Kết quả tìm kiếm cho "nhờ máy dò bom hạt nhân"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 108

  • Tưởng niệm 76 năm ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima

    Tưởng niệm 76 năm ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima

    06-08-2021 18:00:18

    Buổi lễ tưởng niệm năm nay được tổ chức với quy mô thu hẹp do dịch bệnh COVID-19, với 880 ghế khách mời, giảm 10% so với số ghế khách mời tham dự sự kiện này hằng năm.

  • ''Không có gì quý hơn độc lập, tự do'' - Ý nghĩa lý luận và thực tiễn

    ''Không có gì quý hơn độc lập, tự do'' - Ý nghĩa lý luận và thực tiễn

    17-07-2021 08:51:20

    Lời kêu gọi thiêng liêng, bất hủ của Bác là khát vọng cháy bỏng của cả dân tộc Việt Nam, cũng chính là mục tiêu chiến đấu, là nguồn sức mạnh làm nên chiến thắng của nhân dân Việt Nam.

  • Phát hiện cá voi xanh lùn tại Ấn Độ Dương nhờ máy dò bom hạt nhân

    Phát hiện cá voi xanh lùn tại Ấn Độ Dương nhờ máy dò bom hạt nhân

    17-06-2021 14:07:24

    Loài cá voi với chiều dài 24m này có tên gọi Chagos, đặt theo tên nhóm đảo tại Ấn Độ Dương nơi chúng sinh sống, là một nhánh của cá voi xanh.

  • Tri Tôn tận dụng lợi thế trồng trọt

    Tri Tôn tận dụng lợi thế trồng trọt

    17-06-2021 08:00:33

    Trong khi nhiều mặt hàng nông sản gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nông dân trồng lúa trên địa bàn huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) vẫn phấn khởi khi liên tục “trúng mùa, trúng giá”. Với lợi thế đất rộng, huyện đang tập trung bảo vệ sản xuất nhằm tận dụng tốt thời cơ lúa, gạo.

  • Tết Đoan Ngọ trên chốt phòng, chống dịch bệnh

    Tết Đoan Ngọ trên chốt phòng, chống dịch bệnh 

    14-06-2021 14:27:58

    Ngày Tết Đoan Ngọ, những người lính xa nhà đang bám trụ biên giới để canh giữ bình yên cho nhân dân. Ở nơi đó, các anh vẫn được đón Tết đầy ắp tình cảm quân- dân...

  • Chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân*

    Chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân*

    16-05-2021 14:34:23

    Chủ nghĩa xã hội là gì và đi lên chủ nghĩa xã hội bằng cách nào? Đó là điều mà chúng ta luôn luôn trăn trở, suy nghĩ, tìm tòi, lựa chọn để từng bước hoàn thiện đường lối, quan điểm và tổ chức thực hiện, làm sao để vừa theo đúng quy luật chung, vừa phù hợp với điều kiện cụ thể của Việt Nam.

  • Bình Định: Vùng đất này ông trời tiết kiệm nước mưa, nông dân trồng cây gì mà ra trái quá trời?

    Bình Định: Vùng đất này ông trời tiết kiệm nước mưa, nông dân trồng cây gì mà ra trái quá trời?

    13-05-2021 14:16:20

    Việc chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang cây ăn quả và cây trồng cạn giá trị cao hơn, đã giúp nông dân ở vùng đất xã Cát Hanh (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) tăng thu nhập, thay đổi cuộc sống.

  • Phim Bố Già:  Khi “nhân hòa” gặp “thiên thời, địa lợi”

    Phim Bố Già: Khi “nhân hòa” gặp “thiên thời, địa lợi”

    26-03-2021 07:47:01

    Tính đến chủ nhật tuần vừa qua, bộ phim “Bố Già” kết hợp tên tuổi của Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành đã chính thức vượt qua mốc doanh thu 300 tỷ đồng ngoài phòng vé, trở thành phim ăn khách nhất thời gian gần đây. Ngoài một kịch bản đủ tốt để thu hút khán giả, bộ phim còn có những lợi thế khác như sở hữu dàn diễn viên tài năng, giàu kinh nghiệm, đồng thời ra rạp vào đúng lúc lợi thế cạnh tranh cao nhất…

  • Chiều biên cương

    Chiều biên cương 

    11-03-2021 08:59:07

    Mùa này, ở biên giới An Giang đã vắng hẳn những ngày trời se lạnh, thay vào đó là cái nắng hanh hao, chao chát mặt người. Trên đồng, hạt lúa chín vàng chờ ngày gặt. Cảnh vật đẹp đến nao lòng. Ở nơi ấy, cả ngàn cán bộ, chiến sĩ ngày đêm làm nhiệm vụ. Quá trình công tác, sinh hoạt tuy vất vả, nhưng họ vẫn tìm thấy những điều thi vị cho riêng mình.

  • “Em có về xứ Nghệ với anh không?”

    “Em có về xứ Nghệ với anh không?”

    08-01-2021 06:21:41

    “Em có về xứ Nghệ với anh không/ Có dòng sông tuổi thơ anh lặn lội/ Câu dân ca bắt nguồn từ lao động/ Để ai xa luôn vẫn nhớ về quê” (Về xứ Nghệ cùng anh - thơ Phương Thảo, nhạc Xuân Hòa). Trên đường di chuyển từ Quỳnh Phương (TX. Hoàng Mai, Nghệ An) trở lại sân bay Vinh, tôi được đắm chìm trong giai điệu ngọt ngào của bài hát. Tôi chỉ là một vị khách phương xa, lạc bước đến nơi đây, trộm một chút nhớ thương đem về…

  • Vùng văn hóa đặc sắc bên sông Cầu

    Vùng văn hóa đặc sắc bên sông Cầu

    19-12-2020 08:39:26

    Vùng quê bờ bắc sông Cầu gồm các xã, thị trấn phía đông nam của huyện Việt Yên (Bắc Giang). Trong lịch sử vùng đất này có nhiều vị hiền tài kinh bang tế thế, nổi danh với "làng tiến sĩ" Yên Ninh. Ðây cũng là vùng văn hóa đặc sắc với nhiều làng chèo, quan họ cổ. Vùng quê nghèo thuần nông xưa, nay đang đổi thay mạnh mẽ trở thành vùng công nghiệp, đô thị trọng điểm của huyện, của tỉnh.

  • Thay đổi thói quen sản xuất của nông dân

    Thay đổi thói quen sản xuất của nông dân

    03-12-2020 04:39:56

    Chỉ cần thay đổi về cách chọn lựa loại giống, thay đổi thói quen sạ dày, lạm dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), xài nhiều nước… là nông dân đã tiết kiệm được nhiều chi phí, gia tăng lợi nhuận. Lâu dài hơn, đó còn là cách bảo vệ sức khỏe, canh tác thân thiện và bền vững hơn với môi trường.