Kết quả tìm kiếm cho "vứt xe bỏ chạy"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 100

  • “Phèn ơi!”

    “Phèn ơi!”

    12-11-2021 06:39:18

    Hổng biết ngày xưa tại sao ông bà lại nghĩ thêm mấy cái tên cho màu sắc của chú chó nuôi trong nhà. Chó có lông màu đen, kêu là “mực”, ừ thì đen như mực, hợp lý. Cả thân hình màu trắng như cò, kêu chó cò, cũng hợp lý. Chó có màu lốm đốm đen trắng trên mình, thích thì kêu chó vện, không thích thì kêu chó đốm, dễ hiểu. Tới con chó màu vàng, tự nhiên có tên là phèn. Phèn, cái tên chất chứa sự nghèo hèn, lem luốc, lăn lộn của mấy chú chó miệt vườn Nam Bộ…

  • Sao chổi cổ đại biến sa mạc khô cằn nhất thế giới thành thuỷ tinh

    Sao chổi cổ đại biến sa mạc khô cằn nhất thế giới thành thuỷ tinh

    04-11-2021 18:48:40

    Cánh đồng thủy tinh sẫm màu rải rác trên sa mạc Atacama khô cằn nhất thế giới được tạo ra bởi một sao chổi phát nổ vào khoảng 12.000 năm trước.

  • Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ 2: “Bước chân anh nghiêng trời biên giới”

    Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ 2: “Bước chân anh nghiêng trời biên giới”

    21-08-2021 11:59:00

    Việc thực hiện “nhiệm vụ kép” (vừa chống dịch, vừa chống tội phạm) đè nặng áp lực lên lực lượng chức năng, trong đó có Bộ đội Biên phòng (BĐBP) An Giang. Trong khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thì hoạt động của các loại tội phạm (ma túy, buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới) có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt, tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép diễn ra với nhiều thủ đoạn tinh vi hơn, tác động trực tiếp đến công tác quản lý, bảo vệ biên giới. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, hàng ngàn đảng viên, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tạo thành lá chắn, “lũy thép xanh” dọc đường biên.

  • Công nghệ số là tương lai của ngành công nghiệp ô tô

    Công nghệ số là tương lai của ngành công nghiệp ô tô

    07-09-2021 09:21:29

    Ngành công nghiệp ô tô đang đứng trước ngưỡng cửa của sự hòa nhập với công nghệ số, trở thành một phần của thế giới IoT nơi vạn vật kết nối bất tận.

  • Câu chuyện về 2 địa phương được giải phóng sau cùng

    Câu chuyện về 2 địa phương được giải phóng sau cùng

    28-04-2021 05:24:59

    Tháng 4-1975, cùng với cả nước, quân và dân An Giang đứng lên đập tan ngụy quân, ngụy quyền, đánh đuổi quân xâm lược Mỹ, giải phóng quê hương, giành lại độc lập cho Tổ quốc. Đó là những ngày tháng lịch sử không thể nào quên của quân - dân tỉnh nhà. Chiều 2-5-1975, các huyện, thị xã của An Giang thuộc tỉnh Long Châu Hà được giải phóng hoàn toàn. Đến ngày 3-5, các huyện ở An Giang thuộc tỉnh Long Châu Tiền được hoàn toàn giải phóng. Chỉ riêng Phú Tân và Chợ Mới là 2 huyện được giải phóng sau cùng.

  • Cảnh tượng tuyệt đẹp đàn tuần lộc chạy 'lốc xoáy' ngăn kẻ thù tấn công

    Cảnh tượng tuyệt đẹp đàn tuần lộc chạy 'lốc xoáy' ngăn kẻ thù tấn công

    05-04-2021 14:24:56

    Cơn “lốc xoáy” được tạo thành bởi một đàn tuần lộc khổng lồ trên vùng tuyết trắng Bắc cực khiến không một kẻ săn mồi nào dám liều mạng lao vào.

  • Dấu ấn văn hóa Đông - Nam Á trong phim Disney

    Dấu ấn văn hóa Đông - Nam Á trong phim Disney

    03-04-2021 07:38:08

    “Raya và rồng thần cuối cùng”, bộ phim hiện đang chiếu rạp thu hút đông đảo khán giả nhí thời gian vừa qua của Hollywood là tác phẩm mới nhất tôn vinh văn hóa Đông - Nam Á trong một câu chuyện tưởng tượng kỳ thú về loài rồng.

  • Lâm Đồng: Vợ chồng ông nông dân thành phố này nuôi cá rô phi đơn tính, bắt hàng tấn bán mà thành tỷ phú

    Lâm Đồng: Vợ chồng ông nông dân thành phố này nuôi cá rô phi đơn tính, bắt hàng tấn bán mà thành tỷ phú

    09-03-2021 09:10:58

    Một gia đình nông dân, với 1,7 ha mặt nước đang cho thu nhập tiền tỷ nhờ nuôi cá rô phi đơn tính. Không chỉ nuôi cá, anh chị còn là địa chỉ cung cấp những cây mía ngọt đậm cho các xe nước mía dọc thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), vừa mang cho đời hương vị ngọt ngào, vừa mang lại thu nhập cao cho gia đình.

  • Tản mạn những cung đường Morocco

    Tản mạn những cung đường Morocco

    13-02-2021 14:09:20

    Sahara, cái tên nghe thôi đã gợi lên ý vị về sự kì vĩ và biến hóa của một trong những hoang mạc khắc nghiệt và rộng lớn nhất thế giới. Fez – một trong những thành phố đầu tiên của Morocco - cổ kính, sầm uất, nức tiếng bởi những tấm thảm, da thuộc, đồ đồng, gạch gốm, gợi tới không khí tấp nập buôn bán, ngựa xe, và những huyền thoại. Hành trình từ Sahara tới Fez đã thôi thúc tôi đi dọc từ mam tới bắc xứ sở nghìn lẻ một đêm – đất nước Bắc Phi Morocco huyền bí.

  • “Lạc bước chẳng muốn về” ở nơi được ví như Đà Lạt thứ 2 ở Tây Nguyên

    “Lạc bước chẳng muốn về” ở nơi được ví như Đà Lạt thứ 2 ở Tây Nguyên

    17-01-2021 10:20:45

    Đến Măng Đen (Kom Tum) những ngày nắng hạ, ai cũng nghĩ đã tìm được chốn an yên để dừng chân ngắm nhìn cao nguyên hùng vĩ. Măng Đen ngập tràn những sườn đồi, những cụm khói lẫn sương mờ đủ để khiến người ta cảm thấy như được… về nhà.

  • Người đàn ông Sài Gòn thương dòng kênh, tình nguyện vớt rác mỗi ngày

    Người đàn ông Sài Gòn thương dòng kênh, tình nguyện vớt rác mỗi ngày

    13-01-2021 08:11:00

    Thấy ông lở loét da thịt vì trầm mình dưới dòng nước đen ngòm để vớt rác, nhiều người bảo ông ‘khùng’, làm chuyện không đâu. Thế nhưng ông mặc kệ.

  • 19 bị cáo trong vụ Tuấn ‘Khỉ’ sắp hầu tòa

    19 bị cáo trong vụ Tuấn ‘Khỉ’ sắp hầu tòa

    02-12-2020 08:58:36

    Dự kiến 15-12 tới, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử 19 bị cáo trong vụ Lê Quốc Tuấn (34 tuổi, tức Tuấn “Khỉ”) bắn 5 người tử vong.