Kết quả tìm kiếm cho "xoài cát"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 510

  • Đổi mới sáng tạo xanh

    Đổi mới sáng tạo xanh

    07-12-2023 09:05:04

    Thời gian qua, việc triển khai Dự án các Trung tâm đổi mới sáng tạo xanh (Dự án GIC) trên địa bàn tỉnh An Giang đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức, tập quán canh tác nông nghiệp của nông dân. Thể hiện rõ nhất là việc canh tác lúa gạo bền vững (SRP), quản lý dịch hại tổng hợp (IPM); nâng cao chuỗi giá trị cây xoài; nâng cao năng lực kinh doanh của nông dân, hợp tác xã (HTX)...

  • Chăm lo cho phụ nữ, trẻ em

    Chăm lo cho phụ nữ, trẻ em

    04-12-2023 06:51:24

    Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện An Phú (tỉnh An Giang) và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tích cực triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ, trẻ em.

  • Triển vọng phát triển xoài cát Hòa Lộc

    Triển vọng phát triển xoài cát Hòa Lộc

    17-11-2023 08:43:23

    Là một trong những trái cây đặc sản nổi tiếng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long với màu sắc hấp dẫn, mùi vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, xoài cát Hòa Lộc có xuất xứ tại xã Hòa Lộc, quận Giáo Đức, tỉnh Định Tường (thuộc ấp Hòa, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Diện tích xoài cát Hòa Lộc hiện nay có 3.660 ha, năng suất từ 12-18 tấn/ha, sản lượng bình quân hàng năm từ 3.558 - 5.337 tấn.

  • Giảm thất thoát, tăng chất lượng trái xoài

    Giảm thất thoát, tăng chất lượng trái xoài

    16-11-2023 05:29:39

    Với diện tích xoài rộng lớn (12.633ha), chỉ cần giảm được 10% tỷ lệ thất thoát, nhà vườn ở An Giang có thể tăng thêm thu nhập hơn 60 tỷ đồng/năm. Không những thế, kỹ thuật trồng xoài mới còn tiết kiệm được lượng nước, lựa chọn dinh dưỡng phù hợp với vùng đất, nâng chất lượng và giá trị trái xoài.

  • Mong có được cuộc sống bình thường...

    Mong có được cuộc sống bình thường...

    14-11-2023 06:06:09

    Đó là mơ ước giản dị của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở TX. Tân Châu (tỉnh An Giang). Họ mong mỗi ngày có được 2 bữa cơm, việc làm ổn định, con cái được học hành đến nơi đến chốn...

  • Tân Châu tập trung tái cơ cấu sản xuất

    Tân Châu tập trung tái cơ cấu sản xuất

    13-11-2023 19:09:27

    Kết quả bước đầu trong tái cơ cấu nông nghiệp tại thị xã vùng biên là tăng trưởng của ngành ổn định, an ninh lương thực đảm bảo. Trong đó, cơ cấu sản xuất chuyển đổi tích cực, chất lượng và giá trị nông sản xuất khẩu tăng, hạ tầng phục vụ sản xuất ngày càng hoàn chỉnh; kinh tế nông thôn phát triển bền vững, thu nhập cư dân nông thôn tăng đáng kể…

  • Chợ Mới tăng tốc những tháng cuối năm

    Chợ Mới tăng tốc những tháng cuối năm

    05-11-2023 22:23:03

    Từ đầu năm đến nay, kinh tế huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) phát triển vượt bậc. Kết quả khu vực nông - lâm - thủy sản; công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ tăng trưởng; được tỉnh công nhận 3 xã nông thôn mới (NTM) Hòa Bình, Nhơn Mỹ, Mỹ Hội Đông; nâng toàn huyện có 15/15 xã đạt chuẩn NTM. Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập thị trấn Hội An; được tỉnh xếp hạng năng lực cạnh tranh (DDCI) năm 2022 đứng thứ 2/11 địa phương; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh trật tự xã hội được giữ vững.

  • Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    03-11-2023 06:55:21

    Những tiêu chí khắt khe, chặt chẽ giúp sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tạo được uy tín, niềm tin nơi người tiêu dùng. Tuy nhiên, quá nhiều thủ tục, hồ sơ cũng khiến không ít chủ thể kinh tế e ngại tham gia OCOP. Cùng với đó là những khó khăn về vốn sản xuất, thiết kế mẫu mã, bao bì, tiếp cận thị trường. Nếu được hỗ trợ tháo gỡ, sản phẩm OCOP sẽ trở thành động lực phát triển nông thôn, nhất là các xã nông thôn mới.

  • Thanh niên TP. Châu Đốc với nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo

    Thanh niên TP. Châu Đốc với nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo

    25-10-2023 06:46:52

    Phát huy tinh thần xung kích đi đầu, không ngại khó trong mọi phong trào, hoạt động, nhất là trong phát triển kinh tế, giảm nghèo, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) mạnh dạn xây dựng các mô hình khởi nghiệp nhằm phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

  • Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng - ẩm thực nổi tiếng đất Tây Ninh

    Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng - ẩm thực nổi tiếng đất Tây Ninh

    24-10-2023 14:15:39

    Từ một "sự cố" khi sản xuất, người Trảng Bàng khám phá ra bí quyết nâng tầm giá trị của món bánh tráng dân dã trở thành đặc sản, nổi tiếng khắp xa gần và trở thành Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia.

  • 5 đặc sản Mũi Né 'ngon nhức nách' du khách không thể bỏ qua

    5 đặc sản Mũi Né 'ngon nhức nách' du khách không thể bỏ qua 

    22-10-2023 08:14:45

    Đặc sản mũi né nổi tiếng với ẩm thực phong phú mang đậm hương vị biển. Đến du lịch Mũi Né, du khách có cơ hội thưởng thức những món ngon nổi tiếng nhất có thể kể tới như Lẩu Thả, Món Dông, Bánh tráng nướng mắm ruốc, chả lụi Hàm Tân...

  • Đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng

    Đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng

    23-10-2023 06:32:48

    Mã số vùng trồng là mã số định danh cho một vùng trồng trọt, giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xác định quy trình sản xuất của nông sản. Đây là điều kiện tiên quyết để sản phẩm nông sản được xuất khẩu theo đường chính ngạch. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành nông nghiệp và các địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động, tích cực hướng dẫn người dân xây dựng mã số vùng trồng.