đảm bảo đến năm 2025 cơ bản hoàn chỉnh hệ thống đường nông thôn trên địa bàn.
Năm 2021, ngành giao thông - vận tải (GTVT) An Giang phát huy mọi nguồn lực về vốn thực hiện đầu tư nâng cấp kết nối đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông đáp ứng nhu cầu vận tải, phát triển kinh tế-xã hội, kiềm chế tai nạn giao thông, nâng cao chất lượng hoạt động vận tải. Điều chỉnh quy hoạch và xây dựng cải tạo mạng lưới giao thông thủy, bộ đảm bảo lưu thông giữa các vùng trong mùa mưa lũ, đặc biệt là các khu vực nông thôn. Tăng cường an toàn kỹ thuật các bến phà giúp tăng cường điều kiện đi lại an toàn cho người dân.