Kết quả tìm kiếm cho "mùa nước nổi"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 424

  • Hương vị trái bứa trong món ngon đầu mùa lũ

    Hương vị trái bứa trong món ngon đầu mùa lũ 

    10-09-2023 08:46:16

    Trái bứa là loại gia vị đặc biệt trong ẩm thực truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm, phổ biến sử dụng để kho cá, nấu canh chua, làm nước mắm chấm các món nướng… Độ chua thanh, thơm nhẹ của bứa làm cho hương và vị của các món ăn luôn trở nên đặc biệt.

  • Cảnh giác chiêu trò “việc nhẹ lương cao” cho cư dân biên giới

    Cảnh giác chiêu trò “việc nhẹ lương cao” cho cư dân biên giới

    07-09-2023 13:50:17

    Sáng 7/9, UBMTTQVN tỉnh An Giang phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật, tình hình an ninh biên giới và phổ biến một số nội dung trọng tâm năm 2023 cho hơn 100 người dân trên địa bàn 2 xã biên giới Vĩnh Gia và Lạc Quới (huyện Tri Tôn).

  • Cất vó đầu mùa

    Cất vó đầu mùa

    25-08-2023 06:56:46

    Đầu mùa lũ, dòng kênh Tha La (nơi giáp ranh giữa TX. Tịnh Biên và TP. Châu Đốc) dần chuyển sang màu của phù sa. Tuy nhiên, những cánh đồng xả lũ vẫn còn xanh gốc rạ, bởi con nước chưa “nhảy khỏi bờ”. Lúc này, người theo nghề cất vó bắt tay vào mùa khai thác cá.

  • Những món quà dâng lên Bác Tôn

    Những món quà dâng lên Bác Tôn

    18-08-2023 06:35:05

    Hướng đến kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023), các địa phương trong tỉnh thực hiện nhiều công trình, phần việc thi đua, tạo thành những món quà ý nghĩa dâng tặng Người.

  • Lọp cua vào vụ

    Lọp cua vào vụ

    16-08-2023 06:43:43

    Khi con nước ngoài sông chuyển sang màu đỏ phù sa, cũng là lúc xóm lọp cua Mỹ Hòa (xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) bước vào thời điểm tất bật nhất trong năm. Từ lâu, nghề “ăn theo lũ” này là nguồn sống cho một bộ phận người dân Mỹ Hòa.

  • Cao tốc trên cầu cạn, giải pháp lâu dài

    Cao tốc trên cầu cạn, giải pháp lâu dài

    26-07-2023 05:03:01

    Đất “Chín Rồng” cần hệ thống đường cao tốc đồng bộ để bứt phá phát triển. Tuy nhiên, với đặc thù kết cấu đất phù sa mềm, dễ sụt lún, việc xây dựng cao tốc trên mặt đất ở ĐBSCL “ngốn” rất nhiều cát đắp nền, mất thời gian chờ gia tải. Trong khi đó, xây dựng cao tốc trên cầu cạn tuy chi phí ban đầu lớn hơn, nhưng ít tốn phí bảo dưỡng, sử dụng lâu bền, bảo vệ môi trường, đáp ứng điều kiện tiêu thoát lũ tự nhiên ở miền Tây.

  • An Phú tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

    An Phú tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

    24-07-2023 07:01:09

    Với quyết tâm của các cấp, ngành, kinh tế - xã hội (KTXH) huyện biên giới An Phú (tỉnh An Giang) tiếp tục tăng trưởng, đạt và vượt 20 chỉ tiêu cơ bản. Huyện đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, phát triển sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản theo chuỗi giá trị để nâng cao hiệu quả kinh tế, cải thiện thu nhập cho người dân.

  • Trở lại búng Bình Thiên

    Trở lại búng Bình Thiên

    16-07-2023 13:18:35

    Trong chuyến về thăm huyện đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) tôi có dịp trở lại hồ nước trời lớn nhất miền Tây - búng Bình Thiên. Đầu mùa nước đổ, màu phù sa đã nhuộm đỏ rạch Bình Ghi (Bình Di) nhưng búng bình Thiên vẫn mênh mông trong vắt, soi bóng trời mây và phảng phất sắc màu huyền thoại dân gian...

  • Đa dạng hóa sản phẩm du lịch An Giang

    Đa dạng hóa sản phẩm du lịch An Giang

    23-06-2023 06:25:31

    Với tiềm năng du lịch (DL) phong phú, An Giang thu hút hàng triệu du khách trong, ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm hàng năm. Do đó, ngành DL địa phương đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ du khách quanh năm, chứ không lệ thuộc vào mùa hành hương như trước đây.

  • Nhiều mô hình sinh kế dựa vào mùa nước nổi

    Nhiều mô hình sinh kế dựa vào mùa nước nổi

    15-06-2023 07:23:41

    Thời gian qua, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUCN) tại Việt Nam triển khai và thúc đẩy mô hình sinh kế bền vững cho người dân dựa vào mùa nước nổi, nhằm hỗ trợ vùng trữ lũ và khôi phục một phần lượng nước vùng trữ lũ bị thất thoát, góp phần khôi phục hệ sinh thái đất ngập nước mang lại lợi ích, tạo sự đa dạng sinh học vùng ĐBSCL.

  • Tân Châu phát triển thể thao gắn với du lịch

    Tân Châu phát triển thể thao gắn với du lịch

    07-06-2023 06:28:10

    Phát triển thể thao gắn với du lịch (DL) là một trong những hướng đi mới mà TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) đã và đang triển khai thời gian qua. Việc đưa các môn thể thao mới, lạ vào biểu diễn, thi đấu góp phần tạo sân chơi, cũng như phát triển phong trào thể dục - thể thao (TDTT) địa phương. Thông qua các hoạt động này còn thu hút du khách đến với Tân Châu, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người “xứ lụa” đến với du khách.

  • Phát huy lợi thế mùa lũ, tạo sinh kế bền vững vùng thượng nguồn ĐBSCL

    Phát huy lợi thế mùa lũ, tạo sinh kế bền vững vùng thượng nguồn ĐBSCL

    30-05-2023 08:13:00

    Biến đổi khí hậu đã tác động rất lớn đến đời sống dân sinh, kinh tế - xã hội của vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung, vùng thượng nguồn như Đồng Tháp, An Giang nói riêng. Nhờ sự hỗ trợ của Dự án Chống chịu biến đổi khí hậu và sinh kế bền vững ĐBSCL (MD-ICRSL), sinh kế mùa lũ, nhất là 2 vụ lúa - 1 vụ cá được xem là mô hình hiệu quả, mở ra hướng sản xuất mới cho nông dân vào mùa nước nổi.