Kết quả tìm kiếm cho "người Khmer Cà Mau"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 416

  • Người thổi hồn vào tranh Tết

    Người thổi hồn vào tranh Tết

    31-01-2024 20:55:23

    Tranh lá thốt nốt của nghệ nhân Võ Văn Tạng (thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) từ lâu đã được khách hàng từ khắp cả nước biết đến. Cùng với lá thốt nốt, ông Tạng còn nghiên cứu, tạo ra các dòng tranh từ chất liệu mới như cát, vỏ trấu vô cùng độc đáo. Sản phẩm với nội dung phong phú, đường nét tinh tế, thích hợp để làm quà cho bạn bè, người thân, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về.

  • Xây dựng mô hình làng văn hóa 4 dân tộc phục vụ phát triển du lịch An Giang

    Xây dựng mô hình làng văn hóa 4 dân tộc phục vụ phát triển du lịch An Giang

    31-01-2024 21:02:23

    Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp Viện Công nghệ cao Hutech (Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh) vừa tổ chức Hội thảo khoa học, với chủ đề “Xây dựng và phát triển mô hình làng văn hóa 4 dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer phục vụ phát triển du lịch (DL) tỉnh An Giang: Thực tiễn và giải pháp”.

  • Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến U Minh Thượng

    Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến U Minh Thượng

    18-01-2024 18:48:03

    U Minh Thượng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Kiên Giang và khi đến đây, có 3 địa điểm du khách không thể bỏ qua.

  • Nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo

    Nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo

    12-01-2024 06:51:23

    Sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy Vùng 5 Hải quân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang, Cà Mau, Kiên Giang, các cơ quan báo chí cả nước giúp công tác tuyên truyền biển, đảo đạt nhiều kết quả tích cực. Qua đó, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

  • Sự hy sinh của lực lượng quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam mãi được ghi nhận

    Sự hy sinh của lực lượng quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam mãi được ghi nhận

    06-01-2024 18:49:16

    45 năm đã trôi qua nhưng công lao và sự hy sinh to lớn của lực lượng quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam mãi mãi được lịch sử hai dân tộc Việt Nam - Campuchia khắc ghi, được nhân loại tiến bộ ghi nhận.

  • An Giang khai thác giá trị đặc sản nông thôn

    An Giang khai thác giá trị đặc sản nông thôn

    21-12-2023 22:29:21

    Tận dụng nguồn tài nguyên bản địa, những người con tâm huyết với quê hương An Giang nâng lên thành sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Tự hào hơn, sản phẩm từ đặc sản thốt nốt và xoài cát Hòa Lộc “ghi tên” tại Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023. Từ đó, tạo động lực lan tỏa hàng hóa từ vùng nông thôn An Giang ra cả nước.

  • An Giang: Phát triển du lịch - nhìn từ thực tiễn

    An Giang: Phát triển du lịch - nhìn từ thực tiễn

    22-12-2023 06:51:56

    An Giang xác định du lịch (DL) là ngành kinh tế mũi nhọn. Từ việc tập trung đầu tư, nâng chất, DL tỉnh nhà phát triển tốt, đáp ứng hoạt động lưu trú, lữ hành, tham quan DL. Tuy nhiên, việc khai thác tiềm năng DL đa dạng vẫn chưa xứng tầm, cần nghiên cứu, làm mới sản phẩm, kết nối tour, tuyến để khai thác hiệu quả hơn.

  • Bún nước lèo - món đặc sản nhất định phải thử khi có dịp đến Sóc Trăng

    Bún nước lèo - món đặc sản nhất định phải thử khi có dịp đến Sóc Trăng

    10-12-2023 14:20:08

    Bún nước lèo Sóc Trăng mang trong mình tinh hoa ẩm thực của 3 dân tộc Kinh, Hoa và Khmer, chiếm được nhiều cảm tình của người thưởng thức bởi hương vị đặc trưng đầy cuốn hút.

  • An Giang phát triển du lịch dựa vào cộng đồng

    An Giang phát triển du lịch dựa vào cộng đồng

    29-11-2023 06:19:15

    Sở hữu những giá trị văn hóa truyền thống, phong tục tập quán độc đáo, phong cảnh thiên nhiên hữu tình… An Giang đang thu hút sự quan tâm của du khách đối với mô hình du lịch (DL) cộng đồng, trong đó có phát huy văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

  • Vì sao gọi là chỉ vàng?

    Vì sao gọi là chỉ vàng?

    24-11-2023 15:14:26

    Trong ngành kim hoàn ở Việt Nam, vàng được tính theo đơn vị chỉ chứ không phải gram, vậy "chỉ" có nghĩa là gì?

  • Đồng hành để tăng cơ hội phát triển

    Đồng hành để tăng cơ hội phát triển

    23-11-2023 06:42:07

    Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm phát huy sản phẩm đặc trưng của địa phương, nâng cao thu nhập của người dân, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới. Tại An Giang, OCOP lan tỏa rộng khắp, từng bước khẳng định chất lượng trên thị trường, góp phần chuyển đổi sản xuất nông nghiệp từ nhỏ lẻ sang liên kết chuỗi giá trị.

  • Chợ độc, lạ vùng biên

    Chợ độc, lạ vùng biên

    17-11-2023 06:20:30

    Nép mình bên dòng kênh Vĩnh Tế, từ lâu chợ Tịnh Biên (tỉnh An Giang) được du khách biết đến với những gian hàng trưng bày rượu ngâm côn trùng, rắn, rết... Nhiều người cho rằng, những loại “mỹ tửu” này là thuốc tăng lực dành cho “phái mạnh” nên càng tăng sức hấp dẫn đối với lữ khách phương xa khi đến vùng đất biên thùy.