Trung thu cho trẻ em miền núi

12/09/2019 - 06:59

 - Với sự chung tay của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của 2 huyện miền núi Tri Tôn và Tịnh Biên đã được đón Tết Trung thu đầm ấm, trọn vẹn và đầy ắp yêu thương thông qua các hoạt động vui chơi, giải trí cùng những phần quà ý nghĩa.

Trung thu cho trẻ em miền núi

Cộng đồng chung tay vì các em học sinh

Những ngày này, không khí háo hức, rộn ràng chào đón Tết Trung thu đang diễn ra từ thành thị đến các xã vùng sâu, từ đồng bằng đến miền núi, biên giới. Tuy nhiên, đối với trẻ em nghèo, việc đón một cái Tết Trung thu trọn vẹn là điều hết sức khó khăn. Từ thực tế trên, thời gian qua, chính quyền các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân…đã phối hợp tổ chức các sân chơi nhằm tạo điều kiện cho trẻ em vui Tết. 

Tại huyện Tịnh Biên, dịp Trung thu năm nay, Huyện đoàn phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Đêm hội trăng rằm “Vui Trung thu” cho các em học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi, lang thang, cơ nhỡ, gia đình chính sách…tại xã Nhơn Hưng.

Chương trình mang đến các hoạt động vui chơi, văn nghệ, tạo không khí vui vẻ cho các em. Dịp này, Huyện đoàn còn trao 310 phần quà cho các em thiếu nhi trong xã. Trong đó có 300 em nhận quà trung thu và tập vở; 10 suất học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi (mỗi suất 1.000.000 đồng và 1 phần quà gồm vở và sách giáo khoa). Ngoài ra, chương trình còn trao quà cho 30 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã, mỗi phần quà 300.000 đồng…

Bí thư Huyện đoàn Tịnh Biên Chau Thị Thu Thủy cho biết, các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, gia đình và xã hội trong việc chăm lo cho các em thiếu nhi được vui đón Tết Trung thu, mang đến cho các em một đêm Tết Trung thu thật ý nghĩa, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Bên cạnh đó, còn thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với trẻ em, khuyến khích tinh thần học tập, rèn luyện của các em thiếu nhi, đặc biệt là những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích; mở ra cơ hội giao lưu, đoàn kết và gặp gỡ lẫn nhau giữa các em học sinh và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại huyện miền núi Tri Tôn, ngay từ những ngày giữa tháng 8, các hoạt động vui trung thu cho các em đã được các ban, ngành, đoàn thể quan tâm thực hiện. Đặc biệt, từng địa phương trong huyện đã tích cực vận động các đơn vị, cá nhân tổ chức các hoạt động: thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em vượt khó học giỏi. 

Xã đoàn Lương Phi phối hợp các nhà hảo tâm tổ chức đêm trung thu cho các em học sinh nghèo trong xã tại chùa Sà Lôn. Chương trình đã giành trên 200 phần quà cho các em học sinh Trường Tiểu học A Lương Phi (điểm phụ) và Trường Mẫu giáo Lương Phi (khu vực chùa Sà Lôn). Phó Bí thư Xã đoàn Lương Phi Tôn Long Vịnh chia sẻ: “Đa phần các em học sinh của chương trình năm nay đều là người dân tộc thiểu số Khmer, có chung hoàn cảnh là gia đình khó khăn, điều kiện vật chất thiếu thốn so với các khu vực khác. Do đó, Xã đoàn đã đề xuất và xin ý kiến địa phương, vận động các đơn vị tài trợ, tổ chức chương trình: “Mang trăng về phum, sóc”. Thông qua hoạt động này, sẽ giúp các em được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí; biết được ý nghĩa của Tết Trung thu cũng như giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Mặt khác, đây là hoạt động tổ chức đầu năm học nên khuyến khích các em cố gắng hơn, thi đua học hành để đáp lại sự tin yêu của ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và của xã hội”.

Ngoài hoạt động do các địa phương tổ chức, dịp Trung thu năm nay, Huyện đoàn Tri Tôn phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình “Vui Trung thu với trẻ em An Giang năm 2019”. Ngoài các hoạt động vui chơi, văn nghệ, chương trình còn trao tặng 10 suất học bổng cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nỗ lực học giỏi (mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng kèm theo tập và sách giáo khoa); 300 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em là người dân tộc thiểu số, trẻ sống trong hộ gia đình nghèo và cận nghèo và 30 phần quà cho gia đình chính sách, người có công đang gặp khó khăn (mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng).
Phó Bí thư Huyện đoàn Tri Tôn Huỳnh Thị Kim Thanh cho biết, các chương trình đã và đang triển khai nhằm thể hiện sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể cùng các nhà hảo tâm trong việc chăm lo cho các em học sinh. Nhắc nhở trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội trong sự nghiệp bảo vệ chăm sóc trẻ em. Đồng thời, tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ sống trong gia đình nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện được đón 1 cái Tết Trung thu an toàn, vui vẻ, bình đẳng và đầm ấm.

ĐỨC TOÀN


 

 

Liên kết hữu ích