Kết quả tìm kiếm cho "nuôi chuột"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 186

  • Australia nghiên cứu hồi sinh hổ Tasmania

    Australia nghiên cứu hồi sinh hổ Tasmania

    08-03-2022 07:51:53

    Một trong những loài động vật mang tính biểu tượng của Australia, hổ Tasmania, đã tuyệt chủng hơn 80 năm trước, có thể được hồi sinh trong một dự án do các nhà khoa học của Đại học Melbourne thực hiện.

  • Sự lão hóa của tế bào có thể là lý do gây ra hội chứng COVID kéo dài

    Sự lão hóa của tế bào có thể là lý do gây ra hội chứng COVID kéo dài

    17-02-2022 08:05:41

    Theo các nhà khoa học, việc lây nhiễm virus đã kéo theo quá trình lão hóa các tế bào và dẫn đến tình trạng viêm kéo dài, điều này có thể là một trong những nguyên nhân gây ra hội chứng COVID kéo dài.

  • Thêm bằng chứng củng cố giả thuyết biến thể Omicron bắt nguồn từ chuột

    Thêm bằng chứng củng cố giả thuyết biến thể Omicron bắt nguồn từ chuột

    06-02-2022 09:59:05

    5 đột biến của Omicron giống một đột biến được tìm thấy trong mẫu bệnh phẩm từ phổi của chuột. Do đó, nhóm nghiên cứu thiên về giả thuyết nhiều khả năng virus SARS-CoV-2 đã lây từ người sang chuột.

  • Nhớ mùa lúa Tết

    Nhớ mùa lúa Tết

    01-02-2022 06:56:04

    “Ngày quết bánh phồng, đêm thức canh nồi bánh tét...” là hình ảnh quen thuộc của Tết xưa - cái Tết gắn với một thời ký ức lúa mùa nổi. Từ cây lúa phổ biến ở vùng sông nước Cửu Long, ngày nay cây lúa mùa nổi trở nên hiếm hoi. Nhưng nhờ vậy, giá trị của lúa mùa nổi càng được trân quý.

  • Các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể lây nhiễm ở chuột

    Các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể lây nhiễm ở chuột

    20-01-2022 14:30:01

    Kết quả nghiên cứu mới công bố của một nhóm các nhà sinh vật học thuộc Đại học bang Georgia (Mỹ) cho thấy một số biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 có thể lây nhiễm qua đường hô hấp ở loài chuột hoang, không giống như chủng ban đầu được ghi nhận ở Trung Quốc hồi cuối năm 2019.

  • “Chuyển đổi” để “tăng thu”

    “Chuyển đổi” để “tăng thu”

    12-01-2022 05:22:33

    Thời gian qua, thực hiện chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng, nhiều nông dân xã Phú Thuận, Vĩnh Chánh (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng màu. Nhờ vậy, họ nhanh chóng quay vòng đất sản xuất, thu lại lợi nhuận ổn định, góp phần nâng cao đời sống vùng nông thôn.

  • Khám phá điều đặc biệt bên trong túi của kangaroo mẹ

    Khám phá điều đặc biệt bên trong túi của kangaroo mẹ

    10-01-2022 15:17:26

    Hình ảnh những chú kangaroo con thường xuyên ở trong chiếc túi ở đằng trước của kangaroo mẹ khá quen thuộc, chiếc túi bảo vệ và nuôi dưỡng con nhỏ. Những con kangragoo mẹ tiết ra hợp chất dinh dưỡng bên trong chiếc túi với cơ chế đặc biệt.

  • Triển lãm thúc đẩy xuất khẩu cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia

    Triển lãm thúc đẩy xuất khẩu cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia

    20-12-2021 19:52:01

    Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết trong nhiều năm qua, cá tra và cá basa Việt Nam luôn được người tiêu dùng Australia ưa chuộng, hiện chiếm tới 99% thị phần ngành hàng tại Australia.

  • “Phèn ơi!”

    “Phèn ơi!”

    12-11-2021 06:39:18

    Hổng biết ngày xưa tại sao ông bà lại nghĩ thêm mấy cái tên cho màu sắc của chú chó nuôi trong nhà. Chó có lông màu đen, kêu là “mực”, ừ thì đen như mực, hợp lý. Cả thân hình màu trắng như cò, kêu chó cò, cũng hợp lý. Chó có màu lốm đốm đen trắng trên mình, thích thì kêu chó vện, không thích thì kêu chó đốm, dễ hiểu. Tới con chó màu vàng, tự nhiên có tên là phèn. Phèn, cái tên chất chứa sự nghèo hèn, lem luốc, lăn lộn của mấy chú chó miệt vườn Nam Bộ…

  • Những mầm sâm xanh quý giá vươn mình trên đỉnh Ngọc Linh

    Những mầm sâm xanh quý giá vươn mình trên đỉnh Ngọc Linh

    10-11-2021 11:39:54

    Được ví như “quốc bảo” của Việt Nam, hàng chục năm qua, trên đỉnh Ngọc Linh những mầm xanh của sâm vẫn ngày một vươn mình để lưu giữ và phát triển nguồn dược liệu quý trên mái nhà của sâm.

  • Phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở Đầm Hà

    Phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở Đầm Hà

    01-11-2021 10:25:21

    Với lợi thế giáp biển, nhiều vùng có địa hình bằng phẳng, diện tích đất rừng lớn, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) hội tụ nhiều yếu tố để phát triển nông, lâm, thủy sản. Những năm gần đây, huyện Đầm Hà đang đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, triển khai áp dụng các kỹ thuật công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, với mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Quảng Ninh và khu vực phía bắc.

  • Nuôi trùn quế kết hợp nuôi bò

    Nuôi trùn quế kết hợp nuôi bò

    22-10-2021 07:43:59

    Được triển khai hơn 1 năm, mô hình chăn nuôi bò kết hợp trùn quế của gia đình anh Huỳnh Võ Dương (xã Bình Long, huyện Châu Phú) đã khẳng định được giá trị kinh tế cao, đồng thời giải quyết bài toán về chất thải trong chăn nuôi.