Kết quả tìm kiếm cho "mô hình VietGAP"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 626

  • Nông dân Châu Phú “sản xuất chung”

    Nông dân Châu Phú “sản xuất chung”

    26-07-2022 07:01:56

    Hướng đến mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng “sản xuất chung”, Hội Nông dân và ngành nông nghiệp huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã vận động, hỗ trợ nông dân thành lập các tổ hợp tác, chi hội sản xuất để tạo ra sản phẩm chất lượng, có thương hiệu, truy xuất được nguồn gốc, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

  • An Giang phát triển các sản phẩm OCOP

    An Giang phát triển các sản phẩm OCOP

    25-07-2022 03:59:04

    Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế của các địa phương trong tỉnh, qua đó nhiều sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP, góp phần nâng cao giá trị nông sản, giúp người dân phát triển kinh tế nông thôn theo hướng hiệu quả và bền vững.

  • Phát triển kinh tế tập thể gắn với sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

    Phát triển kinh tế tập thể gắn với sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

    19-07-2022 07:07:50

    An Giang có hơn 80% diện tích đất sản xuất nông nghiệp, dân số trên 1,9 triệu người (đứng thứ 8 cả nước và đứng đầu khu vực ĐBSCL) với 68% dân số nông thôn. Thời gian qua, tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) phát triển.

  • Ngành nông nghiệp Thoại Sơn - thay đổi để phát triển

    Ngành nông nghiệp Thoại Sơn - thay đổi để phát triển

    11-07-2022 07:01:20

    Để tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tăng thu nhập cho nông dân.

  • Làm giàu từ “giữ lại” và “thay đổi”

    Làm giàu từ “giữ lại” và “thay đổi”

    05-07-2022 07:47:31

    Tại Đại hội tuyên dương nông dân sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi TP. Long Xuyên lần thứ X, giai đoạn 2019-2022, tôi bắt gặp nhiều cô, chú bối rối trong chiếc áo dài, áo sơ-mi “đóng thùng” trịnh trọng hơn hẳn thường lệ. Họ tự nhận mình “quê mùa”, “một nắng hai sương”, không quen ăn mặc thế này. Nhưng trở về với ruộng đồng, cây trái, họ lại làm chủ “vương quốc” của mình, với tư duy tiếp cận thị trường đầy thông minh, hiệu quả; biết dung hòa giữa “giữ lại” và “thay đổi”.

  • Hướng đi cho giống lựu đỏ Peru

    Hướng đi cho giống lựu đỏ Peru

    28-06-2022 07:00:30

    Lựu đỏ Peru - loại trái cây nhập khẩu có giá trị cao đang phát triển rất tốt dưới bàn tay chăm sóc của thanh niên trẻ Dương Hữu Nghị (sinh năm 1989, ngụ ấp Tây Bình B, xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Anh Nghị là người tiên phong trồng giống lựu này trên đất An Giang.

  • Nông dân trồng xoài hoạch định lại câu chuyện làm ăn

    Nông dân trồng xoài hoạch định lại câu chuyện làm ăn

    20-06-2022 02:13:50

    Sau 2 năm sản xuất không đạt hiệu quả (2020, 2021), bởi giá bán xoài luôn dưới giá thành sản xuất, người trồng xoài bị thua lỗ nặng. Trước thực trạng này, nông dân trong tỉnh đã hoạch định lại câu chuyện làm ăn của mình bằng cách gắn sản xuất với thị trường, tiếp tục đi vào con đường làm ăn hợp tác để vụ xoài năm nay có được kết quả tốt hơn.

  • Không ngừng đổi mới khoa học – công nghệ

    Không ngừng đổi mới khoa học – công nghệ

    16-06-2022 07:11:08

    Khoa học và công nghệ (KH&CN) cùng với đổi mới sáng tạo là đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững. 5 năm qua, An Giang đã chuyển giao trên 280 đề tài, dự án KH&CN cấp tỉnh và cơ sở. Kết quả đã tạo ra chuyển biến về năng suất, chất lượng và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

  • Hiệu quả kinh tế vượt trội từ nhãn chín sớm

    Hiệu quả kinh tế vượt trội từ nhãn chín sớm

    13-06-2022 14:14:28

    Khoảng 2 tháng nữa nhãn chính vụ mới cho thu hoạch, nhưng những ngày này tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, nhiều hộ dân đã bắt đầu thu hoạch nhãn chín sớm và bán ra với mức giá gấp 4-5 lần nhãn chính vụ.

  • “Nóng, lạnh” thị trường trái cây xuất khẩu

    “Nóng, lạnh” thị trường trái cây xuất khẩu

    10-06-2022 05:46:20

    Những năm qua, xuất khẩu trái cây trên địa bàn tỉnh đã mang về cho doanh nghiệp, nông dân hiệu quả kinh tế rõ rệt, nhất là đối với các loại trái cây, như: Xoài, mít, nhãn, sầu riêng… Tuy nhiên, người sản xuất vẫn chưa thể yên tâm khi thị trường còn “nóng, lạnh”.

  • Xây dựng cơ chế, chính sách xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nông sản

    Xây dựng cơ chế, chính sách xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nông sản

    08-06-2022 07:57:04

    Thời gian qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương, các bộ ngành triển khai xây dựng, hướng dẫn thực hiện các cơ chế, chính sách đối với công tác xúc tiến thương mại, đàm phán mở cửa, phát triển thị trường nông sản để giải quyết kịp thời các vướng mắc thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản sang các thị trường tuyền thống.

  • An Giang thúc đẩy đổi mới sáng tạo nông nghiệp

    An Giang thúc đẩy đổi mới sáng tạo nông nghiệp

    03-06-2022 06:16:47

    Nhằm thúc đẩy nhân rộng các mô hình, giải pháp đổi mới sáng tạo, An Giang đã đề ra nhiều giải pháp đổi mới sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời, triển khai kế hoạch thực hiện dự án khu vực “Các trung tâm đổi mới sáng tạo xanh”, góp phần phát triển nông thôn bền vững.