Kết quả tìm kiếm cho "mở rộng quan hệ với EU"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 693

  • Kinh tế 6 tháng: Linh hoạt giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu

    Kinh tế 6 tháng: Linh hoạt giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu

    02-07-2023 14:50:20

    Vốn là điểm sáng của nền kinh tế trong nhiều năm qua song từ đầu năm đến nay, xuất khẩu hàng hóa đang gặp nhiều khó khăn do lạm phát gia tăng trên toàn thế giới và nhu cầu giảm sút ở nhiều thị trường.

  • Tôn trọng bản quyền giống, mở rộng sản xuất bền vững

    Tôn trọng bản quyền giống, mở rộng sản xuất bền vững

    22-06-2023 06:44:25

    Gần đây, Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lộc Trời liên tiếp nhận chuyển giao toàn bộ quyền đối với những giống cây trồng có danh tiếng trên thị trường, đạt hiệu quả cao trong canh tác thực tế. Qua đó, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển, sản xuất - kinh doanh (SXKD) các giống cây trồng này, phục vụ nhu cầu giống sản xuất của nông dân, phát triển vùng nguyên liệu bền vững.

  • Hàng trăm lính cứu hỏa từ EU tham gia chữa cháy rừng tại Canada

    Hàng trăm lính cứu hỏa từ EU tham gia chữa cháy rừng tại Canada

    13-06-2023 08:51:19

    Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, một tiểu đoàn gồm gần 350 lính cứu hỏa từ Liên minh châu Âu (EU) đã và sẽ sớm có mặt đầy đủ tại Quebec để hỗ trợ Canada ứng phó với một đợt cháy rừng tàn khốc và chưa từng có.

  • Thế giới hướng tới những mục tiêu tham vọng về năng lượng tái tạo

    Thế giới hướng tới những mục tiêu tham vọng về năng lượng tái tạo

    02-06-2023 14:06:08

    Mặc dù đã có những bước tiến lớn về công nghệ giúp chi phí giảm mạnh trong những năm gần đây, quá trình chuyển đổi năng lượng vẫn đối mặt với những rào cản và cần những hỗ trợ về chính sách.

  • Lộc Trời nâng tầm giá trị giống lúa Nàng Hoa 9

    Lộc Trời nâng tầm giá trị giống lúa Nàng Hoa 9

    30-05-2023 08:45:09

    Công ty TNHH Hạt giống Hoa Tiên đã chính thức chuyển giao toàn bộ quyền đối với giống lúa Nàng Hoa 9 cho Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lộc Trời (thành viên Tập đoàn Lộc Trời). Từ đây, Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lộc Trời (LTS) sẽ đẩy mạnh phát triển, sản xuất và kinh doanh giống lúa cho phẩm chất gạo cao cấp này, phục vụ nhu cầu giống sản xuất của nông dân cũng như có thêm nguồn gạo xuất khẩu chất lượng.

  • An Giang khai thác hài hòa lợi thế xuất khẩu

    An Giang khai thác hài hòa lợi thế xuất khẩu

    23-05-2023 04:55:11

    An Giang có lợi thế vùng nguyên liệu lúa, cá, trái cây phong phú, đa dạng, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Cùng với đó là tuyến biên giới dài tiếp giáp Vương quốc Campuchia, nhiều cửa khẩu quốc tế, quốc gia, cửa khẩu phụ. Tỉnh định hướng hoạt động xuất, nhập khẩu phát triển bền vững, hài hòa, phát huy lợi thế cạnh tranh, lợi thế so sánh; phấn đấu tốc độ tăng trưởng bình quân giá trị kim ngạch xuất khẩu từ 5%/năm trở lên.

  • Quan hệ Việt Nam-EU phát triển theo hướng sâu rộng, thực chất

    Quan hệ Việt Nam-EU phát triển theo hướng sâu rộng, thực chất

    21-05-2023 08:17:53

    Khẳng định EU là đối tác quan trọng hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai bên duy trì và phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác, đối thoại.

  • Việt Nam khẳng định thực hiện có trách nhiệm Công ước Cấm vũ khí hóa học

    Việt Nam khẳng định thực hiện có trách nhiệm Công ước Cấm vũ khí hóa học

    20-05-2023 10:49:49

    Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, tại Hội nghị kiểm điểm lần thứ 5 diễn ra ở La Haye (Hà Lan) từ ngày 15-19/5 để đánh giá việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học (CWC) trong 5 năm qua và đề ra định hướng chiến lược cũng như những ưu tiên hoạt động và các biện pháp, nguồn lực để thực hiện các mục tiêu cơ bản trong 5 năm tới, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh, đại diện thường trực Việt Nam tại Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW), đã khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc thực hiện đầy đủ và có trách nhiệm CWC.

  • Liên kết là hướng đi tất yếu trong nông nghiệp

    Liên kết là hướng đi tất yếu trong nông nghiệp

    17-05-2023 05:55:30

    Những thăng trầm của hàng nông sản thời gian qua chứng tỏ việc xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ trong nông nghiệp là hướng đi cần thiết. Đặc biệt, khi sức ép cạnh tranh ngày một gay gắt, tác động của thời tiết cực đoan, giá nguyên vật liệu tăng cao... thì sản xuất nông nghiệp an toàn theo chuỗi liên kết là giải pháp giúp nhà nông nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển bền vững.

  • Kỳ vọng xuất khẩu An Giang

    Kỳ vọng xuất khẩu An Giang

    09-05-2023 06:12:24

    An Giang đang tận dụng tối đa tiền đề từ năm 2022 khi nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng chủ lực của tỉnh đều có xu hướng tăng; tận dụng lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do. Nhờ vậy, tình hình xuất khẩu hàng hóa những tháng đầu năm 2023 tương đối thuận lợi. Kim ngạch xuất khẩu quý I/2023 của tỉnh đạt trên 285 triệu USD, tăng 7,7% so cùng kỳ, đạt 24% kế hoạch năm.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel

    Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel

    04-05-2023 14:14:50

    Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Đại Công quốc Luxembourg Xavier Bettel thăm chính thức Việt Nam từ ngày 3 - 5/5/2023.

  • Nắng nóng kỷ lục có thể giúp châu Âu tự túc năng lượng tái tạo

    Nắng nóng kỷ lục có thể giúp châu Âu tự túc năng lượng tái tạo

    28-04-2023 14:32:19

    Biến đổi khí hậu đang tạo ra một tương lai khắc nghiệt hơn với châu Âu, tuy nhiên trong cái rủi lại có cái may, nắng nóng mở ra những triển vọng mới cho phát triển năng lượng tái tạo cho Lục địa Già.