Kết quả tìm kiếm cho "rình làng"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 111

  • Vỡ mộng giàu sang vì… “ôm” đất

    Vỡ mộng giàu sang vì… “ôm” đất

    19-11-2023 18:57:08

    Giao dịch nhà đất trầm lắng, lãi suất ngân hàng vẫn ở mức cao, dòng tiền mặt chưa được khơi thông… là những băn khoăn của giới đầu tư nhà đất hiện nay. Thay vì nuôi giấc mộng làm giàu nhanh chóng từ nhà đất như trước đây, nhiều nhà đầu tư chỉ mong “thoát hàng”, giải quyết được nợ vay ngân hàng đã là điều may mắn.

  • Cảnh sát Bỉ tiêu diệt nghi phạm bắn hai cổ động viên bóng đá Thụy Điển

    Cảnh sát Bỉ tiêu diệt nghi phạm bắn hai cổ động viên bóng đá Thụy Điển

    17-10-2023 19:28:37

    Không đầy 24 giờ sau khi tổ chức truy lùng nghi phạm đã bắn chết hai cổ động viên bóng đá Thụy Điển, cảnh sát Bỉ đã tiêu diệt được kẻ cuồng tín Abdesalem Lassoued tại một quán cà phê khu Schaerbeek ở thủ đô Brussels.

  • Túi xách 'nửa vầng trăng' gây sốt vì vẻ ngoài độc lạ lại tiện lợi miễn chê

    Túi xách 'nửa vầng trăng' gây sốt vì vẻ ngoài độc lạ lại tiện lợi miễn chê 

    16-10-2023 09:10:24

    Túi xách là món thời trang quan trọng khi chị em muốn hoàn thiện những bộ outfit chuẩn xịn. Năm nay các dáng túi tối giản, đặc biệt là túi xách 'nửa vầng trăng' chính là item được hội tín đồ sành điệu lăng xê nhiệt tình.

  • Những người hùng trong bão lửa

    Những người hùng trong bão lửa

    05-10-2023 08:37:16

    Hỏa hoạn, tai nạn giao thông, mắc kẹt thang máy…, nơi nào có người dân gặp nạn, nơi đó có những người lính phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẵn sàng xông pha tuyến đầu.

  • iPhone 15 Pro/Pro Max có gì mới? Hàng triệu người dùng iFan khó lòng bỏ lỡ

    iPhone 15 Pro/Pro Max có gì mới? Hàng triệu người dùng iFan khó lòng bỏ lỡ

    27-09-2023 09:59:36

    Sau sự thành công của chuỗi series iPhone 14, Apple lại tiếp tục làm bao con dân iFan chao đảo khi cho ra mắt thế hệ iPhone 15 mới. Đặc biệt, trong các phiên bản của iPhone 15, bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đã thu hút được vô số người dùng bởi thiết kế tinh tế và những cải tiến mới vô cùng ấn tượng.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    22-09-2023 13:51:28

    Dải đất Thanh Thủy uốn quanh theo dòng sông Đà, đối diện là dãy Ba Vì tạo thế “tựa sơn đạp thủy” với nhiều tiềm năng lợi thế về thiên nhiên, con người cũng như các giá trị về văn hóa, lịch sử. Nơi đây nổi tiếng với ngôi đền cổ- đền Lăng Sương- khu 6, xã Đồng Trung, đây chính là nơi đã sinh ra Tản Viên Sơn Thánh (Sơn Tinh)- người đứng đầu “tứ bất tử” trong tín ngưỡng dân gian thờ thần của người Việt - ngài cũng là con rể tài ba của Vua Hùng thứ 18.

  • Fidel Castro - Nguyên thủ đầu tiên và duy nhất đến thăm vùng chiến sự Việt Nam

    Fidel Castro - Nguyên thủ đầu tiên và duy nhất đến thăm vùng chiến sự Việt Nam

    15-09-2023 09:08:39

    Theo PGS.PTS Nguyễn Viết Thảo, Fidel Castro là nguyên thủ quốc gia đầu tiên và duy nhất tới chiến trường miền Nam Việt Nam khi chiến tranh chưa kết thúc.

  • Hai cuốn sách khắc họa chân dung của Chủ tịch Cuba Fidel Castro

    Hai cuốn sách khắc họa chân dung của Chủ tịch Cuba Fidel Castro

    09-09-2023 13:53:12

    Trong hai cuốn sách về Chủ tịch Cuba Fidel Castro vừa ra mắt có những bài viết chưa từng được được xuất bản hoặc không được nhiều người biết tới, trong đó có sử dụng nhiều tư liệu ảnh của TTXVN.

  • Hiểm họa từ việc thả rông chó nuôi

    Hiểm họa từ việc thả rông chó nuôi

    16-08-2023 06:52:56

    Việc nuôi thú cưng nói chung, nuôi chó nói riêng để giữ nhà, làm cảnh hay bầu bạn trong gia đình ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, người nuôi vẫn còn lơ là trong quản lý chó, gây ảnh hưởng đến người xung quanh.

  • Lên non tắm suối

    Lên non tắm suối

    01-08-2023 04:27:42

    Núi Cấm (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) là nơi cao nhất trong dãy Thất Sơn hùng vĩ, được tạo hóa ban tặng nhiều phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt, vào mùa mưa, những dòng suối chảy rì rào nước biếc, thu hút nhiều lữ khách thưởng ngoạn.

  • Hết thuốc giải độc, gian nan điều trị cho bệnh nhân ngộ độc botulinum

    Hết thuốc giải độc, gian nan điều trị cho bệnh nhân ngộ độc botulinum

    22-05-2023 07:56:55

    Thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua liên tục ghi nhận chùm ca ngộ độc botulinum, tuy nhiên thuốc Botulism Antitoxin Heptavalent (BAT) dùng để giải độc đặc hiệu cho ngộ độc botulinum đã hết. Điều này đang gây nan giải cho các bác sĩ điều trị và nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.