Kết quả tìm kiếm cho "phải bám sát"

Kết quả 481 - 492 trong khoảng 2355

  • 'Đi cùng năm tháng' - Chương trình nghệ thuật đặc biệt tri ân các Anh hùng, thương binh, liệt sỹ

    'Đi cùng năm tháng' - Chương trình nghệ thuật đặc biệt tri ân các Anh hùng, thương binh, liệt sỹ

    17-07-2023 18:16:49

    Đến hẹn lại lên, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Đi cùng năm tháng” được Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức với mục đích tưởng nhớ, tri ân các thương binh, liệt sỹ, người có công với đất nước, lại ra mắt khán giả.

  • Thực hiện chính sách tiền tệ nới lỏng hơn có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục giảm lãi suất cho vay cho doanh nghiệp

    Thực hiện chính sách tiền tệ nới lỏng hơn có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục giảm lãi suất cho vay cho doanh nghiệp

    15-07-2023 15:42:50

    Nhấn mạnh mối quan hệ "cộng sinh", "nhân quả" giữa ngân hàng và doanh nghiệp, Thủ tướng đề nghị ngành ngân hàng thực hiện chính sách tiền tệ linh hoạt, nới lỏng hơn có trọng tâm, trọng điểm và có kiểm soát; tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất, nhất là giảm lãi suất cho vay; xác định hạn mức tăng trưởng tín dụng phù hợp với tình hình thực tiễn; rà soát các điều kiện, tiêu chí cho vay để điều chỉnh phù hợp, thuận lợi hơn, tăng khả năng tiếp cận tín dụng của người dân, doanh nghiệp.

  • “Cổng trời” ở Châu Lăng

    “Cổng trời” ở Châu Lăng 

    15-07-2023 09:16:05

    Đó là cách ví von của giới trẻ, khi đứng trước những chiếc cổng chùa Khmer Nam Bộ in hằn dấu tích thời gian. Ở An Giang, nơi nào đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống, nơi đó sẽ xuất hiện những chiếc “cổng trời” lớn nhỏ. Riêng tại xã Châu Lăng (huyện Tri Tôn), nhiều “cổng trời” nổi tiếng vì độ hòa hợp với đất trời Bảy Núi.

  • Ngăn chặn, xử lý tình trạng lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội

    Ngăn chặn, xử lý tình trạng lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội

    14-07-2023 08:27:36

    Việc sử dụng SIM rác để gọi điện thoại đe dọa, lừa gạt người dân, cho vay nặng lãi, đòi nợ qua mạng xã hội, đã xuất hiện từ nhiều năm nay, gây phiền hà, khó khăn, hoang mang cho người dân. Tại Sóc Trăng, hiện tượng lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội cũng khá phổ biến, ngành chức năng tỉnh đã có nhiều giải pháp ngăn chặn, xử lý.

  • Hiện thực hóa "giấc mơ" 3.000km đường cao tốc

    Hiện thực hóa "giấc mơ" 3.000km đường cao tốc

    14-07-2023 08:05:51

    Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định phát triển hạ tầng giao thông là một trong ba đột phá chiến lược cần thực hiện trong 5-10 năm tới. Nghị quyết đặt mục tiêu đầy tham vọng: Đến năm 2030, cả nước phải có ít nhất 5.000km cao tốc, trong khi giai đoạn 2000-2021, cả nước mới hoàn thành hơn 1.100km đường cao tốc.

  • Những người không nên ăn hành lá

    Những người không nên ăn hành lá

    12-07-2023 14:32:47

    Hành lá là thực phẩm không thể thiếu trong bữa cơm của người Việt, hành lá tuy tốt nhưng không phải ai cũng ăn được, dưới đây là những người không nên ăn hành lá.

  • Tìm giải pháp để lấy lại đà tăng trưởng kinh tế

    Tìm giải pháp để lấy lại đà tăng trưởng kinh tế

    12-07-2023 08:33:15

    Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê (TCTK), TS Nguyễn Bích Lâm cho rằng: Với tinh thần chủ động nhận diện khó khăn, rào cản, kịp thời ban hành chính sách, giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp, Chính phủ đã khẩn trương ban hành các chính sách, giải pháp. Nhiệm vụ bây giờ là khẩn trương triển khai thực hiện sao cho hiệu quả, đưa chính sách, giải pháp vào thực tế cuộc sống để hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế.

  • Nhà trọ nghĩa tình

    Nhà trọ nghĩa tình

    12-07-2023 06:40:47

    Giữa lúc khó khăn do doanh nghiệp cắt giảm đơn hàng, công nhân giảm giờ làm, mất việc… càng thêm trăn trở đong đếm việc thu - chi trước tình hình giá cả, chi phí sinh hoạt tăng. Nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động (NLĐ), nhà trọ Hoàng Bách - Trung Kiên ở Khu công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành) đã giảm tiền thuê phòng (công nhân hoàn cảnh khó khăn) và cho ở miễn phí (công nhân thuộc hộ nghèo có xác nhận). Tuy số lượng được hỗ trợ không nhiều, nhưng giúp các công nhân nhẹ đi phần nào nỗi lo "cơm, áo, gạo, tiền".

  • Chú trọng công tác dư luận xã hội

    Chú trọng công tác dư luận xã hội

    12-07-2023 06:44:43

    Nắm bắt và định hướng dư luận xã hội (DLXH) cùng hướng đến mục tiêu duy nhất, theo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng: Bảo đảm thống nhất tư tưởng trong Đảng, đồng thuận cao trong xã hội. Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) cũng đặt ra yêu cầu: “Nâng cao chất lượng công tác DLXH và đánh giá sự hài lòng của người dân; chủ động dự báo tình hình, xử lý kịp thời thông tin, định hướng DLXH”.

  • Tiến độ chấm thi tốt nghiệp THPT hiện như thế nào?

    Tiến độ chấm thi tốt nghiệp THPT hiện như thế nào?

    11-07-2023 14:08:26

    Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo kế hoạch, 8h ngày 18/7, Bộ sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT.

  • Những hạt bụi được tạo ra thế nào?

    Những hạt bụi được tạo ra thế nào?

    10-07-2023 08:41:56

    Người ta thường nhắc tới bụi rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày nhưng để hiểu rõ về quá trình những hạt bụi được tạo ra thế nào thì ít ai biết.

  • Tập trung điều tra, sớm xử lý nghiêm minh các đối tượng gây ra vụ khủng bố ở Đắk Lắk

    Tập trung điều tra, sớm xử lý nghiêm minh các đối tượng gây ra vụ khủng bố ở Đắk Lắk

    09-07-2023 15:50:25

    Bộ Công an sẽ tiếp tục chỉ đạo tập trung điều tra vụ án 'Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân', sớm đưa các đối tượng phạm tội ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật…