Tìm việc làm cuối năm, tưởng không dễ mà dễ không tưởng

19/09/2022 - 09:44

Từ đầu năm 2022, thị trường việc làm tại Hà Nội nhộn nhịp trở lại với nhiều tín hiệu khởi sắc từ các hoạt động sản xuất- kinh doanh của doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động phía Bắc.

Thị trường việc làm tại Hà Nội 6 tháng đầu năm hồi phục mạnh mẽ

Theo khảo sát của trang tuyển dụng việc làm trực tuyến Vieclamhanoi.vn, thuộc Công ty Cổ phần Jobkey về tình hình thị trường lao động Hà Nội trong năm 2022. Được thực hiện dựa trên số liệu khảo sát của hơn 500 doanh nghiệp và khoảng 3.000 người tìm việc tại thị trường Hà Nội.

Về phía doanh nghiệp, họ cho biết đã gặp phải khó khăn về tuyển dụng trong 6 tháng đầu năm 2022. Nguyên nhân chủ yếu do nhân sự chủ động xin nghỉ việc gia tăng so cùng kỳ năm 2021. Có khoảng 30% số doanh nghiệp có tỷ lệ nhân viên chủ động nghỉ việc. Đây thực sự là bài toán nan giải cho doanh nghiệp khi hoạt động sản xuất- kinh doanh đang cần được đẩy mạnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

https://lh3.googleusercontent.com/CE57JKZc4omeFyX4aNbmIhQuXs4k0GxMhsedlZxDY0SzB5oGAZAVQkO16EIDf9GxrKU4Hx9L2eFJLwTnN86j8bx9_YMN4C2H-XS4Y1wSlgeLBLW-9OqSziwzIc0XHq6yS42cJaq0BsPtJrlbr4GcxIqMXltxXlXA3Qc6O-VzkBFRsT0HMvu3GvfDZg

Thị trường việc làm Hà Nội 6 tháng đầu năm hồi phục mạnh mẽ

Trong đó, tình hình thiếu hụt nhân lực tại Hà Nội tăng cao hơn so những năm trước. Cụ thể, tỷ lệ thiếu hụt tại thủ đô Hà Nội gần 18%, điều này dẫn đến thị trường tuyển dụng bị mất cân bằng giữa nguồn cung và nhu cầu.

Các ngành thiếu hụt nguồn nhân lực lớn nhất thuộc các lĩnh vực như: Dịch vụ, bất động sản, bán buôn/bán lẻ, IT, kế toán...

Đối với người lao động, số lượng người tìm việc không có việc làm ổn định chiếm tới 45%. Cụ thể, theo số liệu của khảo sát cho thấy, có tới 60% người tìm việc vẫn có việc làm ổn định tại công ty, khoảng 20% người tìm việc đã nghỉ việc chưa có việc mới, 15% người tìm việc đã nghỉ việc và đã có việc làm thời vụ, khoảng 2% người tìm việc đã thôi việc và tự ra làm riêng.

Số liệu trên cho thấy, người lao động sẵn sàng chờ đợi để tìm đúng công việc phù hợp với nhu cầu và mong muốn tìm kiếm cơ hội mới để phát triển.

Theo xu hướng thích an toàn, tìm kiếm một công việc ổn định không được nhiều người lao động đánh giá cao so với trước đây. Trong đó các khối: Tài chính, du lịch, kế toán, bất động sản, IT…là những nhóm ngành có tỷ lệ người lao động muốn chuyển việc cao nhất với trên 70%.

Điều này cho thấy, thời gian tới, doanh nghiệp cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu các chiến lược để giữ chân nhân viên mới.

“Bí quyết” tìm việc làm tại Hà Nội cuối năm hiệu quả

Để tìm việc làm tại Hà Nội hiệu quả những tháng cuối năm, hãy chủ động tìm việc ngay tại các nền tảng tìm việc trực tuyến như Vieclamhanoi.vn… để nắm bắt được cơ hội việc làm hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn nên dành thời gian để hiểu về thị trường lao động cuối năm, nắm được mức lương trung bình hay những yêu cầu chung về kỹ năng cần có của công việc đó. 

Hãy chuẩn bị thật kỹ cho mình một chiếc CV hay hồ sơ xin việc

 

Tiếp đến hãy chuẩn bị cho mình một chiếc CV hay hồ sơ xin việc. Đây chính là phương tiện đầu tiên để nhà tuyển dụng hiểu hơn về bạn. Và đây cũng là tấm vé quyết định bạn có đi tới vòng phỏng vấn với công ty hay không. Vì thế, cần phải chuẩn bị đầy đủ và  kỹ lưỡng CV, đồng thời trang bị thêm cho mình kỹ năng cần thiết để chinh phục nhà tuyển dụng.

Đặc biệt, lưu ý không nên nhận “bừa” một công việc không đủ xứng đáng, hoặc chưa tìm hiểu kỹ mà “nhắm mắt đưa chân”. Điều đó chỉ gây ra nhiều rắc rối cho bạn trong quá trình làm việc sau này mà thôi. Vì thế, hãy xác định rõ công việc và vị trí ứng tuyển trong mùa cuối năm này nhé. 

Có việc làm siêu tốc cùng Vieclamhanoi.vn

Website Vieclamhanoi.vn với tính năng ứng tuyển ngay giúp ứng viên có thể tìm được công việc phù hợp nhanh nhất. Theo đó, ứng viên nhanh chóng upload CV hoặc đăng nhập email lên hệ thống của Vieclamhanoi.vn. Ngay lập tức, CV của ứng viên sẽ được tự động gửi tới nhà tuyển dụng.

https://lh3.googleusercontent.com/EbKOAIj8LetAeaUdJ6McaKatthB0MNy1SCPNNn5rcmymZJaAMYmbuYoSXxl0Humf8L3jbJSysLRcWPMxI29PXjB6qMsE1m165IVlEw91iKBhScBLctwkJLMCW3876W2lZ-GQI66EB9Ie0OmG2nyeWnGGj7inFGy6yIE7TLtWWQj8iQAkjkF-XYPx-Q

Có việc làm siêu tốc cùng Vieclamhanoi.vn

Ngoài ra, một ưu điểm khác của trang tuyển dụng trực tuyến này là hoàn toàn miễn phí. Hiện nay, rất nhiều ứng viên, người lao động đăng ký tìm việc ở các trung tâm môi giới việc làm thì nhiều nơi yêu cầu đóng lệ phí, nhưng với Vieclamhanoi.vn, thì chi phí bỏ ra là bằng 0. Đặc biệt, dù ngồi ở nhà hay ở đâu, chỉ cần có internet là đã có thể tìm kiếm cho mình một vị trí việc làm mong muốn.

Mọi chi tiết liên quan đến tuyển dụng việc làm xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0984.450.863

Trụ sở chính: Số 22 Phố Tràng Tiền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Email: contact@vieclamhanoi.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/vieclamhanoi30.

Bài, ảnh: P.V