Kết quả tìm kiếm cho "nương nhờ bà ngoại nghèo"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 157

  • Trang bị mái ấm cho người nghèo xứ núi

    Trang bị mái ấm cho người nghèo xứ núi

    10-01-2024 05:52:34

    Châu Lăng là một trong 5 xã đặc biệt khó khăn của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) nơi có 63% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Địa bàn rộng, dân số đông (3.550 hộ, với 12.554 nhân khẩu, chỉ đứng sau thị trấn Tri Tôn và thị trấn Ba Chúc). Tận dụng nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, xã tích cực vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm chăm lo nhà ở cho hộ nghèo, giúp đồng bào an cư.

  • Những mô hình sinh kế giúp phụ nữ thoát nghèo ở An Giang

    Những mô hình sinh kế giúp phụ nữ thoát nghèo ở An Giang

    18-12-2023 05:29:11

    Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang đã có nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Trong đó, triển khai thực hiện hiệu quả các mô hình sinh kế, giúp phụ nữ nghèo tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

  • Tìm tấm vé về lại tuổi thơ

    Tìm tấm vé về lại tuổi thơ

    14-12-2023 21:32:11

    Từ đường chính trung tâm xã Phú Lộc (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang), quanh co khoảng 2km theo đường mòn sẽ vào đến Vườn sinh thái Tuấn Vũ. Vị trí trong tận đồng sâu nhưng khách tìm đến đông đúc đến không ngờ. Điểm hấp dẫn không chỉ là đồ ăn, thức uống phong phú, không khí náo nhiệt như ngày hội, mà mỗi người như tìm lại cảm giác tuổi thơ ở phiên chợ quê duy trì hàng tuần.

  • Một vùng rừng Sác kỳ thú

    Một vùng rừng Sác kỳ thú

    06-11-2023 14:51:20

    Trong bài viết Thành phố Biên Hòa bảy mươi năm về trước, nhà văn Lý Văn Sâm (1921-2000) cho biết: Cho tới năm 1916, TX.Bình Trước (nay là TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vẫn chưa có điện, đường sá toàn trải bằng đá xanh.... “Cọp lảng vảng ở xóm Vườn Mít (nay là Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh). Nai chạy lạc vào chợ Bình Trước” mới biết “cọp Biên Hòa” trong câu truyền miệng “Cọp Biên Hòa, ma Rừng Sác” không phải là chuyện lạ.

  • “Lướt” trên đồng lũ

    “Lướt” trên đồng lũ

    26-10-2023 21:16:40

    Chiếc vỏ lãi nổ máy chan chát, lướt nhanh trên mặt nước đưa chúng tôi trải nghiệm đánh bắt cá, tôm trên đồng lũ. Khung cảnh khai thác sản vật thật nhộn nhịp, tạo nên bức tranh đa sắc trong mùa nước nổi.

  • Ngon nức tiếng ẩm thực Đông Nam Bộ

    Ngon nức tiếng ẩm thực Đông Nam Bộ

    12-10-2023 08:30:29

    Ẩm thực Đông Nam Bộ vừa quen vừa lạ, có hương vị miền Trung, miền Bắc của di dân và khẩu vị miền Tây; có món ngon của các dân tộc thiểu số, của các nước láng giềng, khu vực và cả du nhập từ nước ngoài

  • Nhớ con khô cá đồng

    Nhớ con khô cá đồng

    24-09-2023 18:26:00

    Trong chuyến về xứ đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) trong mùa nước nổi, tôi có dịp gặp lại những xâu khô treo lủng lẳng trước hiên nhà đón nắng. Đã rất lâu rồi, hình ảnh ấy mới đập vào mắt, như nhắc nhớ về ký ức của món ăn dân dã đã gắn chặt với tôi những ngày thơ ấu: Con khô cá đồng.

  • 2 học sinh mồ côi cần giúp đỡ

    2 học sinh mồ côi cần giúp đỡ

    19-09-2023 02:49:16

    Cùng chung cảnh ngộ mồ côi, em Nguyễn Thị Bích Tuyền (ngụ khóm An Bình, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới) và em Lê Minh Thức (ngụ ấp Long Định, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) phải nương nhờ tình thương của ông bà. Tuổi cao sức yếu, các ông bà không còn khả năng lao động, do vậy đời sống 2 em rất chật vật, con đường đến trường khó khăn hơn.

  • Nâng cao năng lực cho phụ nữ phát triển kinh tế

    Nâng cao năng lực cho phụ nữ phát triển kinh tế

    18-09-2023 06:13:40

    Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang triển khai nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động và các chương trình cụ thể, thiết thực để chị em phát huy quyền tham gia làm kinh tế. Các nội dung đa dạng, phong phú, như: Hỗ trợ phát triển kinh tế, khởi nghiệp, tạo mô hình sinh kế, học nghề… đã và đang phát huy hiệu quả, giúp nhiều phụ nữ tự tin vươn lên khẳng định khả năng của mình.

  • Nỗ lực chăm lo phụ nữ nghèo, yếu thế

    Nỗ lực chăm lo phụ nữ nghèo, yếu thế

    30-08-2023 07:02:29

    Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Hội An (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) thực hiện tốt vai trò, chức năng của tổ chức hội, vận dụng mọi nguồn lực chăm lo an sinh xã hội, giúp đỡ đột xuất và thường xuyên cho phụ nữ nghèo, khó khăn, yếu thế trên địa bàn.

  • Cậu học trò bị viêm khớp và người đàn ông suy thận cần giúp đỡ

    Cậu học trò bị viêm khớp và người đàn ông suy thận cần giúp đỡ

    22-08-2023 06:59:00

    Chỉ mới 13 tuổi, em Vương Văn Tiến (học sinh lớp 7A5, Trường THCS thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) phải đối mặt với nguy cơ bị mất một chân do chứng viêm khớp gối mạn tính. Còn anh Trương Văn Khanh (49 tuổi, ngụ ấp Mỹ Long 2, xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) trong cảnh nghèo khó, phải vật lộn từng ngày với căn bệnh suy thận mãn.

  • Tháng Hành động vì nạn nhân da cam: Nỗ lực, kiên trì xoa dịu nỗi đau

    Tháng Hành động vì nạn nhân da cam: Nỗ lực, kiên trì xoa dịu nỗi đau

    10-08-2023 13:52:30

    Khắc phục hậu quả chất độc da cam là một vấn đề có ý nghĩa to lớn với các nạn nhân, toàn xã hội và nhân loại tiến bộ. Hành trình “xoa dịu nỗi đau da cam” cho các nạn nhân đã có sự chung tay của toàn xã hội, sự ủng hộ, giúp đỡ tích cực của bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, đây vẫn là một hành trình dài, đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ và nỗ lực từ nhiều phía.