Kết quả tìm kiếm cho "xứ rừng ngập mặn"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 95

  • Đặc sản "trời ban" xấu "hết phần thiên hạ", có tiền cũng khó mua ở Cà Mau

    Đặc sản "trời ban" xấu "hết phần thiên hạ", có tiền cũng khó mua ở Cà Mau 

    08-09-2021 08:42:19

    Dù có vẻ ngoài xấu xí, kỳ dị khiến thực khách dè chừng nhưng cá thòi lòi lại là đặc sản "hiếm có khó tìm" ở Cà Mau. Đến Đất mũi, không phải ai cũng may mắn được thưởng thức đặc sản "trời ban" này.

  • Những điểm “check-in” ấn tượng

    Những điểm “check-in” ấn tượng

    23-08-2021 06:20:41

    Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên sông núi hữu tình của dãy Thất Sơn huyền bí, An Giang còn nổi tiếng với nhiều di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng có lối kiến trúc độc đáo, như: lăng Thoại Ngọc Hầu, đồi Tức Dụp, miếu Bà Chúa Xứ núi Sam… hứa hẹn sẽ là những điểm “check-in” ấn tượng không thể bỏ qua của du khách ngay khi hết dịch.

  • Cảnh đẹp Việt Nam đầy ấn tượng qua góc nhìn "chim bay" của chàng trai 9X

    Cảnh đẹp Việt Nam đầy ấn tượng qua góc nhìn "chim bay" của chàng trai 9X 

    18-07-2021 08:49:30

    Đam mê trải nghiệm và lưu lại những hình ảnh đẹp trong cuộc sống, Lê Văn Anh Tài (24 tuổi, quê Quảng Nam) khiến nhiều người mãn nhãn với vẻ đẹp của Việt Nam qua góc nhìn "chim bay".

  • “Xanh” hơn - hướng phát triển tất yếu của sản xuất nông sản xuất khẩu

    “Xanh” hơn - hướng phát triển tất yếu của sản xuất nông sản xuất khẩu

    22-04-2021 07:59:08

    Những năm gần đây, nông sản luôn giữ vai trò là một trụ cột của xuất khẩu nhưng để xuất khẩu nông sản tiếp tục tăng, vấn đề sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm với môi trường ngày càng được quan tâm.

  • Việt Nam xuất khẩu 4 tỷ USD rau quả, đã đến lúc cần hình thành sản xuất “có trách nhiệm” để vươn tầm thế giới

    Việt Nam xuất khẩu 4 tỷ USD rau quả, đã đến lúc cần hình thành sản xuất “có trách nhiệm” để vươn tầm thế giới

    19-04-2021 14:04:53

    Rau quả là một trong những mặt hàng nông sản thiết yếu, có mặt ở mọi nơi trên thế giới. Thế nhưng, sản xuất và chế biến rau quả thế nào để bảo đảm tính bền vững, sự cân bằng sinh thái, thân thiện với môi trường và phù hợp với các Hiệp định thương mại lớn mà Việt Nam là thành viên lại là bài toán khó.

  • Nhiều thách thức về an ninh nguồn nước ở Việt Nam

    Nhiều thách thức về an ninh nguồn nước ở Việt Nam

    22-03-2021 13:47:25

    Việt Nam là quốc gia có mạng lưới sông ngòi dày đặc và nguồn tài nguyên nước dồi dào. Tuy nhiên, giờ đây, ở nhiều nơi, người dân đang đối mặt với tình trạng thiếu nước sinh hoạt và sản xuất, điều này đặt ra mối lo ngại về an ninh nguồn nước trong thời gian tới.

  • Tản mạn những cung đường Morocco

    Tản mạn những cung đường Morocco

    13-02-2021 14:09:20

    Sahara, cái tên nghe thôi đã gợi lên ý vị về sự kì vĩ và biến hóa của một trong những hoang mạc khắc nghiệt và rộng lớn nhất thế giới. Fez – một trong những thành phố đầu tiên của Morocco - cổ kính, sầm uất, nức tiếng bởi những tấm thảm, da thuộc, đồ đồng, gạch gốm, gợi tới không khí tấp nập buôn bán, ngựa xe, và những huyền thoại. Hành trình từ Sahara tới Fez đã thôi thúc tôi đi dọc từ mam tới bắc xứ sở nghìn lẻ một đêm – đất nước Bắc Phi Morocco huyền bí.

  • Những điểm đến hấp dẫn ngày đầu năm mới

    Những điểm đến hấp dẫn ngày đầu năm mới

    13-02-2021 00:30:01

    An Giang với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng có lối kiến trúc độc đáo và rất nhiều món ngon đặc sản vô cùng hấp dẫn sẽ là điểm đến “check-in” ấn tượng không thể bỏ qua.

  • Đổi mới, phát triển bền vững kinh tế biển

    Đổi mới, phát triển bền vững kinh tế biển

    24-01-2021 13:56:38

    Xác định phát triển kinh tế biển là hướng đột phá trong phát triển hội nhập trên nền tảng tăng trưởng xanh, bảo tồn đa dạng sinh học, các hệ sinh thái biển, trong 5 năm qua, ngành Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành và tổ chức thực thi nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật về quản lý tài nguyên, môi trường biển và hải đảo như: Nghị quyết số 36/NQ-TW ngày 22-10-2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

  • Làng nghề đặc sản tất bật vào mùa cung ứng Tết Nguyên đán

    Làng nghề đặc sản tất bật vào mùa cung ứng Tết Nguyên đán

    19-01-2021 09:16:56

    Những ngày này, chạy dọc theo các tuyến đường ở huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, hình ảnh dễ bắt gặp chính là người dân làng nghề đều tất bật phơi tôm khô, bánh phồng tôm… để cung ứng ra thị trường Tết.

  • Các sự kiện môi trường năm 2020

    Các sự kiện môi trường năm 2020

    31-12-2020 15:09:55

    Sáng 31-12, Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường (Hội Bảo vệ tài nguyên và Môi trường Việt Nam) đã công bố 10 sự kiện môi trường nổi bật trong nước. Đây là những sự kiện có ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng, xã hội và sự phát triển của ngành môi trường được các nhà báo viết về lĩnh vực này bình chọn.

  • Nước nổi Trà Sư

    Nước nổi Trà Sư

    29-10-2020 10:29:32

    Trong cái tiết trời tháng 10 giữa mùa nước nổi, du khách đến An Giang lại động lòng tha thiết với cảnh sắc hữu tình, lưu luyến với món tình cảm đượm nồng mà thiên nhiên đã ưu ái cho rừng tràm Trà Sư những ngày nhiễm màu phù sa. Chỉ khi ở trong khoảnh khắc giao thoa kỳ diệu giữa tâm hồn và khung cảnh chim trời cá nước, ta mới vội vã khắc khoải về những ký ức đã xa…