Kết quả tìm kiếm cho "xóm văn minh"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1803

  • Phụ nữ Phú Tân chung sức trong xây dựng nông thôn mới

    Phụ nữ Phú Tân chung sức trong xây dựng nông thôn mới

    15-07-2024 06:43:21

    Xác định tham gia xây dựng nông thôn mới là trách nhiệm và là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động hội và phong trào phụ nữ, thời gian qua, cùng với công tác tuyên truyền, vận động, hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trên địa bàn huyện Phú Tân đã triển khai nhiều hoạt động phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế và đạt kết quả tích cực.

  • Mùa hè bổ ích của thiếu nhi

    Mùa hè bổ ích của thiếu nhi

    15-07-2024 06:51:57

    Vui chơi dịp hè là khoảng thời gian ý nghĩa nhất trong năm đối với trẻ em. Những ngày này, trên địa bàn huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) diễn ra rất nhiều hoạt động giải trí, khóa học thể thao, năng khiếu nghệ thuật… để giúp các em thiếu nhi có sân chơi lành mạnh, phát triển kỹ năng và môi trường sinh hoạt an toàn.

  • Nỗ lực của xã vùng sâu Tân Phú

    Nỗ lực của xã vùng sâu Tân Phú

    12-07-2024 06:13:47

    Với nỗ lực vượt qua khó khăn, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Tân Phú (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) đã đạt những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), từng bước thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống vật chất và tinh thần người dân càng nâng cao…

  • Chuyện người lưu lại mùa nước nổi

    Chuyện người lưu lại mùa nước nổi

    12-07-2024 06:13:40

    Qua bao mùa nước nổi trên dòng Mekong hùng vĩ, chú I Sa (65 tuổi, ngụ khóm Hà Bao 1, thị trấn Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang) đều lưu lại mực nước lũ dưới sàn nhà của mình. Mỗi khi, du khách tham quan thánh đường Darul Eih San soi bóng bên dòng sông Hậu sẽ biết được mùa nước nổi lên, xuống từng năm.

  • Công lao to lớn của danh thần Thoại Ngọc Hầu đối với vùng đất An Giang

    Công lao to lớn của danh thần Thoại Ngọc Hầu đối với vùng đất An Giang

    11-07-2024 06:39:54

    Thoại Ngọc Hầu, một danh thần của nhà Nguyễn, công thần trong việc gầy dựng cơ nghiệp của Vua Gia Long (Nguyễn Ánh), người có nhiều công lao to lớn đối với đất nước, vùng đất Nam Bộ và đặc biệt là vùng đất An Giang. Tầm nhìn chiến lược và những công trình Ông để lại hậu thế không những đã đặt nền móng cho quá trình khẩn điền, mở cõi vùng Nam Bộ trong thế kỷ XIX, mà còn mang ý nghĩa đặc biệt đến hôm nay và mai sau.

  • Mùa bóng trong ký ức

    Mùa bóng trong ký ức

    09-07-2024 14:45:11

    Năm ấy cả xóm có một cái ti vi của nhà ông Lẫm. Nhà giàu có nhìn từ xa đã biết bởi cây tre đực dựng đứng như cây nêu, chỉ khác là thay vì cành tre là cái vành xe đạp bị cưa đứt một đoạn.

  • Chi trả kịp thời lương hưu tăng 15% ngay từ đầu tháng 7

    Chi trả kịp thời lương hưu tăng 15% ngay từ đầu tháng 7

    08-07-2024 14:23:25

    Theo ghi nhận tại các địa phương, việc chi trả lương hưu với mức tăng 15% ngay từ đầu tháng 7 mang tới niềm vui cho người thụ hưởng.

  • Nuộc lạt mái nhà

    Nuộc lạt mái nhà

    07-07-2024 14:18:24

    Tháng bảy mưa đổ trắng trời, mưa làm man mác tâm can, mưa làm xốn xang nỗi nhớ. Đã bao lâu rồi ta chưa ngắm trọn vẹn một cơn mưa? Đã bao lâu rồi ta chưa đắm chìm tâm hồn trong giọt nước? Để mà buồn hiu hiu, để mà cười tí tách.

  • “Nói không” với cá độ bóng đá

    “Nói không” với cá độ bóng đá

    08-07-2024 06:30:22

    Cá độ bóng đá có thể gây ra những hệ lụy, hậu quả khôn lường cho bản thân, gia đình và xã hội. Do đó, bên cạnh công tác đấu tranh của lực lượng chức năng, người dân cần chủ động nâng cao nhận thức, cảnh giác với các chiêu trò, lôi kéo, dụ dỗ tham gia hoạt động cá độ bóng đá, tuyệt đối không tham gia và tổ chức cá độ bóng đá dưới mọi hình thức.

  • Xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

    Xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

    08-07-2024 06:33:41

    Những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (gọi tắt là phong trào xây dựng đời sống văn hóa) gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh lan tỏa rộng khắp, được sự đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân. Qua đó, góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp; tăng cường đoàn kết, "Tương thân, tương ái", thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững…

  • Trả lời phản ánh của bà Néang Ngêu

    Trả lời phản ánh của bà Néang Ngêu

    08-07-2024 06:34:31

    Báo An Giang nhận được đơn của bà Néang Ngêu (ngụ khóm Tô Lợi, thị trấn Cô Tô, huyện Tri Tôn) khiếu nại tranh chấp quyền sử dụng đất, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Tri Tôn đã thụ lý hồ sơ quá lâu nhưng chưa đưa ra xét xử.

  • Những mảnh đời bất hạnh

    Những mảnh đời bất hạnh

    02-07-2024 06:10:49

    Đó là hoàn cảnh của bà Phan Thị Bé Ba (ngụ khóm Thị 1, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới) gần 70 tuổi, bệnh tật nhưng phải tảo tần nuôi con tâm trí không bình thường; chị Nguyễn Thị Phước (47 tuổi, ấp Trung Phú 6, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn) gia cảnh nghèo khó, không may mắc bệnh hiểm nghèo.