Kết quả tìm kiếm cho "phum sóc Khmer"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 211

  • Hiệu quả nông thôn mới ở An Giang

    Hiệu quả nông thôn mới ở An Giang

    30-09-2019 07:46:06

    Nhờ nông thôn mới (NTM), những con đường “nắng bụi, mưa bùn” đã được thay bằng đường nhựa thẳng tắp; những chiếc “cầu khỉ đong đưa” được thay bằng cầu bê-tông vững chãi… Ở các vùng nông thôn, điện - đường - trường - trạm được nâng cấp, xây dựng đạt chuẩn, khoảng cách thành thị - nông thôn như “xích lại gần nhau”.

  • Sôi nổi phong trào hiến đất xây dựng quê hương

    Sôi nổi phong trào hiến đất xây dựng quê hương

    25-09-2019 07:52:03

    Mong muốn đóng góp vào sự phát triển của quê hương, nhiều cá nhân đã hiến một phần đất của gia đình để phục vụ nhu cầu làm đường hoặc xây dựng các công trình chung của địa phương. Tấm lòng của họ rất đáng trân trọng, trở thành những “bông hoa” đẹp giữa cuộc sống đời thường.

  • Trung thu cho trẻ em miền núi

    Trung thu cho trẻ em miền núi

    12-09-2019 06:59:27

    Với sự chung tay của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của 2 huyện miền núi Tri Tôn và Tịnh Biên đã được đón Tết Trung thu đầm ấm, trọn vẹn và đầy ắp yêu thương thông qua các hoạt động vui chơi, giải trí cùng những phần quà ý nghĩa.

  • Gương sáng gia đình hiếu học

    Gương sáng gia đình hiếu học

    27-08-2019 18:24:55

    Xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo, cuộc sống nhiều khó khăn, nhưng vợ chồng ông Chau Chên (ấp Tô Lợi, xã Cô Tô, Tri Tôn) vẫn hết lòng chăm lo cho các con học hành. Gia đình ông Chau Chên được xem là điểm sáng trong việc xây dựng gia đình hiếu học, tạo được sức lan tỏa và là tấm gương cho nhiều hộ dân, đặc biệt là trong cộng đồng bà con dân tộc thiểu số Khmer ở địa phương.

  • Phát huy vai trò người có uy tín

    Phát huy vai trò người có uy tín

    20-08-2019 05:38:08

    Nhờ sự đóng góp của những người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước…mà giờ đây đời sống của người dân ở Tri Tôn đã có nhiều thay đổi.

  • Phát huy những giá trị tốt đẹp của tôn giáo, dân tộc

    Phát huy những giá trị tốt đẹp của tôn giáo, dân tộc

    07-08-2019 15:02:57

    An Giang là tỉnh đa dân tộc, đa tôn giáo. Việc tập hợp đồng bào có tín ngưỡng, tôn giáo xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc đã được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp phát huy hiệu quả qua chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc.

  • Lương Phi về đích nông thôn mới

    Lương Phi về đích nông thôn mới

    26-07-2019 07:29:39

    Bằng nhiều nỗ lực, xã Lương Phi (Tri Tôn) đã kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 2,44%, nâng thu nhập bình quân đầu người hộ gia đình lên hơn 47,1 triệu đồng/người/năm, hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Đó là kết quả đáng tự hào trên vùng đất anh hùng.

  • Nông thôn mới trong phum, sóc

    Nông thôn mới trong phum, sóc

    18-07-2019 07:44:37

    Với uy tín, vai trò vận động của các sư sãi, ta à cha các chùa Nam tông Khmer, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer ở huyện Tri Tôn đã tích cực cùng chính quyền địa phương chỉnh trang phum, sóc, xây dựng nông thôn mới (NTM) xanh - sạch - đẹp; qua đó góp phần xây dựng đời sống văn minh trong vùng đồng bào DTTS.

  • Điểm sáng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự

    Điểm sáng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự

    23-05-2019 07:55:03

    Những năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện Tri Tôn đã chỉ đạo hội cơ sở chủ động tuyên truyền, vận động hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.

  • Thay đổi nhờ thủy lợi vùng cao

    Thay đổi nhờ thủy lợi vùng cao

    08-05-2019 07:45:58

    Đối với đồng bào dân tộc thiểu số Khmer vùng Bảy Núi, việc đầu tư hệ thống thủy lợi vùng cao giống như tặng họ chiếc “cần câu” để tự thân phát triển kinh tế, thay đổi cuộc sống. So với những kiểu tặng trực tiếp “con cá” (hỗ trợ tiền, tặng quà, tặng bò giống, cấp đất…), việc đầu tư mở rộng thêm hệ thống tưới vùng cao là giải pháp giúp bà con Khmer giảm nghèo lâu dài, bền vững hơn.

  • Nỗ lực giảm nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    Nỗ lực giảm nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    18-04-2019 07:45:01

    Là huyện miền núi có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer sinh sống, Tịnh Biên đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp giúp người dân nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đến nay, công tác này đang cho thấy hiệu quả tích cực, góp phần đổi thay bộ mặt phum, sóc và cải thiện đời sống người dân, đặc biệt là đồng bào DTTS Khmer tại địa phương.

  • Kỳ vọng sân đua bò chuyên nghiệp vùng Bảy Núi

    Kỳ vọng sân đua bò chuyên nghiệp vùng Bảy Núi

    12-04-2019 07:32:18

    Dự kiến tháng 10-2019, huyện Tri Tôn sẽ đăng cai tổ chức Hội đua bò truyền thống Bảy Núi tranh Cúp truyền hình An Giang lần thứ 26. Đây là lần đầu tiên, một sân đua bò chuyên nghiệp, khuôn viên rộng rãi được đưa vào sử dụng, tạo thuận lợi để du khách thưởng ngoạn loại hình văn hóa - thể thao độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.