Kết quả tìm kiếm cho "thời gian giải quyết TTHC"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 277
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, việc nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với mỗi địa phương. Nhận thức rõ điều này, tỉnh đã và đang nỗ lực đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong việc cải thiện hiệu quả quản lý Nhà nước, nâng cao chất lượng dịch vụ công, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Do đó, huyện Châu Phú triển khai nhiều giải pháp cụ thể, từ ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hành chính, đến phát triển dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân.
Năm 2025 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, có vai trò quyết định đến việc hoàn thành mục tiêu của kế hoạch. Ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VH-TT&DL) quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2025, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương An Giang.
Năm 2024, Cục Thuế tỉnh đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện công tác thuế trong toàn ngành và đạt nhiều kết quả quan trọng.
Năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chú trọng xây dựng cơ quan vững mạnh, để phục vụ tốt công tác quản lý hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo tại địa phương. Trên cơ sở nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của cấp trên, tập thể lãnh đạo Sở KH&CN đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, để triển khai thực hiện phù hợp điều kiện thực tế, bảo đảm kịp thời, chất lượng, đạt nhiều kết quả nổi bật.
Công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (Bộ phận "Một cửa") TP. Long Xuyên được chọn làm nội dung giám sát chuyên đề của HĐND thành phố trong năm 2024. Kết quả giám sát chỉ ra mặt làm được, hạn chế, khó khăn; đoàn giám sát kiến nghị một số vấn đề để ngành chuyên môn làm tốt hơn trong thời gian tới.
Để thực hiện hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố thúc đẩy cải cách TTHC, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN).
Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu của sự phát triển, An Giang đã và đang tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ chương trình chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, ngành, các mặt của đời sống xã hội, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp (DN).
Hướng đến mục tiêu đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền từ “quản lý hành chính” sang “phục vụ”, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Phú tập trung thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, trong đó chú trọng thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”.
Thủ tướng chỉ rõ mục tiêu mỗi công dân Việt Nam, kể cả những người chưa có thẻ BHYT đều sở hữu một sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID, tiến tới có bệnh án điện tử. Đến đầu năm 2025, 100% cơ sở y tế và có 40 triệu người dân sử dụng sổ sức khỏe điện tử, 100% người dân có nhu cầu được cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID.
Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ quan trọng trong công tác quản lý thuế, Cục Thuế tỉnh An Giang đã xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị trong toàn hệ thống. Trong đó, tập trung xử lý thủ tục hành chính (TTHC) thuế, đẩy mạnh ứng dụng thuế điện tử trong các hoạt động giao dịch, thanh toán, nhằm hỗ trợ người nộp thuế (NNT) thực hiện các thủ tục, giao dịch với cơ quan thuế nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.
Công tác cải cách hành chính (CCHC) trong 9 tháng của năm 2024 tiếp tục được Thành ủy, HĐND, UBND TP. Long Xuyên quan tâm chỉ đạo; các cấp, ngành tổ chức thực hiện hiệu quả. Phóng viên Báo An Giang đã có buổi trao đổi với Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đinh Văn Bảo về lĩnh vực này.