Kết quả tìm kiếm cho "nghệ thuật Bài chòi"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1056

  • Tản mạn về chiếc điện thoại bàn

    Tản mạn về chiếc điện thoại bàn

    07-06-2024 21:08:14

    Tôi đi làm vào những năm đầu của thập niên 1980. Lần đầu bước chân vào công sở, đang dạ thưa với sếp thì chiếc điện thoại bàn đen bóng ở góc bàn đổ chuông, sếp trả lời gì đó với người đang ở đầu dây bên kia khiến tôi có ấn tượng về chiếc điện thoại đến tận bây giờ. Thời ấy, hầu hết các cơ quan chỉ có vài chiếc điện thoại, lắp ở phòng của các sếp và 1 chiếc ở văn phòng để dùng chung. Điện thoại ở văn phòng thường để trong hộp kính. Hết giờ làm việc, văn phòng khóa hộp lại, đề phòng mọi người sử dụng cho việc riêng. Rồi sau này đến chơi ở nhà bạn, vốn là một gia đình công chức cấp trung, thấy phòng khách bày chiếc piano, bên cạnh có chiếc điện thoại giả cổ… nhìn sang trọng càng khiến ấn tượng của tôi về chiếc điện thoại trở nên mạnh hơn.

  • Để mùa hè bổ ích với trẻ em

    Để mùa hè bổ ích với trẻ em

    07-06-2024 06:36:06

    Dịp nghỉ hè là khoảng thời gian trẻ em được thư giãn và giải trí sau một năm học căng thẳng. Nhưng để những ngày hè trở thành ngày vui, ý nghĩa và tránh được những tai nạn thương tích đáng tiếc xảy ra là điều băn khoăn, lo lắng của không ít bậc phụ huynh…

  • Carlo Ancelotti: Tiến sĩ nông dân và 'bố già' Cúp C1

    Carlo Ancelotti: Tiến sĩ nông dân và 'bố già' Cúp C1

    04-06-2024 19:45:40

    Carlo Ancelotti nhận bằng Tiến sĩ danh dự ở Đại học Parma mùa thu năm ngoái và giờ cùng Real Madrid vô địch Cúp C1. Ông luôn tự hào gốc nông dân và duy trì thành công trong hơn 2 thập kỷ.

  • Nét đẹp cúng đình

    Nét đẹp cúng đình

    05-06-2024 06:59:58

    Mỗi khi vào mùa lễ hội kỳ yên ở quê nhà, mọi người thường rủ nhau đi xem hát bội. Với người miền Tây, hát bội như “đặc sản” không thể thiếu mỗi khi tiếng trống khai hội đình làng vang lên.

  • An Giang khai thác thị trường, thúc đẩy tăng trưởng

    An Giang khai thác thị trường, thúc đẩy tăng trưởng

    04-06-2024 06:32:16

    An Giang là địa phương có thị trường tiêu dùng lớn và sôi động bậc nhất vùng ĐBSCL, đồng thời có nhiều mặt hàng chủ lực với giá trị xuất khẩu cao. Khai thác song hành thị trường nội địa và xuất khẩu là giải pháp giúp thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, góp phần quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng của tỉnh.

  • Quy trình sơn nhà đơn giản, đúng kỹ thuật

    Quy trình sơn nhà đơn giản, đúng kỹ thuật

    28-05-2024 10:36:18

    Nếu muốn sở hữu ngôi nhà có màu sơn đẹp bắt mắt, có độ bền màu cao, ngoài các yếu tố về chất lượng sơn, thì việc thực hiện thi công theo đúng quy trình sơn nhà cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng.

  • Đặc sắc Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam

    Đặc sắc Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam

    28-05-2024 06:09:29

    Vào lúc 19 giờ 30 phút, tối nay (ngày 28/5, nhằm ngày 21/4 âm lịch), tại Trung tâm Thương mại Vĩnh Đông (phường Núi Sam, TP. Châu Đốc) diễn ra Lễ khai hội Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam và kỷ niệm 10 năm lễ hội được đưa vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia (2014 - 2024). Đây là một trong những lễ hội đặc sắc, có nhiều nét văn hóa độc đáo và cổ kính, là sản phẩm văn hóa- du lịch tâm linh được tổ chức thường niên.

  • "Đánh thức" tiềm năng du lịch Long Xuyên

    "Đánh thức" tiềm năng du lịch Long Xuyên

    27-05-2024 05:54:13

    Đô thị Long Xuyên (tỉnh An Giang) được biết đến với nếp sống sôi động vừa phải, hiền hòa vừa phải, soi bóng bên dòng Hậu Giang trĩu nặng phù sa. Nhưng nơi đây cũng là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống cách mạng như bất kỳ địa phương khác trong tỉnh. Cùng với đó, nhiều di tích có giá trị văn hóa - lịch sử; điều kiện khí hậu thổ nhưỡng thuận lợi phát triển du lịch (DL) sinh thái…

  • Ý nghĩa đêm Dạ hội văn học

    Ý nghĩa đêm Dạ hội văn học

    23-05-2024 06:43:00

    Dạ hội văn học - chương trình ngoại khóa của ngành Sư phạm Ngữ văn (Trường Đại học An Giang, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) mang nét sáng tạo, hấp dẫn riêng, thu hút đông đảo sinh viên tham gia, tạo thành nét đặc trưng của khoa.

  • Phát triển phong trào tập thể dục dưỡng sinh

    Phát triển phong trào tập thể dục dưỡng sinh

    22-05-2024 06:47:50

    Những năm gần đây, phong trào tập luyện thể dục dưỡng sinh (TDDS) trên địa bàn tỉnh phát triển, với hình thức hoạt động sôi nổi, phong phú. Qua đó, giúp người cao tuổi rèn luyện sức khỏe, tạo nơi sinh hoạt, giao lưu bổ ích, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao (TDTT) phát triển.

  • Tháng Năm về nơi lưu dấu ấn thuở niên thiếu của Bác Hồ

    Tháng Năm về nơi lưu dấu ấn thuở niên thiếu của Bác Hồ

    18-05-2024 14:59:16

    Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

  • Tranh cãi về bối cảnh của kiệt tác Mona Lisa

    Tranh cãi về bối cảnh của kiệt tác Mona Lisa

    18-05-2024 08:58:49

    Một nhà địa chất tuyên bố tìm ra lời giải về địa điểm xuất hiện bên trong bức tranh Mona Lisa nổi tiếng của danh hoạ Leonardo Da Vinci. Tuy nhiên, các chuyên gia khác lại tỏ ý nghi ngờ.