Kết quả tìm kiếm cho "tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình"

Kết quả 529 - 540 trong khoảng 1571

  • Tạo “xung lực mới” trong hợp tác Việt Nam-Liên hợp quốc những năm tới

    Tạo “xung lực mới” trong hợp tác Việt Nam-Liên hợp quốc những năm tới

    22-10-2022 15:00:39

    Chào mừng Ngài Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres thăm Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao chuyến thăm có ý nghĩa đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc; bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ tạo xung lực mới, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

  • 'Việt Nam tự hào về nỗ lực thực hiện các sứ mệnh cao cả của Liên hiệp quốc

    'Việt Nam tự hào về nỗ lực thực hiện các sứ mệnh cao cả của Liên hiệp quốc

    22-10-2022 08:16:33

    Chủ tịch nước nhấn mạnh hợp tác với LHQ giữ vị trí quan trọng trong đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng của Việt Nam.

  • Bạo lực sắc tộc rung chuyển Sudan, 170 người thiệt mạng trong 2 ngày

    Bạo lực sắc tộc rung chuyển Sudan, 170 người thiệt mạng trong 2 ngày

    21-10-2022 14:18:40

    Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, hai quan chức của Sudan ngày 20/10 cho biết chỉ trong 2 ngày qua, các cuộc giao tranh, đụng độ giữa các bộ lạc ở bang Nile Xanh, miền Nam nước này đã khiến 170 người thiệt mạng.

  • Phát huy thành quả 45 năm hợp tác Việt Nam-Liên hiệp quốc

    Phát huy thành quả 45 năm hợp tác Việt Nam-Liên hiệp quốc

    21-10-2022 08:15:24

    Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21 đến 22/10.

  • An Giang phát triển phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

    An Giang phát triển phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

    17-10-2022 07:02:12

    Thời gian qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (gọi tắt là xây dựng đời sống văn hóa) trên địa bàn tỉnh An Giang đã mang lại hiệu quả tích cực trong đời sống xã hội, được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và tham gia, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

  • Chính phủ sẽ nghiên cứu, xây dựng chính sách để đảm bảo an sinh xã hội cho phụ nữ

    Chính phủ sẽ nghiên cứu, xây dựng chính sách để đảm bảo an sinh xã hội cho phụ nữ

    15-10-2022 14:00:13

    Sáng 15/10, nhân Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị đối thoại với phụ nữ về "Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội". Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Trụ sở Chính phủ và trực tuyến với 62 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

  • Chuyển đổi số và cơ hội làm giàu cho nông dân Việt Nam

    Chuyển đổi số và cơ hội làm giàu cho nông dân Việt Nam

    14-10-2022 07:51:01

    Hàng trăm mô hình nông nghiệp được thành lập mới mỗi năm với nhiều ý tưởng đổi mới, sáng tạo, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đã giúp đem lại hiệu quả kinh tế cao. Chuyển đổi số được áp dụng ngày càng nhiều trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp trở thành cơ hội cho nông dân Việt Nam vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và quê hương.

  • Giữ hồn quê hương trong chiếc nón lá

    Giữ hồn quê hương trong chiếc nón lá

    12-10-2022 07:11:06

    Từ lâu, nón lá trở thành vật dụng che nắng, che mưa rất đỗi quen thuộc và bình dị của người Việt. Nón theo chân người nông dân ra đồng, theo người phụ nữ đi sớm về trưa hay được bà dùng để quạt đưa cháu vào giấc ngủ. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nón lá vẫn luôn giữ được sự ưu ái trong lòng của mỗi người con đất Việt.

  • Mặt trận Châu Phú hướng về cơ sở

    Mặt trận Châu Phú hướng về cơ sở

    11-10-2022 07:49:40

    Thời gian qua, UBMTTQVN các cấp trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở. Theo đó, đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và chăm lo cho người dân.

  • Thủ tướng yêu cầu tham mưu xây dựng Trung tâm dữ liệu lớn quốc gia

    Thủ tướng yêu cầu tham mưu xây dựng Trung tâm dữ liệu lớn quốc gia

    10-10-2022 14:33:23

    Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Công an phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ, ngành liên quan tham mưu Chính phủ về quy mô, quy trình thủ tục xây dựng Trung tâm dữ liệu lớn quốc gia bảo đảm kịp thời, hiệu quả theo quy định của pháp luật; đồng thời đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân - những dịch vụ rất gần gũi, sát thực với người dân, số lượng lớn.

  • Đổi mới phương thức phải lấy hiệu quả trong thực tiễn làm thước đo

    Đổi mới phương thức phải lấy hiệu quả trong thực tiễn làm thước đo

    10-10-2022 07:52:15

    Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, diễn ra từ ngày 3 - 9/10 tại Hà Nội, đã thu hút sự quan tâm theo dõi của dư luận cả nước.

  • Pù Luông - Sức hút miền đất nguyên sơ

    Pù Luông - Sức hút miền đất nguyên sơ

    08-10-2022 09:11:43

    Vài năm gần đây, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (thuộc hai huyện Bá Thước và Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) trở thành điểm đến du lịch sinh thái cộng đồng nổi bật, thu hút đông đảo du khách trong nước và nước ngoài. Ðiều cốt lõi khiến du lịch Pù Luông được đánh giá cao là nỗ lực gìn giữ vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan, các giá trị văn hóa và nếp sống của đồng bào các dân tộc địa phương.