Kết quả tìm kiếm cho "xóm Chăm"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 1234

  • Hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV

    Hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV

    16-11-2023 15:05:40

    Sáng 16/11, tại Hà Nội, Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV, nhằm biểu dương, tôn vinh người cao tuổi đã và đang tham gia phát triển kinh tế, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

  • Mong có được cuộc sống bình thường...

    Mong có được cuộc sống bình thường...

    14-11-2023 06:06:09

    Đó là mơ ước giản dị của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở TX. Tân Châu (tỉnh An Giang). Họ mong mỗi ngày có được 2 bữa cơm, việc làm ổn định, con cái được học hành đến nơi đến chốn...

  • Cần hiểu đúng giá trị của sự chia sẻ, giúp đỡ

    Cần hiểu đúng giá trị của sự chia sẻ, giúp đỡ

    10-11-2023 08:04:52

    Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huy động tốt các nguồn lực, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, chăm lo người nghèo mang đến cơ hội vượt qua cảnh nghèo khó, đau bệnh khó khăn cho hàng ngàn người dân trong tỉnh. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những người có tâm lý trông chờ, ỷ lại, điều này làm giảm đi ý nghĩa nhân văn từ những chương trình thiện nguyện, vì người nghèo trong tỉnh.

  • Ốc đất cày

    Ốc đất cày

    10-11-2023 08:04:29

    Quê tôi trước đây làm lúa 2 vụ, đông xuân và hè thu. Vụ đông xuân được gieo sạ khi mùa nước nổi vừa kết thúc, nghĩa là khoảng tháng 11 (âm lịch). Sau hơn 3 tháng, người ta bắt đầu thu hoạch lúa. Do vừa được tắm táp phù sa suốt mùa nước nổi, nên vụ đông xuân lúa thường trúng mùa, mà thu hoạch cũng khỏe, vì ngay thời điểm sau Tết, tiết trời nắng ráo.

  • Cảnh đau bệnh của 2 cô gái trẻ

    Cảnh đau bệnh của 2 cô gái trẻ

    07-11-2023 06:11:32

    Đó là cảnh đáng thương của em Lê Thị Kim Phượng (31 tuổi, ngụ ấp Đông Bình Trạch, xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành) và em Chung Thị Cẩm Nhi (22 tuổi, ngụ ấp Long Phú 1, xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Hai em đang nằm điều trị tại bệnh viện, mà gia đình đã không còn khả năng chi trả viện phí, họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Tiểu vương Qatar - nhà trung gian hòa giải không thể thiếu trong cuộc chiến Israel-Hamas

    Tiểu vương Qatar - nhà trung gian hòa giải không thể thiếu trong cuộc chiến Israel-Hamas

    05-11-2023 08:33:58

    Nhân vật có thể nắm giữ chìa khóa của cuộc khủng hoảng con tin ở Gaza không phải là người Israel hay người Palestine, mà là nhà cai trị trẻ tuổi và ít nói của Qatar.

  • An Giang khai mở tiềm năng đất công

    An Giang khai mở tiềm năng đất công

    03-11-2023 06:50:22

    Quản lý nhà nước về đất đai là lĩnh vực khó, khá phức tạp, do thực tế diễn biến qua nhiều thời kỳ, quy định pháp luật về đất đai sửa đổi nhiều lần, có nội dung chưa phù hợp đời sống xã hội. Trong lĩnh vực đất công, nếu được quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả thì đây sẽ là nguồn lực bền vững để phát triển địa phương.

  • Xây dựng gia đình hạnh phúc

    Xây dựng gia đình hạnh phúc

    02-11-2023 07:47:43

    Gia đình luôn là nơi khơi nguồn và hình thành nhân cách của mỗi con người. Tình cảm gia đình là cơ sở tốt đẹp, bền vững của lòng yêu nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao vai trò của gia đình trong xã hội. Bác từng nói: “Hạt nhân của xã hội là gia đình. Chính vì muốn xây dựng CNXH mà phải chú ý hạt nhân cho tốt”.

  • Chân chất nước mắm đồng

    Chân chất nước mắm đồng

    30-10-2023 18:01:40

    Kết tinh từ vị ngọt con cá đồng trong mùa lũ miền Tây, nước mắm đồng từng là thứ nước chấm không thể thiếu trong gian bếp của các bà nội trợ. Giờ đây, nước mắm đồng không còn thông dụng, nhưng vẫn chiếm một vị trí đặc biệt đối với những ai lớn lên từ sự chân chất của quê nghèo.

  • Mẹ bầu sắp sinh và người phụ nữ tai biến cần giúp đỡ

    Mẹ bầu sắp sinh và người phụ nữ tai biến cần giúp đỡ

    31-10-2023 06:06:18

    Đó là chị Nguyễn Thị Cẩm Lỳ (23 tuổi, ấp Thạnh An, thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) gặp cảnh chồng mất để lại 3 đứa con nhỏ và một đứa con sắp chào đời, gần tới ngày sinh mà vẫn chưa thể lo tiền viện phí. Đó còn là hoàn cảnh của bà Lê Thị Phượng (61 tuổi, ngụ ấp Hòa Thành, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn) đang chịu nhiều căn bệnh nhưng đã cạn tiền chữa trị.

  • Lô tô – Ký ức ở quê

    Lô tô – Ký ức ở quê

    29-10-2023 19:45:15

    Buổi sớm, nghe tiếng loa rao dọc đường “chỉ một đêm duy nhất…” là biết có đoàn lô tô về. Vậy là đêm đó, người lớn cho đến trẻ nhỏ trong xóm được hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt.

  • Gia đình hạnh phúc, con cháu thảo hiền

    Gia đình hạnh phúc, con cháu thảo hiền

    30-10-2023 06:09:50

    Trong mỗi gia đình Việt Nam, ông bà, cha mẹ luôn là tấm gương sáng để các con, các cháu noi theo trong cuộc sống, đặc biệt là trong mối quan hệ ứng xử giữa các thành viên trong gia đình để góp phần gìn giữ gia đình hạnh phúc, văn hóa, mẫu mực. Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Chi và ông Lê Văn Sính (khóm An Khương, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới) là một minh chứng cụ thể.