Kết quả tìm kiếm cho "thiếu hụt"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 263

  • Ba động lực để tăng trưởng kinh tế cao hơn

    Ba động lực để tăng trưởng kinh tế cao hơn

    02-08-2023 08:23:44

    Với 3 động lực chính là đầu tư, tiêu dùng và xuất khẩu, kinh tế Việt Nam trong 6 tháng cuối năm 2023 được dự báo sẽ tăng trưởng thuận lợi hơn so với nửa đầu năm cho dù nhiều khó khăn vẫn đang “bủa vây”. Phóng viên TTXVN đã phỏng vấn ông Lê Trung Hiếu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê xung quanh vấn đề này.

  • Tìm giải pháp để lấy lại đà tăng trưởng kinh tế

    Tìm giải pháp để lấy lại đà tăng trưởng kinh tế

    12-07-2023 08:33:15

    Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê (TCTK), TS Nguyễn Bích Lâm cho rằng: Với tinh thần chủ động nhận diện khó khăn, rào cản, kịp thời ban hành chính sách, giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp, Chính phủ đã khẩn trương ban hành các chính sách, giải pháp. Nhiệm vụ bây giờ là khẩn trương triển khai thực hiện sao cho hiệu quả, đưa chính sách, giải pháp vào thực tế cuộc sống để hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế.

  • An Giang chủ động ứng phó thiên tai

    An Giang chủ động ứng phó thiên tai

    12-07-2023 06:42:07

    Bên cạnh sạt lở tăng hơn 3 lần, An Giang còn đối diện với nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan. Xen lẫn giữa mưa, giông, lốc, sét là hiện tượng nắng nóng, khô hạn do tác động của El Nino. Chủ động ứng phó với thiên tai để đảm bảo an toàn sản xuất, bảo vệ tài sản của nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân là yêu cầu đặt ra không chỉ cho năm nay mà còn trong thời kỳ trọng điểm mùa khô 2023 - 2024.

  • Angimex - khẳng định phương thức hoạt động để nâng cao hiệu quả kinh doanh

    Angimex - khẳng định phương thức hoạt động để nâng cao hiệu quả kinh doanh

    10-07-2023 16:52:33

    Trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) cũng không ngoại lệ. Để “vượt sóng”, Angimex đã tổ chức đại hội cổ đông vào cuối tháng 6/ 2023, nhằm đưa ra nhiều phương án kinh doanh mới, được hầu hết các cổ đông đồng thuận…

  • An Giang bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các cơ sở giáo dục

    An Giang bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các cơ sở giáo dục

    11-07-2023 06:52:08

    Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh An Giang có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng ATGT và tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh, sinh viên (HSSV). Do đó, việc giáo dục, bồi dưỡng kiến thức và rèn luyện kỹ năng tham gia giao thông an toàn, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT, xây dựng văn hóa giao thông cho HSSV là rất cần thiết để phòng ngừa, giảm thiểu các vụ TNGT.

  • An Giang phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiệu quả

    An Giang phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiệu quả

    04-07-2023 06:45:01

    Thị trường lao động đóng vai trò chủ đạo trong huy động, phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KTXH). An Giang quyết tâm phát triển thị trường lao động theo hướng linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập, góp phần phục hồi và phát triển KTXH giai đoạn 2021 - 2025.

  • An Giang phát triển đa dạng phong trào thể dục - thể thao quần chúng

    An Giang phát triển đa dạng phong trào thể dục - thể thao quần chúng

    23-06-2023 06:13:06

    Sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn tỉnh An Giang từng bước phục hồi và phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo người dân tập luyện. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân…

  • Tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành thi hành án dân sự

    Tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành thi hành án dân sự

    16-06-2023 10:39:42

    Được sự quan tâm sát sao và chỉ đạo kịp thời của ban lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh An Giang, theo phương châm hướng về cơ sở, nên các mặt công tác đều được triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả theo tiến độ đề ra.

  • Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho người dân dịp nghỉ lễ

    Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho người dân dịp nghỉ lễ

    28-04-2023 05:45:54

    Căn cứ Công văn 878/SGTVT-TTrS, ngày 25/4/2023 của Sở Giao thông vận tải (GTVT) An Giang về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) cho kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023, Thanh tra Sở GTVT đã nhanh chóng xây dựng Kế hoạch 68/KH-TTrS nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân trong đợt nghỉ lễ kéo dài này.

  • Nông sản thế giới tuần qua: Giá gạo Việt Nam lên mức cao nhất trong hai năm

    Nông sản thế giới tuần qua: Giá gạo Việt Nam lên mức cao nhất trong hai năm

    22-04-2023 18:45:50

    Giá gạo xuất khẩu từ Việt Nam đã tăng lên mức cao nhất của hai năm trong tuần này khi nguồn cung giảm, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu từ những khách hàng lớn, trong khi Bangladesh khuyến cáo người nông dân ở khu vực Đông Bắc cần thu hoạch lúa sớm hơn do đe dọa từ lũ quét.

  • Thị trường nông sản tuần qua: Nhu cầu cải thiện hỗ trợ giá gạo Ấn Độ đi lên

    Thị trường nông sản tuần qua: Nhu cầu cải thiện hỗ trợ giá gạo Ấn Độ đi lên

    08-04-2023 19:13:26

    Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ tăng trong tuần này do nhu cầu cải thiện và đồng rupee tăng giá, trong khi giá gạo Việt Nam dự kiến sẽ vẫn cao hơn do những lo ngại về kinh tế và chính trị.

  • Ukraine cắt điện khẩn cấp tại một số vùng do thời tiết xấu

    Ukraine cắt điện khẩn cấp tại một số vùng do thời tiết xấu

    29-03-2023 14:01:34

    Ngày 28/3, Ukrenergo - công ty điều hành hệ thống lưới điện quốc gia của Ukraine - đã cắt điện khẩn cấp tại 8 khu vực của nước này do thời tiết xấu.