Kết quả tìm kiếm cho "nương nhờ bà ngoại nghèo"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 157

  • Người Hmông xanh nơi Cửa Gió

    Người Hmông xanh nơi Cửa Gió

    30-10-2022 08:07:56

    Sớm cuối thu, theo quốc lộ 279 uốn lượn như dải lụa mềm, vắt qua những địa danh miền sơn cước: Sơn Thủy, Minh Lương, Nậm Xé (Văn Bàn, Lào Cai) lãng đãng sương mây, chúng tôi lên đến độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, thì bất ngờ hiện ra trước mắt một khoảng trời mênh mang, gió hun hút, gầm gào. Đó chính là “cửa gió” trên đỉnh đèo Khau Co hùng vĩ.

  • Những chiến công thầm lặng

    Những chiến công thầm lặng 

    27-07-2022 08:00:00

    Dân tộc Việt Nam có truyền thống yêu nước nồng nàn, đoàn kết dân tộc từ bao đời nay. Truyền thống quý báu đó đã hun đúc nên tinh thần chiến đấu kiên cường, vượt qua mọi khó khăn, gian lao để lao động sản xuất và đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược.

  • Hãy giúp người mẹ đơn thân mắc ung thư cổ tử cung

    Hãy giúp người mẹ đơn thân mắc ung thư cổ tử cung

    06-10-2022 07:03:26

    Nỗi đau từ cuộc hôn nhân nhanh chóng đổ vỡ chưa nguôi ngoai, nỗi vất vả một mình nơi xứ người nuôi con chưa vơi bớt, vậy mà giờ đây, chị Mai Thanh Nữ (41 tuổi, ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) lại phải oằn mình trong đau đớn vì căn bệnh ung thư cổ tử cung.

  • Bấp bênh nghề đóng đáy sông sâu

    Bấp bênh nghề đóng đáy sông sâu

    22-09-2022 06:56:13

    Từ lâu, sông Dung Thăng (huyện An Phú, tỉnh An Giang) được xem là “túi cá” trứ danh ở đầu nguồn. Nhưng giờ đây, thiên nhiên không còn hào phóng, nguồn cá, tôm ít dần, nghề đóng đáy sông sâu bấp bênh theo sóng nước...

  • Tiếp sức cho học sinh hoàn cảnh khó khăn đến trường

    Tiếp sức cho học sinh hoàn cảnh khó khăn đến trường

    21-09-2022 07:12:00

    Trước thềm năm học mới, các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân đã tích cực hỗ trợ để lo đủ điều kiện cơ bản cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo về tập, vở, đồng phục… đến lớp. Với những em có hoàn cảnh đặc biệt, các đoàn thể, nhà hảo tâm giúp đỡ bằng lộ trình dài hơi nhằm tiếp thêm động lực để các em an tâm theo đuổi con chữ.

  • Quốc khánh nhớ ơn Người: Niềm tự hào mang họ Bác của đồng bào Vân Kiều

    Quốc khánh nhớ ơn Người: Niềm tự hào mang họ Bác của đồng bào Vân Kiều

    02-09-2022 08:35:37

    Hôm nay (2/9), người Việt Nam kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh. Tự hào mốc son chói lọi lịch sử dân tộc, mỗi người lại chan chứa cảm xúc thiêng liêng, nhớ tới Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

  • Những trái tim nhân ái hướng về cộng đồng

    Những trái tim nhân ái hướng về cộng đồng

    30-08-2022 07:52:45

    Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ; những năm qua, chăm sóc sức khỏe cộng đồng luôn được xác định là một trong những công tác trọng tâm của các cấp Hội Chữ thập đỏ.

  • Nghị lực của cậu học trò khuyết tật

    Nghị lực của cậu học trò khuyết tật

    11-08-2022 09:52:23

    Sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, bản thân lại bị khuyết tật bẩm sinh tay, chân, hở hàm ếch và thể trạng yếu ớt. Thế nhưng Huỳnh Hồ Trọng Nam, học sinh Trường THPT Hòa Lạc (huyện Phú Tân) luôn nỗ lực vượt khó, kiên trì 12 năm đèn sách để tốt nghiệp THPT và theo đuổi ước mơ có thể học ngành dược để sau này giúp ích cho đời.

  • “Săn” cá trên đồng

    “Săn” cá trên đồng

    07-07-2022 07:11:50

    Theo lời hẹn trước, tôi đến thăm người bạn vốn là ngư dân ngụ bên bờ kênh Trà Sư (xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) trong mùa nước đổ. Vì quý người bạn đường xa, anh dẫn tôi đi “săn” cá đồng để có dịp sống trong không khí đồng quê và thưởng thức cái thú tiêu dao.

  • Mùa biển lặng

    Mùa biển lặng

    28-05-2022 07:32:05

    Ngôi làng nằm nép mình ven biển thật yên ắng, gió cũng như trốn đi đâu. Những chiếc xe trâu chở cá về khi chiều đổ, từ những gian bếp ghép tạm của các hộ dân bốc lên mùi cá nướng. Vị của biển tan trong không gian, len lỏi vào từng ngóc ngách của làng.

  • Phòng khám bệnh nhân đạo - mô hình cần nhân rộng

    Phòng khám bệnh nhân đạo - mô hình cần nhân rộng

    17-05-2022 06:33:22

    Ra đời từ chủ trương xã hội hóa công tác khám và điều trị bệnh cho toàn dân, 18 năm hoạt động khám và điều trị bệnh cho nhân dân trong vùng, Phòng khám bệnh nhân đạo TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) góp phần khẳng định: Xã hội hóa công tác khám và điều trị bệnh cho toàn dân là chủ trương đúng của Đảng và nhà nước.

  • “Mẹ đỡ đầu” trong sắc áo xanh

    “Mẹ đỡ đầu” trong sắc áo xanh

    21-04-2022 06:53:29

    Những tháng ngày cao điểm do dịch bệnh COVID-19 bắt đầu lùi dần trong trí nhớ. Chưa xa đến mức phôi phai ký ức, nhưng cũng không phải chuyện mới ngày hôm qua khiến mọi người thấp thỏm lo âu. Chỉ có điều, hậu quả dịch bệnh để lại thật khó đong đếm. Ngoài tổn thất về người ra đi, còn là nỗi trăn trở cho người ở lại, nhất là trẻ em.