Kết quả tìm kiếm cho "thịt rang"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1814

  • Hai loại trái cây 'cứu mạng' người tăng huyết áp

    Hai loại trái cây 'cứu mạng' người tăng huyết áp

    11-05-2024 08:11:22

    Người tăng huyết áp được khuyến khích thường xuyên ăn trái cây, đặc biệt là chuối và táo để phòng ngừa các biến cố tim mạch.

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Gửi lại miền nhung nhớ

    Gửi lại miền nhung nhớ

    10-05-2024 06:17:45

    Khi tôi viết những dòng này, phà Châu Giang đã trở thành quá khứ, thành kỷ niệm lưu luyến của rất nhiều người dân địa phương. Có người vẫn còn thói quen chạy ào xuống phà, rồi lại chưng hửng sực nhớ: Phà nghỉ ngơi rồi. Có người nghe lòng rào rạt, chưa quen mắt mỗi khi nhìn khung cảnh vắng lặng…

  • Bảo tồn, phát triển nghề thuốc Nam của người Dao dưới chân núi Ba Vì

    Bảo tồn, phát triển nghề thuốc Nam của người Dao dưới chân núi Ba Vì

    09-05-2024 15:16:12

    Nằm sâu dưới chân núi Ba Vì, các thôn Hợp Sơn, Yên Sơn, Hợp Nhất của xã Ba Vì (huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội) cây cối quanh năm xanh mướt, khí hậu trong lành.

  • Hiệu quả nuôi thỏ New Zealand

    Hiệu quả nuôi thỏ New Zealand

    09-05-2024 01:09:16

    Đầu tư nuôi thỏ New Zealand (giống thỏ trắng), anh Lê Minh Tuấn (sinh năm 1989, ngụ ấp Trung Bình, xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cho rằng đây là mô hình mang lại hiệu quả cao, góp phần phát triển kinh tế gia đình.

  • Mòn mỏi chờ mưa

    Mòn mỏi chờ mưa

    09-05-2024 01:19:47

    Những ngày qua, nông dân vùng Bảy Núi (tỉnh An Giang) đang ngóng chờ cơn mưa ghé qua, bởi nắng nóng cháy da cháy thịt đang thiêu đốt đất trời. Với họ, đây là năm “hạn bà chằn” hiếm thấy, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, nhất là tại khu vực phụ thuộc “nước trời”.

  • Tổng thống Brazil đề nghị Quốc hội tuyên bố tình trạng thiên tai do mưa lũ

    Tổng thống Brazil đề nghị Quốc hội tuyên bố tình trạng thiên tai do mưa lũ

    07-05-2024 14:49:17

    Ngày 6/5, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã đề nghị Quốc hội nước này tuyên bố tình trạng thiên tai do mưa lũ đã khiến ít nhất 85 người thiệt mạng ở bang Rio Grande do Sul, miền Nam đất nước.

  • 70 năm Điện Biên Phủ: Nhịp cầu lịch sử

    70 năm Điện Biên Phủ: Nhịp cầu lịch sử

    07-05-2024 08:54:13

    Việt Bắc gắn kết với Điện Biên - Tây Bắc như một nhịp cầu lịch sử, mang âm hưởng hào hùng và mãnh liệt của thời đại Hồ Chí Minh quang vinh.

  • Nhớ món cua đồng ngày nắng hạ

    Nhớ món cua đồng ngày nắng hạ

    05-05-2024 08:39:05

    Bây giờ muốn ăn các món ngon từ cua đồng lúc nào cũng có, chỉ cần 'ới một cái' là có thể được phục vụ tận nhà, hoặc cũng có thể tự tay mở tủ lạnh với túi cua đồng đã được xay sẵn ra mà chế biến.

  • Giọt mồ hôi – Giọt ngọc

    Giọt mồ hôi – Giọt ngọc

    01-05-2024 14:34:09

    Những giọt mồ hôi – có thể hiểu hay cảm nhận là những hạt ngọc nhỏ trải dài trên lưng trần của thời gian. Chúng là dấu hiệu của sức lao động, của nỗ lực và của sự hy sinh. Ở bất cứ ngành nghề nào, mồ hôi là biểu tượng của sự kiên trì, là dấu vết của sự cố gắng không ngừng nghỉ, như là lời thề non hẹn biển của người lao động. Thật thiếu sót khi trong ngày Quốc tế Lao động chúng ta lại không nói đến câu chuyện về những giọt mồ hôi. Đặc biệt là những giọt mồ hôi của đấng sinh thành.

  • Hũ muối của ba

    Hũ muối của ba

    30-04-2024 20:45:15

    Hồi nhỏ tôi hay thắc mắc, tại sao mỗi dịp cúng kiếng người ta đều rải gạo, muối mà không phải là thứ khác. Trong mâm cúng hễ thiếu gạo, muối là không thành lễ. Gạo là hạt ngọc trời, mấy ngàn năm nay dân ta đều dùng nó. Riêng muối thì phải lấy nước từ vùng biển có độ mặn cao rồi phơi trầy trật mới cho ra thành phẩm.

  • Vất vả mưu sinh dưới nắng nóng

    Vất vả mưu sinh dưới nắng nóng

    30-04-2024 15:50:39

    Nắng nóng khắc nghiệt, nền nhiệt tăng cao khiến cuộc sống mưu sinh của người lao động càng thêm vất vả. Không chỉ làm tiến độ công việc bị chậm lại, mà tác động của bức xạ nhiệt từ mặt đường, công trình xây dựng, cộng hưởng với tia cực tím còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.