Kết quả tìm kiếm cho "rau rừng"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 112

  • Mùa mây Bảy Núi

    Mùa mây Bảy Núi

    06-06-2024 23:44:52

    Mưa xuống, những đám mây về đậu trên triền núi cao cao, đánh thức vẻ đẹp mộng mơ của vùng Bảy Núi. Với nhiều người, mùa mưa là thời điểm lý tưởng đến tham quan vùng Bảy Núi, khi thiên nhiên “thức dậy” với sức sống mãnh liệt của cây cỏ và những ngày mây phủ mơ màng.

  • Bản Sưng Đà Bắc - bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng

    Bản Sưng Đà Bắc - bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng

    04-06-2024 08:57:15

    Bản Sưng là một điểm đến được yêu thích nhờ giữ được vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của phong cảnh và nhiều phong tục tập quán truyền thống ấn tượng.

  • An Giang khai thác thị trường, thúc đẩy tăng trưởng

    An Giang khai thác thị trường, thúc đẩy tăng trưởng

    04-06-2024 06:32:16

    An Giang là địa phương có thị trường tiêu dùng lớn và sôi động bậc nhất vùng ĐBSCL, đồng thời có nhiều mặt hàng chủ lực với giá trị xuất khẩu cao. Khai thác song hành thị trường nội địa và xuất khẩu là giải pháp giúp thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, góp phần quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng của tỉnh.

  • An Giang phát triển du lịch ẩm thực

    An Giang phát triển du lịch ẩm thực

    03-06-2024 06:43:34

    Với sự phong phú, đa dạng cùng những tinh hoa trong cách chế biến của ẩm thực, những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến du khách và người yêu ẩm thực không thể nào quên khi một lần thưởng thức, đây chính là một “cầu nối hiệu quả” để quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với An Giang.

  • Về với bằng lăng

    Về với bằng lăng

    28-04-2024 22:46:32

    Tháng nắng, cây bằng lăng đầy hoa. Những chùm hoa tím ngập tràn trong mấy đôi mắt mênh mông, đong đầy kỷ niệm về thời xa xôi nào đó. Với nhiều người, bằng lăng là đại diện cho vẻ đẹp chân phương, là mảng đối lập rất riêng của miền Tây trong mùa khô hạn.

  • Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    31-01-2024 21:04:56

    An Giang không chỉ nổi tiếng với những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp thiên nhiên, sông nước, núi rừng hoang sơ, hùng vĩ mà còn hấp dẫn bởi những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến du khách và người yêu ẩm thực không thể nào quên khi một lần thưởng thức.

  • Du lịch vườn đón Tết

    Du lịch vườn đón Tết

    02-01-2024 06:11:46

    Không giống như các điểm, khu du lịch (DL) được đầu tư quy mô, đa dạng dịch vụ, đón khách đông đảo, “DL vườn” (sinh thái, homestay, lều trại…) có không gian khiêm tốn. Đáng nói là những điểm DL nhỏ lẻ vẫn có khách hàng, nhờ đáp ứng đúng nhu cầu, tạo ra sức hút riêng. Dịp Tết, nhà vườn làm DL cũng tất bật chuẩn bị, hòa nhịp mùa đón khách rộn ràng nhất trong năm.

  • Rau xôi - ẩm thực độc đáo của đồng bào Mường

    Rau xôi - ẩm thực độc đáo của đồng bào Mường

    03-11-2023 14:22:50

    Có dịp về với đồng bào dân tộc Mường, huyện Yên Lập, chúng tôi được thưởng thức món rau xôi hay còn gọi là rau đồ, từ những loại rau bình dị, gần gũi trong vườn nhà, trên vách núi. Người Mường đã chế biến nên món rau hết sức độc đáo, hấp dẫn mang đặc trưng riêng có của người dân nơi đây.

  • Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng - ẩm thực nổi tiếng đất Tây Ninh

    Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng - ẩm thực nổi tiếng đất Tây Ninh

    24-10-2023 14:15:39

    Từ một "sự cố" khi sản xuất, người Trảng Bàng khám phá ra bí quyết nâng tầm giá trị của món bánh tráng dân dã trở thành đặc sản, nổi tiếng khắp xa gần và trở thành Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia.

  • Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    04-10-2023 13:59:30

    Đồng Nai không có biển, cũng không có mùa nước nổi nhưng được trời phú cho vùng nước lợ rộng lớn. Nơi đây có rất nhiều loài thủy sản đặc trưng như: cá nâu, cá đối, tôm, cua, bạch tuộc, chem chép… Thủy sản nước lợ ngon và lành, vừa có vị ngọt ngào của sông vừa có vị mặn mà của biển nên được nhiều người ưa chuộng.

  • Nâng tầm giá trị rau rừng núi Cấm

    Nâng tầm giá trị rau rừng núi Cấm

    08-09-2023 06:14:24

    Là đặc sản của núi Cấm (xã An Hảo, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang), rau rừng được du khách gần xa ưa thích, giống như cua núi, ốc núi hay cá chành sục (cá suối). Nhằm phục vụ du khách và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, ngành chuyên môn đã tập huấn cho người dân trên núi về kỹ thuật chế biến món ăn kết hợp rau rừng, để nâng tầm giá trị của loại đặc sản này.

  • Về Bảy Núi thưởng thức bánh xèo miễn phí vào mùa Vu lan

    Về Bảy Núi thưởng thức bánh xèo miễn phí vào mùa Vu lan 

    02-09-2023 09:58:31

    Mùa Vu lan, thời điểm “Chùa Bánh xèo” (Thiền viện Đông Lai, TX. Tịnh Biên) thu hút rất đông lữ khách đến thăm viếng. Đến đây, mọi người sẽ được thưởng thức món bánh xèo chay miễn phí ăn kèm với rau rừng...