Kết quả tìm kiếm cho "làm rẫy thuê"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 199

  • Thanh niên bị chấn thương sọ não cần được giúp đỡ

    Thanh niên bị chấn thương sọ não cần được giúp đỡ

    05-07-2022 07:51:19

    Sau buổi lao động và trên đường về nhà, em Nguyễn Hoàng Phúc (sinh năm 1993, ngụ khóm Vĩnh Tây 1, phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) không may bị va chạm giao thông rất nghiêm trọng. Sau thời gian chạy chữa gần 1 năm, những di chứng chấn thương vùng đầu của em vẫn chưa thể khỏi. Gia đình của Hoàng Phúc rất cần sự san sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng để giúp em tiếp tục phục hồi chức năng, tìm kiếm cơ hội phục hồi sức khỏe.

  • Thị trường nông sản tuần qua: Giá lúa giảm ở một số địa phương

    Thị trường nông sản tuần qua: Giá lúa giảm ở một số địa phương

    13-06-2022 08:08:03

    Trong tuần qua, giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung ổn định, tuy nhiên có một vài địa phương ghi nhận sự giảm giá so với tuần trước.

  • Cưỡng chế công trình xây dựng tại khu mua sắm phường Mỹ Hòa

    Cưỡng chế công trình xây dựng tại khu mua sắm phường Mỹ Hòa

    11-05-2022 15:35:41

    Theo UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang), có một số vi phạm liên quan đến công trình xây dựng khu mua sắm của Công ty TNHH Thương mại Lộc Tiến Phát Market (gọi tắt là Công ty Lộc Tiến Phát) và Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Minh Quân – Mỹ Hòa (gọi tắt Công ty Minh Quân – Mỹ Hòa). Địa phương đang khẩn trương xử lý vấn đề này.

  • Ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp

    Ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp

    11-05-2022 06:46:52

    Thời gian qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh đã chú trọng áp dụng cơ giới hóa trong sản xuất, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh cho nông sản.

  • “Đánh thức” đất núi mùa mưa

    “Đánh thức” đất núi mùa mưa

    21-04-2022 06:48:23

    Mùa mưa đến cũng là lúc nông dân vùng cao Bảy Núi bước vào vụ sản xuất chính trong năm. Với họ, mùa mưa là “mùa vui”, khi lớp đất cát dưới chân bừng tỉnh, mang đến những vụ mùa trĩu quả, rau màu tốt tươi.

  • Tạo đà phát triển kinh tế - xã hội TP. Long Xuyên

    Tạo đà phát triển kinh tế - xã hội TP. Long Xuyên

    18-04-2022 07:56:59

    TP. Long Xuyên trải qua 3 tháng đầu năm 2022 với nhiều thuận lợi, dấu ấn nổi bật. Điều đó tạo nên động lực, đòn bẩy quan trọng để địa phương phát triển kinh tế - xã hội đạt chỉ tiêu đề ra cho cả năm.

  • Sắp xếp lại lồng bè để “giải cứu” sông Hậu

    Sắp xếp lại lồng bè để “giải cứu” sông Hậu

    30-03-2022 07:03:13

    Nét đặc trưng trên dòng sông Hậu là dãy lồng bè nuôi thủy sản nằm dọc đôi bờ. Dòng sông nuôi lớn biết bao đàn cá, mang lại sinh kế cho người dân. Tuy nhiên, cái gì thái quá cũng không tốt. Lồng bè đua nhau xuất hiện, ảnh hưởng ngược lại dòng sông và môi trường. Riêng tại TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang), hàng ngàn lồng bè đang cần được quản lý, di dời, đặc biệt là khi dự án chỉnh trị dòng chảy nhằm hạn chế sạt lở bờ sông Hậu dần hoàn thành.

  • Trồng mận sạch - Xu hướng mới của nhà vườn

    Trồng mận sạch - Xu hướng mới của nhà vườn

    30-03-2022 07:04:57

    Vừa chuyển đổi từ đất ruộng sang vườn cây ăn trái, nhiều nhà vườn trong tỉnh An Giang lựa chọn phương pháp canh tác hữu cơ, an toàn, với hướng đi bền vững. Điển hình như “giăng mùng lưới” cho vườn mận, giúp hạn chế sâu bệnh gây hại, tiết kiệm chi phí sản xuất, lại có thể tạo ra nông sản sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

  • Ðưa doanh nghiệp nhà nước trở lại đường ray phát triển

    Ðưa doanh nghiệp nhà nước trở lại đường ray phát triển

    24-03-2022 08:10:53

    Tiếp tục hoàn thiện thể chế; đẩy mạnh công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước; đổi mới cơ chế, chính sách để doanh nghiệp nhà nước hoạt động theo cơ chế thị trường, chủ động và vận hành linh hoạt như các doanh nghiệp tư nhân... là những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước tương xứng với nguồn lực nắm giữ.

  • Những cảnh đời khó khăn cần giúp đỡ

    Những cảnh đời khó khăn cần giúp đỡ

    17-03-2022 06:14:04

    Họ là những người nghèo khó mặc dù cả đời cật lực mưu sinh nhưng đến những năm tháng cuối đời vẫn sống trong cảnh khó khăn, mang nhiều chứng bệnh trong người. Tuổi cao sức yếu, không thể đi làm thuê, mướn nên đời sống các gia đình dần rơi vào khó khăn, cần lắm sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng.

  • Ngân hàng: Kinh tế hồi phục tạo động lực cho tăng trưởng tín dụng

    Ngân hàng: Kinh tế hồi phục tạo động lực cho tăng trưởng tín dụng

    23-02-2022 19:31:48

    Kinh tế phục hồi sẽ mở ra cho các ngân hàng nhiều dư địa tăng trưởng, trong đó mảng đột phá được nhiều ngân hàng kỳ vọng là tín dụng bán lẻ.

  • Con gian dối, khiến mẹ tử vong vì COVID-19

    Con gian dối, khiến mẹ tử vong vì COVID-19

    09-02-2022 05:08:50

    Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, có những người còn cố tình khai báo gian dối, làm ảnh hưởng đến người thân và cộng đồng. Điển hình như Nguyễn Ngọc Sơn (sinh năm 1983, ngụ phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), người đã mang dịch COVID-19 về nhà, làm mẹ ruột tử vong vì nhiễm bệnh.