Kết quả tìm kiếm cho "xào tép sông"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 43

  • 5 đặc sản Phú Thọ ngon lạ miệng, khách vừa ăn đã muốn mua ngay làm quà

    5 đặc sản Phú Thọ ngon lạ miệng, khách vừa ăn đã muốn mua ngay làm quà 

    22-04-2023 09:27:38

    Đặc sản Phú Thọ nổi tiếng với nhiều món ăn tuy dân dã nhưng hương vị lạ miệng, khó có thể tìm thấy ở tỉnh thành nào khác như thịt chua Thanh Sơn, cọ ỏm, rau sắn, bưởi Đoan Hùng, bánh tai,…

  • Những món ngon dân dã nức tiếng xứ Thanh

    Những món ngon dân dã nức tiếng xứ Thanh

    23-01-2023 19:07:17

    Ngoài nem chua, xứ Thanh còn có rất nhiều các món ngon nức tiếng khác giúp giải ngán những ngày Tết như chả tôm, bánh cuốn, bánh răng bừa, bánh khoái nồi rang…

  • 5 điều chưa biết về Samsung Galaxy S23 trước thềm ra mắt

    5 điều chưa biết về Samsung Galaxy S23 trước thềm ra mắt

    21-01-2023 11:04:21

    Dòng Galaxy S23 được kỳ vọng sẽ lên một tầm cao mới với những cải tiến về thiết kế và thông số kỹ thuật.

  • Thưởng thức nét ẩm thực đặc trưng núi Cấm

    Thưởng thức nét ẩm thực đặc trưng núi Cấm

    25-12-2022 14:41:54

    Không chỉ “đốn tim” các tín đồ du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, với những địa điểm sống ảo “xịn sò", ở Thiên Cấm Sơn còn có vô vàn món ăn độc đáo, đậm nét ẩm thực đặc trưng xứ núi. Đã đi du lịch núi Cấm (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), du khách thử một lần dừng chân và thưởng thức “rau rừng thiên nhiên” trứ danh ăn kèm với các món mang hương vị núi rừng như: Bánh xèo rau rừng, bò xào lá giang, gà nấu măng rừng, cua núi rang me, gà tre, thỏ, ve sữa…

  • Món ngon mùa nước nổi

    Món ngon mùa nước nổi

    20-09-2022 07:11:45

    Mùa nước nổi không chỉ mang lại phù sa cho cánh đồng, mà còn đem đến cho người dân sản vật thiên nhiên phong phú, như: Cá linh, bông điên điển, bông súng, cà na, tép, tôm, cua... Qua đôi bàn tay khéo léo của người chế biến, chúng trở thành món ngon độc đáo, hấp dẫn.

  • Quà của lũ!

    Quà của lũ!

    13-09-2022 06:53:25

    Theo cái hẹn muôn đời, mùa nước lũ đã tràn về đồng bằng châu thổ để tắm mát cho mảnh đất phù sa quanh năm trái ngọt cây lành. Theo thời gian, lũ dần thay đổi, nhưng sản vật mùa nước nổi vẫn là món quà quý mà mẹ thiên nhiên ban tặng, nhắc nhở chúng ta về phong vị của quê hương.

  • Hoài niệm Tết xưa ở đất kinh kỳ

    Hoài niệm Tết xưa ở đất kinh kỳ 

    15-01-2022 08:12:10

    Tết là phong tục được duy trì qua bao nhiêu thế hệ cư dân nông nghiệp. Những nét phong tục Tết xưa qua những trang viết của các học giả nổi tiếng thời cận-hiện đại: Phan Kế Bính, Toán Ánh, rồi Lý Khắc Cung, Nhất Thanh… đã làm xao xuyến con tim bao người hậu sinh. Nhưng nay những hình ảnh Tết xưa đã trở nên sinh động, cụ thể qua các tư liệu ảnh và hiện vật được giới thiệu với công chúng trong Triển lãm “Tết Xưa” do Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức trong dịp xuân Nhâm Dần 2022.

  • Thương mùa điên điển vàng đồng!

    Thương mùa điên điển vàng đồng!

    11-11-2021 07:50:20

    Mùa lũ năm nay, con nước về chậm, con cá còn chưa kịp lớn đã vội ra sông lớn nhưng bông điên điển vẫn lấm tấm vàng trên những tán lá non. Mặc cho dịch COVID-19 đã làm cuộc sống thay đổi ít nhiều, nhưng điên điển vẫn hiện hữu ở những góc quê mùa lũ và giữ nguyên vẻ đẹp chân chất, bình dị mà quá đỗi thân thương.

  • Sản vật thiên nhiên mùa nước nổi

    Sản vật thiên nhiên mùa nước nổi

    08-10-2021 05:10:31

    Mùa nước nổi ở An Giang không chỉ mang lại phù sa cho những cánh đồng ngập nước, mà còn đem đến cho người dân nơi đây những sản vật thiên nhiên vô cùng phong phú.

  • Hấp dẫn những món ngon

    Hấp dẫn những món ngon

    02-09-2021 18:52:51

    An Giang nổi tiếng bởi những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp thiên nhiên núi rừng hoang sơ, hùng vĩ. Nơi đây còn hấp dẫn bởi những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến nhiều “tín đồ” yêu ẩm thực gần xa nhớ nhung trong kỳ giãn cách và chờ đợi được thưởng thức ngay khi hết dịch.

  • Rau rừng một thời cứu đói nay thành đặc sản: Tên khó đọc, hình dạng không thể lẫn

    Rau rừng một thời cứu đói nay thành đặc sản: Tên khó đọc, hình dạng không thể lẫn

    16-08-2021 08:37:26

    Choại là một loài dây leo sống phổ biến ở rừng U Minh hạ (tỉnh Cà Mau). Rau choại giờ là rau đặc sản, được chế biến thành nhiều món ăn.

  • “Hương lục bình đọng mãi trong tôi!”

    “Hương lục bình đọng mãi trong tôi!”

    28-04-2021 05:31:05

    “Đời bềnh bồng xuôi con nước nhấp nhô/ Mặc ngày tháng đẩy xô theo sóng bạc/ Bởi tên em chỉ là loài hoa dại/ Hương lục bình còn đọng mãi trong tôi”. Là loài hoa nở vào mùa hè nhưng có thể vì cái sự lênh đênh, bất định của nó mà lục bình không được người ta nhắc nhiều như những chùm phượng vĩ đỏ rực hay sắc tím mộng mơ của bằng lăng. Thế nhưng, những bông hoa lục bình không còn xa lạ với nhiều người, mỗi lần bắt gặp chúng ở đâu đó, nó lại gợi nhớ cả một miền quê trong ký ức!