Kết quả tìm kiếm cho "nuôi ốc bươu đen"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 46

  • Thanh niên liên kết phát triển kinh tế

    Thanh niên liên kết phát triển kinh tế

    13-10-2022 07:29:37

    Với việc thành lập những câu lạc bộ (CLB) nghề nghiệp, sở thích, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở các địa phương có thêm nhiều cơ hội phát triển kinh tế, tận dụng lợi thế nông nghiệp để khởi nghiệp từ nhiều mô hình triển vọng.

  • Đón mùa nước nổi

    Đón mùa nước nổi

    16-09-2022 07:02:45

    Mùa nước lên trở thành mùa vui đánh bắt “của trời cho”, đã và đang về đến đồng bằng. Cuộc sống nhờ vậy thêm phần nhộn nhịp, rôm rả, nhất là trên những cánh đồng. Mọi người rủ nhau tìm con cá, con cua. Có người kiếm thêm thu nhập, cũng có người tham gia cho vui, ôn lại một phần tuổi thơ lớn lên ở vùng sông nước.

  • Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    08-09-2022 07:01:49

    Tận dụng diện tích ao trong vườn cây ăn trái để nuôi ốc bươu đen, anh Nguyễn Minh Trăng (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) có thêm nguồn thu nhập ổn định từ việc bán ốc thương phẩm và ốc giống.

  • Hội thảo nuôi ốc bươu đồng trong ao đất ở TP. Long Xuyên

    Hội thảo nuôi ốc bươu đồng trong ao đất ở TP. Long Xuyên

    02-09-2022 05:38:00

    Trạm Khuyến nông TP. Long Xuyên vừa tổ chức hội thảo “Mô hình nuôi ốc bươu đồng thương phẩm trong ao đất”, tại hộ ông Nguyễn Minh Trăng (phường Bình Đức). Nông dân trong và ngoài địa phương đã đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế.

  • Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    27-07-2022 07:51:21

    Được người quen cho mượn 2 ao đất trống với diện tích 14.000m2, cộng thêm việc nắm bắt nhu cầu của thị trường, ông Đỗ Văn Nhiều (ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành) cải tạo môi trường thuận lợi để phát triển mô hình nuôi ốc bươu đen. Với mô hình này, ông Nhiều vừa bán được ốc bươu đen thương phẩm, vừa cung cấp lượng ốc giống cho những nông hộ có nhu cầu phát triển.

  • An Giang tái tạo nguồn lợi thủy sản

    An Giang tái tạo nguồn lợi thủy sản

    29-04-2022 06:37:43

    Khi công tác phối hợp được thực hiện đồng bộ, thống nhất, hoạt động thả tái tạo nguồn lợi thủy sản thu hút sự tham gia đông đảo của các tổ chức, doanh nghiệp (DN), người dân, tín đồ tôn giáo. Những loài thủy sản được chọn thả là những loài giúp bảo tồn đa dạng sinh học, có giá trị kinh tế, mang lại lợi ích cho cộng đồng; giảm thiểu phát tán những loài thủy sinh vật ngoại lai xâm hại, ảnh hưởng môi trường sinh thái.

  • Tri Tôn tập trung khai thác thế mạnh nông nghiệp

    Tri Tôn tập trung khai thác thế mạnh nông nghiệp

    01-04-2022 06:48:44

    Trong khi nhiều địa phương gần như đã “bão hòa” về diện tích sản xuất thì huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) vẫn còn nhiều tiềm năng khai thác. Sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp (DN) lớn, hạ tầng giao thông được đầu tư là những điều kiện giúp huyện Tri Tôn bứt phá đi lên trên nền tảng nông nghiệp.

  • Hiệu quả các mô hình lấy ngắn nuôi dài

    Hiệu quả các mô hình lấy ngắn nuôi dài

    17-03-2022 06:22:12

    Thời gian qua, phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng được nông dân ở các địa phương thực hiện với đa dạng các mô hình, như: Lập vườn trồng cây ăn trái từ đất lúa kém hiệu quả, cho đến chuyển đổi đất vườn tạp sang cây trồng có giá trị kinh tế cao... Trong quá trình chuyển đổi đó, nhiều nông dân đã lựa chọn trồng xen canh các loại cây trồng ngắn ngày để vừa tận dụng tối đa diện tích đất trồng, hạn chế cỏ dại, lấy ngắn nuôi dài, tiết kiệm chi phí sản xuất.

  • Sức trẻ thanh niên Tri Tôn

    Sức trẻ thanh niên Tri Tôn

    08-03-2022 04:18:22

    “Đâu cần thanh niên có/ Đâu khó có thanh niên” - khẩu hiệu hành động này được tuổi trẻ ở huyện miền núi Tri Tôn (tỉnh An Giang) áp dụng. Trong dịch bệnh COVID-19, hình ảnh những chiếc áo xanh tình nguyện có mặt ở khắp nơi, tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn càng trở nên đáng quý…

  • Thanh niên huyện Châu Thành lập thân, lập nghiệp

    Thanh niên huyện Châu Thành lập thân, lập nghiệp

    09-02-2022 04:55:03

    Bí thư Huyện đoàn Châu Thành (tỉnh An Giang) Trương Thành Trung cho biết, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện triển khai sâu rộng phong trào khởi nghiệp gắn với phong trào lập thân, lập nghiệp, xung kích phát triển kinh tế gia đình trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng. Đồng thời, tích cực phối hợp các ngành và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng, giúp ĐVTN lựa chọn nghề nghiệp, việc làm phù hợp năng lực, sở trường và điều kiện của từng trường hợp.

  • 2 gia đình khó khăn cần giúp đỡ

    2 gia đình khó khăn cần giúp đỡ

    13-01-2022 04:51:35

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Trần Ngọc Sơn (34 tuổi) và ông Nguyễn Văn Nguyên (72 tuổi, cùng ngụ xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Họ đang rơi vào cảnh khốn cùng, rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Triển vọng từ mô hình nuôi ốc bươu đen

    Triển vọng từ mô hình nuôi ốc bươu đen

    28-12-2021 07:11:51

    Ốc bươu đen có đặc tính dễ nuôi, nhẹ công chăm sóc, chi phí đầu tư thấp và không đòi hỏi diện tích quá lớn, nên nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã tận dụng mặt ao trong vườn cây ăn trái hoặc xây dựng bể để nuôi. Mô hình bước đầu mang lại tín hiệu khả quan, giúp nông dân thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.