Kết quả tìm kiếm cho "qua Tuyên ngôn độc lập"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 948

  • Củng cố “thế trận lòng dân” trên không gian mạng

    Củng cố “thế trận lòng dân” trên không gian mạng

    06-10-2023 09:13:00

    Những năm gần đây, hoạt động tán phát thông tin xấu độc, xuyên tạc phá hoại nền tảng tư tưởng, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc… của các thế lực thù địch tiếp tục diễn ra với quy mô, cường độ ngày càng gia tăng. Những hoạt động này tác động tiêu cực tới tư tưởng, nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và Nhân dân; gây tâm lý hoang mang, nghi ngờ, làm suy giảm lòng tin vào đất nước, vào vai trò lãnh đạo của Đảng.

  • Bản cập nhật Windows 11 của Microsoft có gì đặc biệt?

    Bản cập nhật Windows 11 của Microsoft có gì đặc biệt?

    28-09-2023 19:33:13

    Microsoft đã chính thức công bố bản cập nhật Windows 11 mới nhất với những tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng.

  • Tiếp tục hành trình ân nghĩa

    Tiếp tục hành trình ân nghĩa

    28-09-2023 05:10:54

    “Dù giai đoạn nào, tình cảm tri ân của cả nước, đồng bào dành cho liệt sĩ vẫn nặng trĩu. Đội ngũ chuyên trách và ban chỉ đạo 515 các cấp cũng nhận được sự yêu thương, quý mến lớn lao. Công tác tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam ở các chiến trường Campuchia vừa phù hợp về chủ trương pháp luật, về chính sách, về lý về tình, kể cả yếu tố tâm linh” - thiếu tướng Huỳnh Văn Ngon, Phó Chính ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 515 Quân khu 9 khẳng định.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Chủ tịch nước dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

    Chủ tịch nước dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

    24-09-2023 14:50:19

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn dành phút mặc niệm, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao của Người, vị Lãnh tụ thiên tài, Người Thầy vĩ đại của Cách mạng Việt Nam.

  • Bà Nguyễn Phương Hằng nhận mức án 3 năm tù

    Bà Nguyễn Phương Hằng nhận mức án 3 năm tù

    22-09-2023 08:03:00

    Sau một ngày xét sử, 20h ngày 21/9, TAND TPHCM tuyên án phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng mức án 3 năm tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

  • Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ làm sâu sắc hơn nữa hợp tác trên cả 10 trụ cột của khuôn khổ quan hệ mới

    Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ làm sâu sắc hơn nữa hợp tác trên cả 10 trụ cột của khuôn khổ quan hệ mới

    20-09-2023 19:04:14

    Ngày 19/9, tại trụ sở Viện Hòa bình Hoa Kỳ (Washington D.C), Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tham dự Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và chào mừng quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ do Đại sứ quán Việt Nam tại Washington DC tổ chức.

  • Người chiến sĩ cộng sản suốt đời học Bác

    Người chiến sĩ cộng sản suốt đời học Bác

    21-09-2023 06:06:55

    Đó là cựu chiến binh Phạm Nguyên Ngọ (ngụ khóm Bình Đức 3, phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), người đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Dù tuổi đã cao (81 tuổi) nhưng người lính 53 năm tuổi Đảng vẫn tràn đầy nhiệt huyết, chăm chỉ học tập Bác và hướng dẫn lớp con cháu noi theo tấm gương sáng, vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

  • Các nước ASEAN chung tay xử lý tin sai sự thật trên không gian mạng

    Các nước ASEAN chung tay xử lý tin sai sự thật trên không gian mạng

    19-09-2023 19:39:06

    Tại Diễn đàn ngày 19/9 ở Đà Nẵng, đại diện các nước ASEAN khẳng định quyết tâm hướng đến nỗ lực chung của khu vực về việc tạo dựng một không gian thông tin lành mạnh và đáng tin cậy cho người dân.

  • Lý giải về 'xác người ngoài hành tinh' 1.800 năm tuổi được trưng bày tại Quốc hội Mexico

    Lý giải về 'xác người ngoài hành tinh' 1.800 năm tuổi được trưng bày tại Quốc hội Mexico

    14-09-2023 20:03:28

    Những "sinh vật không phải người", với thân hình nhỏ bé, bàn tay ba ngón và đầu thon dài, trông giống như thứ bước ra từ một bộ phim bom tấn Hollywood về cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh.

  • Nâng cao đạo đức cán bộ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Vietcombank An Giang

    Nâng cao đạo đức cán bộ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Vietcombank An Giang

    14-09-2023 09:12:07

    Chủ tịch Hồ Chí Minh – lãnh tụ vĩ đại, kính yêu của Đảng và dân tộc Việt Nam, người chiến sĩ đấu tranh không mệt mỏi, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa lớn, một con người tài năng, đức độ vẹn toàn.

  • Tranh thủ thời cơ xuất khẩu gạo

    Tranh thủ thời cơ xuất khẩu gạo

    14-09-2023 06:15:52

    Gần đây, mặc dù giá gạo xuất khẩu của Việt Nam có giảm nhẹ so với trước, song trên bình diện tổng thể, mặt hàng gạo đã xuất sang 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới luôn ở mức cao, đạt con số kỷ lục về kim ngạch lẫn giá trị. Đây là tin vui cho ngành lúa gạo Việt Nam nói chung và bà con nông dân An Giang nói riêng.