Kết quả tìm kiếm cho "nối nhịp cầu quê"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 538

  • Đờn ca tài tử - nét đẹp văn hóa tinh thần

    Đờn ca tài tử - nét đẹp văn hóa tinh thần

    06-12-2023 06:37:20

    Từ lâu, đờn ca tài tử là một phần không thể thiếu trong sinh hoạt tinh thần và là di sản văn hóa của người dân Nam Bộ. Các câu lạc bộ (CLB), các nhóm đờn ca tài tử hoạt động sôi nổi khắp nơi, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân.

  • Phụ nữ làm giàu nhờ nghề ươm cây giống

    Phụ nữ làm giàu nhờ nghề ươm cây giống

    04-12-2023 21:54:08

    Bà Nguyễn Thị Nhung (chủ cơ sở Lê Hoàng Phúc, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) có hơn 20 năm gắn bó với nghề ươm giống cây trồng. Bằng sự chịu khó, bà Nhung cùng ông Lê Hoàng Phúc (chồng bà) đã học tập nhiều kỹ thuật chuyên sâu, phát triển cơ sở vườn ươm ngày càng rộng lớn. Từ đó, phát triển kinh tế gia đình và góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

  • Man City-Tottenham: Pep đau đầu, Gà trống thay da đổi thịt

    Man City-Tottenham: Pep đau đầu, Gà trống thay da đổi thịt

    02-12-2023 14:28:36

    Tám cuộc đọ sức gần nhất, Gà trống đã thắng năm, hòa một và chỉ để thua hai lần. Man City luôn được xem là hình mẫu trong khâu phòng ngự, nhưng cái duyên ghi bàn của Son Hueng-min và Kulusevski trước đội bóng áo xanh chắc chắn sẽ mang đến "cơn đau đầu" không hề nhẹ cho huấn luyện viên Pep Guardiola.

  • Phiền phức từ loa karaoke di động

    Phiền phức từ loa karaoke di động

    28-11-2023 06:27:00

    Tiện lợi, giá rẻ nên hát bằng loa karaoke di động, micro tích hợp loa… đang trở nên phổ biến. Thế nhưng một số người dân còn thiếu ý thức, hát với âm thanh quá lớn và hát không kể giờ giấc nghỉ ngơi, gây phiền toái, thậm chí bức xúc đối với nhiều người.

  • Đội tuyển Việt Nam thua nghiệt ngã phút bù giờ

    Đội tuyển Việt Nam thua nghiệt ngã phút bù giờ

    21-11-2023 21:18:07

    Đội tuyển Việt Nam phải nhận thất bại 0-1 trước đội tuyển Iraq vì bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

  • Đi chợ mùa nước nổi

    Đi chợ mùa nước nổi

    17-11-2023 06:22:49

    Nhịp sống sôi động của mùa nước nổi không chỉ được tìm thấy ở không khí đánh bắt thủy sản ngoài đồng, mà còn rộn ràng ở các khu chợ, dọc đường, bến sông… với cảnh mua bán xôm tụ. Về cuối mùa lũ, các mặt hàng đều rẻ hơn, người dân tranh thủ mua về chế biến các món ăn đặc sắc cho gia đình.

  • “Truyền lửa” cho những tâm hồn yêu chữ Việt

    “Truyền lửa” cho những tâm hồn yêu chữ Việt 

    12-11-2023 09:00:59

    Mấy năm gần đây, phong trào viết và chơi chữ thư pháp phát triển mạnh. Không chỉ người lớn, mà các em nhỏ cũng bắt nhịp đam mê với bộ môn này khá đông. Những lớp học dạy viết thư pháp nhen nhóm tình yêu với chữ Việt được tổ chức nhiều trong tỉnh An Giang...

  • Tắm đồng mùa nước nổi

    Tắm đồng mùa nước nổi

    10-11-2023 05:33:11

    Mùa nước nổi hàng năm không chỉ đem về nguồn sản vật thiên nhiên phong phú cho người dân miền Tây, mà những thú vui gắn liền với con nước cũng hấp dẫn không kém. Tắm đồng là một trong những “đặc sản” phải kể đến, từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai cũng háo hức. Ở vùng đầu nguồn và những nơi xả lũ, cánh đồng nước mỗi buổi chiều nhờ vậy nhộn nhịp hẳn lên.

  • Những người giữ bản sắc văn hóa vùng cao

    Những người giữ bản sắc văn hóa vùng cao

    09-11-2023 08:15:18

    Sự biến động của thời gian, hoàn cảnh sống, ảnh hưởng của quá trình hội nhập khiến cho văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số đang nguy cơ mai một.

  • Kết nối thị trường lao động, việc làm

    Kết nối thị trường lao động, việc làm

    07-11-2023 06:41:10

    Do tác động chung của thị trường, nhiều doanh nghiệp (DN) tiếp tục gặp khó khăn về đơn hàng và duy trì việc làm, thu nhập cho người lao động (NLĐ). Thời gian qua, các địa phương đã đẩy mạnh tổ chức các sàn giao dịch việc làm, cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, để hỗ trợ NLĐ chuyển đổi, tìm việc làm mới.

  • 70 năm điện ảnh cách mạng Việt Nam: Có một dòng sông chảy mãi

    70 năm điện ảnh cách mạng Việt Nam: Có một dòng sông chảy mãi

    29-10-2023 15:45:34

    Điện ảnh cách mạng Việt Nam đã trở thành 'một dòng sông chảy mãi' lôi cuốn người xem từ những thước phim đen trắng đầu tiên của bộ phim 'Chung một dòng sông' cho đến bây giờ khi điện ảnh đã phát triển vượt bậc bởi công nghệ.

  • “Lướt” trên đồng lũ

    “Lướt” trên đồng lũ

    26-10-2023 21:16:40

    Chiếc vỏ lãi nổ máy chan chát, lướt nhanh trên mặt nước đưa chúng tôi trải nghiệm đánh bắt cá, tôm trên đồng lũ. Khung cảnh khai thác sản vật thật nhộn nhịp, tạo nên bức tranh đa sắc trong mùa nước nổi.