Kết quả tìm kiếm cho "nuôi cá chạch lấu"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 73

  • Châu Thành sản xuất nông nghiệp hiệu quả

    Châu Thành sản xuất nông nghiệp hiệu quả

    12-06-2023 07:49:14

    Là địa phương có thế mạnh sản xuất nông nghiệp, huyện Châu Thành quan tâm cơ cấu lại ngành hàng nông nghiệp, phù hợp điều kiện của từng địa phương. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất - kinh doanh hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người nông dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

  • Nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản

    Nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản

    06-04-2023 05:44:47

    Nhờ duy trì tốt hoạt động thả cá kết hợp tuyên truyền, xử lý nghiêm vi phạm khai thác thủy sản, An Giang đang góp phần bổ sung, phục hồi nguồn lợi thủy sản, đặc biệt là các loài nguy cấp, quý hiếm. Để đạt hiệu quả cao hơn, đòi hỏi sự chung tay cùng ý thức của cả cộng đồng.

  • Nông nghiệp Tân Châu tiếp tục tăng trưởng

    Nông nghiệp Tân Châu tiếp tục tăng trưởng

    13-12-2022 07:27:36

    Biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng gay gắt, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi thường xuyên xảy ra. Ngành nông nghiệp TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) đã đề ra nhiều giải pháp khắc phục nhằm nhanh chóng thích ứng với tình hình, đạt thắng lợi trên các phương diện chất lượng, năng suất, hiệu quả và diện tích canh tác.

  • Quà quê ra phố

    Quà quê ra phố

    06-12-2022 06:56:21

    Những ngày này, sản vật thiên nhiên miền sông nước được bày bán nhiều ở các chợ trung tâm TP. Long Xuyên. Tuy không xôm tụ như những tháng mùa nước nổi, nhưng giúp nhiều người dân trang trải được cuộc sống. Với các bà nội trợ, đây là những món ăn ngon trong bữa cơm hàng ngày, giá cả phải chăng.

  • Giăng lưới đồng xa

    Giăng lưới đồng xa

    21-10-2022 07:08:25

    Mùa nước nổi, vùng đầu nguồn An Phú, Tân Châu (tỉnh An Giang) có rất nhiều nghề mưu sinh “ăn theo” con nước. Không chỉ mang lại thu nhập cho cư dân vùng lũ, mùa nước nổi còn là thú vui cho người yêu thiên nhiên, thích trở về với “hương đồng, gió nội”, được đắm mình trong không gian mênh mông sông nước, được thả lưới, giăng câu.

  • Đi chợ mùa nước nổi

    Đi chợ mùa nước nổi

    21-10-2022 07:07:05

    Năm nay lũ lớn, người dân tất bật mang ngư cụ ra đồng khai thác nguồn lợi thủy sản, kiếm thêm thu nhập. Theo dòng thời gian, những con cá, tôm, cua, ốc… từ nơi đồng đất chân quê “bơi” lên phố thị, trở thành món ăn đặc sản vang danh.

  • Tân Châu tập trung phát triển kinh tế những tháng cuối năm

    Tân Châu tập trung phát triển kinh tế những tháng cuối năm

    03-10-2022 07:07:53

    Càng gần đến thời điểm cuối năm 2022, TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) càng nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, thách thức; đồng thời đề ra những giải pháp quan trọng nhằm đưa nền kinh tế phục hồi và phát triển, hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra.

  • Mời gọi đầu tư, phát triển đô thị Tân Châu

    Mời gọi đầu tư, phát triển đô thị Tân Châu

    13-09-2022 06:48:36

    “TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) mời gọi đầu tư trên nhiều lĩnh vực, từ hạ tầng giao thông, cụm công nghiệp cho đến phát triển đô thị, môi trường, dịch vụ và du lịch. Trong đó, ưu tiên những dự án bức thiết” - Phó Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Trần Hoàng Hải chia sẻ.

  • Lưu giữ cá tra bố mẹ phục vụ cộng đồng

    Lưu giữ cá tra bố mẹ phục vụ cộng đồng

    13-09-2022 06:58:54

    Ngành hàng cá tra Việt Nam hơn 20 năm qua đã chứng kiến biết bao thăng trầm. Nhiều người giàu lên nhờ con cá, nhưng cũng không ít người phá sản vì chúng. Sự khốc liệt của ngành hàng này là vậy. Song ở xã Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu), có 1 nông dân vẫn luôn đam mê, đeo đuổi nghề sản xuất cá giống, lưu giữ gần 20 tấn cá tra bố mẹ. Chờ thị trường cá tra phục hồi, ông sản xuất con giống để phục vụ cộng đồng.

  • Đổi thay ở căn cứ cách mạng An Hòa Xương

    Đổi thay ở căn cứ cách mạng An Hòa Xương

    26-08-2022 08:06:49

    Về lại vùng căn cứ cách mạng An Hòa Xương (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) trong những ngày tháng 8 lịch sử, dễ nhận ra nhiều sự đổi thay từ kết cấu hạ tầng kỹ thuật, đến tập quán sản xuất. Chính điều này đã làm cho đời sống người dân trên địa bàn không ngừng được nâng lên.

  • Ý nghĩa nhân văn từ hoạt động thả cá

    Ý nghĩa nhân văn từ hoạt động thả cá

    11-08-2022 07:04:12

    Phát huy kết quả những năm qua, hoạt động thả cá năm nay được tổ chức quy mô cấp khu vực, có sự tham gia của tỉnh An Giang, Đồng Tháp, TP. Cần Thơ, cùng sự hỗ trợ của Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Qua đó, tạo tiếng vang cho hoạt động nhân văn và thiết thực này.

  • “Săn” cá sát theo con nước

    “Săn” cá sát theo con nước

    03-08-2022 06:54:58

    Tháng 8, dòng sông Hậu ngả màu ngầu đục, cũng là lúc những “ngư phủ” tất bật dùng vợt xúc cá sát, kiếm thêm thu nhập. Cá sát sông thuộc loại da trơn, muốn khai thác được nhiều, ngư dân phải canh theo con nước...