Kết quả tìm kiếm cho "rạch Cái Sơn"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 285

  • Óc Eo - dấu tích nền văn hóa cổ

    Óc Eo - dấu tích nền văn hóa cổ

    08-12-2023 06:25:12

    Kể từ khi nền văn hóa Óc Eo được biết đến, đã có rất nhiều di tích, di vật, tài liệu khoa học, kết quả nghiên cứu của giới chuyên gia, nhà khảo cổ học trong nước và quốc tế tại Di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê, góp phần minh chứng và làm sáng rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của nền văn hóa Óc Eo cổ ở Việt Nam.

  • Các địa điểm ngắm bình minh rực rỡ nhất Việt Nam

    Các địa điểm ngắm bình minh rực rỡ nhất Việt Nam

    03-12-2023 08:57:08

    Tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết và trong lành của thiên nhiên vào buổi sớm mai đã trở thành thú vui tao nhã của nhiều người khi đi du lịch.

  • Viết cho người thầy của chúng tôi, sau ngày 20/11

    Viết cho người thầy của chúng tôi, sau ngày 20/11

    25-11-2023 09:02:19

    Nhiều người nói, con người khí khái, cốt cách hay thậm chí là cứng nhắc quá như thầy sẽ khó sống ở xã hội này, nhưng thầy chỉ gật đầu: “Biết làm sao được, thầy không thể làm khác”.

  • Mang Tết đến cửa hàng “0 đồng”

    Mang Tết đến cửa hàng “0 đồng”

    22-11-2023 22:15:46

    Ngại ngùng đưa tay lấy chiếc áo sơ mi dài tay đã lỗi mốt nhưng vẫn còn nguyên tem, chị Thúy (40 tuổi, ngụ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) vui mừng: “Nhìn xem, chiếc áo còn mới quá! Sao người ta chưa mặc lần nào đã cho rồi? Mấy ngày nay trời trở lạnh, tôi khoác thêm áo để đi bán hàng cũng ấm lắm!”.

  • An Giang chủ động ứng phó mùa khô hạn

    An Giang chủ động ứng phó mùa khô hạn

    17-11-2023 06:13:48

    Do ảnh hưởng El Nino, dự báo mùa khô 2023 - 2024 sẽ khắc nghiệt. An Giang ít chịu ảnh hưởng xâm nhập mặn nhưng khả năng thiếu nước tưới vùng cao, thiếu nước sản xuất cục bộ vẫn xảy ra, cần chủ động ứng phó.

  • Văn hóa Óc Eo trong bối cảnh văn hóa Châu Á

    Văn hóa Óc Eo trong bối cảnh văn hóa Châu Á

    17-11-2023 06:11:18

    Hội thảo “Văn hóa Óc Eo trong bối cảnh văn hóa Châu Á” diễn ra ngày 17/11, do Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam và UBND tỉnh An Giang đồng chủ trì. Đây là hội thảo quan trọng và có ý nghĩa lớn trong việc công bố kết quả nghiên cứu khoa học của Đề án Văn hóa Óc Eo - Nam Bộ, là cơ hội để trao đổi học thuật, tuyên truyền, quảng bá về những giá trị nổi bật của Văn hóa Óc Eo và Vương quốc Phù Nam, cung cấp cơ sở khoa học cho công tác nghiên cứu xây dựng hồ sơ đề cử Khu di tích Óc Eo - Ba Thê là Di sản văn hóa thế giới.

  • Lữ đoàn anh hùng, “Đánh giỏi, bắn trúng”

    Lữ đoàn anh hùng, “Đánh giỏi, bắn trúng”

    16-11-2023 05:28:12

    Cuối năm 1963, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 9 quyết định thành lập 2 tiểu đoàn pháo mang vác đầu tiên (T10 và T18); thành lập thêm Tiểu đoàn 207 súng máy cao xạ 12,7mm. Đây là những đơn vị tiền thân của Lữ đoàn 6. Suốt 60 năm, trải qua nhiều thời kỳ, nhiều giai đoạn cách mạng, chiến tranh cũng như thời bình, đơn vị luôn phát huy phẩm chất truyền thống anh hùng cách mạng - nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua - xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân ĐBSCL.

  • Nỗ lực tăng thêm phòng học mới đáp ứng nhu cầu thực tiễn

    Nỗ lực tăng thêm phòng học mới đáp ứng nhu cầu thực tiễn

    11-11-2023 08:32:03

    Trong bối cảnh số trẻ hàng năm tăng cao ở một đô thị lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, việc xây dựng trường, lớp mới là giải pháp căn cơ để giải quyết việc đảm bảo chỗ học cho học sinh. Khắc phục những khó khăn về quỹ đất, nguồn vốn đầu tư, Thành phố đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trường học, đưa vào sử dụng hàng trăm phòng học mới hằng năm nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

  • "Đu trend" trào lưu mua sắm đồ second-hand của người trẻ

    "Đu trend" trào lưu mua sắm đồ second-hand của người trẻ

    04-11-2023 08:31:26

    Để tiết kiệm chi tiêu, nhiều bạn trẻ chọn cách mua sắm quần áo second-hand (đồ đã qua sử dụng) thay vì mua đồ mới. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều cửa hàng thanh lý, ký gửi quần áo được mở ra tại TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang), trở thành nơi lý tưởng để các bạn trẻ thể hiện phong cách mà không cần tốn nhiều tiền.

  • TP. Long Xuyên quan tâm nâng cấp hạ tầng giao thông đô thị

    TP. Long Xuyên quan tâm nâng cấp hạ tầng giao thông đô thị

    02-11-2023 06:13:41

    Là đô thị trung tâm của tỉnh An Giang, TP. Long Xuyên dần khẳng định được vị thế, tầm quan trọng trong tiến trình phát triển chung. Diện mạo địa phương ngày càng khang trang, đổi mới. Tuy nhiên, cần nhiều nỗ lực hơn nữa mới có thể đáp ứng nhịp độ phát triển nhanh chóng hiện nay, đáp ứng nhu cầu đi lại, sinh hoạt của người dân.

  • Tăng cường xử lý ngư cụ cấm

    Tăng cường xử lý ngư cụ cấm

    01-11-2023 05:58:21

    Nhằm bảo vệ nguồn lợi thủy sản, các địa phương có khu vực xả lũ của TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã thực hiện nhiều đợt ra quân xử lý ngư cụ cấm trên địa bàn quản lý. Hiện nay, công tác này đã thu được kết quả nhất định, nhưng vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện.

  • Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2:  Lan tỏa "Dân vận khéo"

    Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2: Lan tỏa "Dân vận khéo" 

    26-10-2023 09:34:38

    Với phương châm hành động “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở An Giang đã tiếp tục phát huy tích cực. Từ đó, lan tỏa, được cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.