Kết quả tìm kiếm cho "sông Vàm Nao"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 384

  • Australia hỗ trợ An Giang thích ứng với biến đổi khí hậu

    Australia hỗ trợ An Giang thích ứng với biến đổi khí hậu

    05-04-2023 07:32:40

    Những công trình, dự án do Chính phủ Australia cùng các đối tác hỗ trợ triển khai tại An Giang đều đang phát huy hiệu quả tích cực. Với sự quan tâm của Australia và các tổ chức quốc tế, An Giang kỳ vọng sẽ có được thêm những dự án quy mô lớn, tầm nhìn xa hơn để thích ứng trước tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH).

  • Khám phá miếu Bằng lăng

    Khám phá miếu Bằng lăng

    01-04-2023 08:10:34

    Là điểm thờ tự tại thị trấn Chợ Vàm (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), miếu Bằng lăng ẩn chứa câu chuyện huyền thoại về quá trình hình thành và phát triển của mình. Đặc biệt, nơi đây còn có 3 “cụ” bằng lăng hơn 300 tuổi đang xanh tốt, mang đến cảm giác thú vị cho du khách khi có dịp ghé thăm.

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư tiếp ông James Alenxander Deane, Bí thư Thứ hai, Đại sứ quán Úc tại Hà Nội

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư tiếp ông James Alenxander Deane, Bí thư Thứ hai, Đại sứ quán Úc tại Hà Nội 

    23-03-2023 11:49:37

    Sáng 23/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã tiếp ông James Alenxander Deane, Bí thư thứ 2, Đại sứ quán Úc tại Hà Nội, cùng các thành viên đoàn công tác đến tham vấn, thu nhận thông tin, để phục vụ Chương trình thích ứng biến đổi khí hậu Việt Nam – Úc.

  • Người mang sông nước miền Tây đi muôn phương

    Người mang sông nước miền Tây đi muôn phương

    23-03-2023 06:57:13

    Là thầy giáo, nhà văn, người viết báo, với phong cách giản dị, mộc mạc, bao năm qua, nhà văn Trương Chí Hùng (giảng viên Trường Đại học An Giang) đã ấp ủ và liên tục xuất bản những quyển sách viết về miền Tây, về đời sống người dân vùng sông nước ĐBSCL.

  • Chuyển đổi tư duy kinh tế nông nghiệp: Để nông dân là chủ thể

    Chuyển đổi tư duy kinh tế nông nghiệp: Để nông dân là chủ thể

    18-03-2023 14:13:53

    Người nông dân ngày nay phải có tâm thế tự lực, tự chủ, hội đủ kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ của người làm chủ - làm chủ vận mệnh của bản thân, của cộng đồng dân cư nông thôn.

  • Tích cực phát huy lợi thế giao thông “kép”

    Tích cực phát huy lợi thế giao thông “kép”

    20-03-2023 07:51:24

    Từ đầu năm đến nay, lượng khách từ các nơi đến với An Giang ngày càng đông. Đây là khởi sắc cho ngành du lịch tỉnh nhà. Nhưng theo đó, áp lực lên hạ tầng giao thông và nhất là tình trạng mất trật tự giao thông tăng đáng kể…

  • Đẩy mạnh công tác hội và phong trào nông dân xã Phú Thành

    Đẩy mạnh công tác hội và phong trào nông dân xã Phú Thành

    15-03-2023 08:05:53

    Nhiệm kỳ 2018 - 2023, các cấp Hội Nông dân xã Phú Thành (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã triển khai nhiều giải pháp củng cố tổ chức hội, nâng cao chất lượng hội viên; vận động nông dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững... Nhờ đó, tổ chức hội không ngừng lớn mạnh; đời sống vật chất và tinh thần nông dân ngày càng nâng cao.

  • Tiếp động lực để An Giang kết nối vùng ĐBSCL

    Tiếp động lực để An Giang kết nối vùng ĐBSCL

    22-02-2023 06:53:33

    Nhằm phát huy vai trò là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của ĐBSCL, đánh thức tiềm năng kinh tế biên giới, An Giang rất cần sự quan tâm về cơ chế, chính sách cũng như đầu tư mạnh mẽ từ Trung ương, đặc biệt là các công trình có ý nghĩa liên kết vùng ĐBSCL.

  • Nghị lực của cậu học trò nghèo

    Nghị lực của cậu học trò nghèo

    17-02-2023 07:11:57

    Sinh ra ở thị trấn Phú Mỹ (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), từ lớp 1 đến khi bước chân vào giảng đường đại học, Kha Thanh Ngọc Châu chưa từng có một nơi ở yên ổn. Tuổi thơ cậu học trò nghèo bị cuốn theo những lần di cư của mẹ và lam lũ với đủ việc làm thuê để mưu sinh. Vượt lên chuỗi ngày cơ cực, Ngọc Châu thể hiện nghị lực đáng khâm phục để chạm đến ước mơ, dù còn đối mặt nhiều khó khăn nhưng Châu vẫn rất quyết tâm để sớm tự thân lập nghiệp.

  • "Giải cứu" đàn cá sông

    "Giải cứu" đàn cá sông

    14-02-2023 08:11:22

    Giữa trưa nắng, ông Nguyễn Văn Út (63 tuổi, ngụ xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) cứ ngóng ra ngoài sông Vàm Nao, chờ một chuyến ghe đặc biệt. Đó là chuyến ghe chở những “vị khách phương xa” đến nương nhờ ông “giải cứu”.

  • Người nặng nợ với đàn cá ở sông Vàm Nao

    Người nặng nợ với đàn cá ở sông Vàm Nao 

    11-02-2023 10:01:50

    60 tuổi, ông gặp mặt đàn cá lần đầu tiên, sau một cơ duyên mua đất kinh doanh. Lần gặp gỡ ấy làm cuộc sống của ông thay đổi hoàn toàn. Giờ đây, ông dành suốt ngày dài chăm sóc chúng, chẳng nề hà vất vả, tốn kém.

  • Việc làm cho phụ nữ nông thôn

    Việc làm cho phụ nữ nông thôn

    08-02-2023 06:47:03

    Có công việc vừa sức, được ở gần nhà để tiện chăm sóc gia đình và kiếm được thu nhập ổn định là điều mà nhiều lao động nữ ở vùng nông thôn mong muốn. Bên cạnh việc chính quyền địa phương, các cấp hội, đoàn thể quan tâm, tổ chức nhiều lớp dạy nghề, nhiều nữ lao động ở các địa phương còn chủ động học nghề và có cách tiếp cận nghề khác nhau để có thêm thu nhập, ổn định kinh tế gia đình.