Kết quả tìm kiếm cho "vườn rau hữu cơ"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 423

  • Châu Phú tập trung sản xuất nông nghiệp

    Châu Phú tập trung sản xuất nông nghiệp

    23-06-2022 07:40:12

    Những tháng đầu năm 2022, tuy đối mặt với nhiều thách thức do giá phân bón, vật tư nông nghiệp tăng cao, điều kiện thời tiết bất thường, giá cả nông sản biến động… nhưng tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) vẫn đạt những kết quả khả quan.

  • Nông dân nhạy bén làm ăn

    Nông dân nhạy bén làm ăn

    22-06-2022 05:01:02

    Kết hợp nhiều loại cây trồng trên cùng một đơn vị diện tích; canh tác các loại cây trồng mà địa phương chưa có... là những cách làm nhạy bén của nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh. Phương pháp này vừa đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu của người dân địa phương, vừa tránh được tình trạng dội chợ do sản xuất quá nhiều.

  • Xây dựng đời sống văn hóa ở vùng nông thôn

    Xây dựng đời sống văn hóa ở vùng nông thôn

    21-06-2022 06:31:27

    Những năm qua, huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) đã tích cực triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Qua đó, từng bước nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, tạo chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

  • “Nóng, lạnh” thị trường trái cây xuất khẩu

    “Nóng, lạnh” thị trường trái cây xuất khẩu

    10-06-2022 05:46:20

    Những năm qua, xuất khẩu trái cây trên địa bàn tỉnh đã mang về cho doanh nghiệp, nông dân hiệu quả kinh tế rõ rệt, nhất là đối với các loại trái cây, như: Xoài, mít, nhãn, sầu riêng… Tuy nhiên, người sản xuất vẫn chưa thể yên tâm khi thị trường còn “nóng, lạnh”.

  • Cột mốc chủ quyền trong tim kiều bào: Hành trình đại đoàn kết dân tộc

    Cột mốc chủ quyền trong tim kiều bào: Hành trình đại đoàn kết dân tộc

    03-06-2022 08:25:42

    Hơn 40 kiều bào - đại diện cho cộng đồng 5,3 triệu người Việt trên khắp thế giới, đến với biển đảo thân yêu của Tổ quốc bằng niềm tin yêu, lòng tự hào và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo.

  • Nông dân Châu Thành đổi mới tư duy sản xuất

    Nông dân Châu Thành đổi mới tư duy sản xuất

    24-05-2022 05:58:21

    Những năm qua, nông dân huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tích cực tham gia tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững và phù hợp với điều kiện địa phương. Nhiều nông dân dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn thử nghiệm và nhân rộng cây trồng, vật nuôi mới, phá vỡ thế độc canh cây lúa, từng bước mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Vẹn nguyên ký ức về vị danh nhân vĩ đại của dân tộc Việt Nam

    Vẹn nguyên ký ức về vị danh nhân vĩ đại của dân tộc Việt Nam

    19-05-2022 20:01:35

    Mỗi khi ôn lại kỷ niệm cũ, những người nước ngoài từng may mắn có cơ hội gặp Bác luôn kể lại với tâm trạng bồi hồi, dạt dào cảm xúc về một danh nhân vĩ đại.

  • Chuyển dịch cơ cấu cây trồng phải bắt đầu từ thị trường

    Chuyển dịch cơ cấu cây trồng phải bắt đầu từ thị trường

    18-05-2022 06:12:52

    Nhiều nông dân trồng cây ăn trái (trong đó có xoài keo, xoài tượng da xanh) trên địa bàn tỉnh An Giang đang gặp khó về đầu ra. Giá mua tại vườn chỉ ở mức 2.000 - 3.000 đồng/kg. Với giá này, nông dân thua lỗ nặng.

  • “Vườn rau của bé”

    “Vườn rau của bé”

    17-05-2022 08:44:09

    Đây là mô hình được triển khai khá hiệu quả ở trường mầm non trên địa bàn TP. Long Xuyên. Mô hình không chỉ giúp trẻ nhận biết thế giới thực vật đa dạng, mà còn giáo dục và rèn luyện kỹ năng cần thiết, cung cấp bài học hữu ích từ vườn rau nhỏ.

  • Triển vọng trồng măng tây trên đất rẫy

    Triển vọng trồng măng tây trên đất rẫy

    10-05-2022 06:44:08

    Từng canh tác nhiều loại cây trồng khác nhau, đến khi thí điểm với cây măng tây, ông Trần Văn Thông (ngụ xã Phước Hưng, huyện An Phú, tỉnh An Giang) tin chắc rằng, đây là loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện canh tác của địa phương. Cây măng tây có nhiều ưu điểm nổi trội, như: Giá trị dinh dưỡng cao, dễ trồng, giúp người trồng nâng cao thu nhập.

  • Phú Tân vận động nông dân tham gia liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm

    Phú Tân vận động nông dân tham gia liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm

    06-05-2022 05:25:44

    Tham gia liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm được xem là biện pháp hữu hiệu giúp nông dân chia sẻ quyền lợi và trách nhiệm, tạo nên những sản phẩm an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường. Qua tuyên truyền, vận động, nông dân ở huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tham gia rất phấn khởi, thấy được lợi ích thiết thực, nhất là hiệu quả tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích sản xuất nông nghiệp.

  • Khi “nghề chọn người”

    Khi “nghề chọn người”

    05-05-2022 06:49:35

    Lựa chọn nghề nghiệp là một hành trình dài. Có người chọn ngành học vì sở thích, nhưng sau thời gian lại quyết định sang một ngả rẽ khác cho sự nghiệp. Khi một bộ phận xã hội cho rằng, làm trái ngành là uổng phí 4 năm đại học thì những người trong cuộc vẫn nỗ lực phấn đấu tốt hơn.