Tín hiệu vui từ điền kinh An Giang

26/06/2020 - 05:14

 - Với sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cùng với việc chú trọng công tác đào tạo trẻ, bộ môn điền kinh đạt được thành công nhất định trong thời gian gần đây. Đặc biệt, sau gần 2 năm tập luyện trên đường chạy nhựa tổng hợp đạt chuẩn, các vận động viên (VĐV) trẻ đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, khi đạt thành tích tốt tại các giải quốc gia. Mới đây nhất, các VĐV bộ môn điền kinh tỉnh đã đoạt 21 huy chương các loại tại Cúp điền kinh tốc độ Thống Nhất năm 2020.

Các vận động viên tích cực tập luyện

Những năm gần đây, điền kinh là một trong những môn thể thao phát triển mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh, khi thu hút đông đảo thanh, thiếu niên, học sinh tham gia luyện tập. Điền kinh dần trở thành môn thể thao chủ chốt được tổ chức thi đấu tại các giải thể thao, hội thao lớn của các ngành, địa phương.

Đặc biệt, hàng năm, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục vào Đào tạo An Giang tổ chức giải điền kinh học sinh cấp tỉnh, nhằm duy trì, phát triển phong trào cũng như tạo điều kiện cho các VĐV thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Đây còn cơ hội tốt giúp bộ môn điền kinh tuyển chọn các VĐV có tố chất bổ sung cho tuyến năng khiếu, nhằm xây dựng lực lượng kế thừa có chiều sâu…

Hiện tại, bộ môn đang sở hữu lứa VĐV trẻ, năng khiếu, chất lượng, như: Trần Lê Trúc Linh, Lê Thị Thúy Kiều, Nguyễn Thị Trúc Đào, Nguyễn Phạm Vân Thanh, Nguyễn Thị Yến Nhi…

Vừa qua, bộ môn điền kinh tỉnh đã thi đấu rất thành công tại Cúp điền kinh tốc độ Thống Nhất năm 2020, khi xuất sắc đoạt 6 huy chương vàng, 10 huy chương bạc, 9 huy chương đồng, xếp hạng 5 toàn đoàn. Đây là thành tích tốt nhất của điền kinh An Giang trong những năm gần đây.

Cúp điền kinh tốc độ Thống Nhất năm 2020 quy tụ trên 630 VĐV của 43 đơn vị tỉnh, thành phố, ngành tham dự. Dù chịu sự tác động của dịch bệnh COVID-19, nhưng giải năm nay, quy tụ gần như tất cả ngôi sao của làng kinh Việt Nam.

“Đạt được thành tích trên là một tín hiệu rất đáng mừng đối với bộ môn trong quá trình đào tạo. Đặc biệt, sẽ tạo động lực để các em tự tin bước vào những giải đấu cao hơn, với quyết tâm lớn hơn” - huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn điền kinh tỉnh Trương Thị Mỹ Linh cho biết.

Ngay sau khi kết thúc Cúp điền kinh tốc độ Thống Nhất năm 2020, bộ môn điền kinh đã bắt tay vào tập luyện, chuẩn bị lực lượng để tham dự 3 giải có thời gian tổ chức thi đấu rất gần với nhau, gồm: giải các nhóm tuổi trẻ quốc gia (dự kiến diễn ra từ ngày 15 đến 25-8), giải điền kinh Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) ĐBSCL lần thứ VIII-2020 (dự kiến diễn ra từ ngày 28 đến 31-8) và giải quốc tế TP. Hồ Chí Minh (dự kiến diễn ra từ ngày 3 đến 7-9).

HLV Trương Thị Mỹ Linh chia sẻ: “Tham gia cả 3 giải có thời gian thi đấu gần nhau như thế, chắc chắn bộ môn sẽ phải có sự tính toán hợp lý về nhân sự cũng như mức độ quan trọng của từng giải, để vừa đảm bảo thành tích, vừa tạo điều kiện để các VĐV được thi đấu cọ xát. Tuy nhiên, bộ môn sẽ ưu tiên cho Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VIII-2020”.

Giải điền kinh Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020 sẽ có khoảng 8 đơn vị tham gia tranh tài trên 30 bộ huy chương. Tham gia giải lần này, đội tuyển điền kinh tỉnh có gần 30 VĐV tham gia thi đấu, với trên 20 nội dung.

Theo nhận định của giới chuyên môn, cuộc đua tranh chấp thứ hạng toàn đoàn tại giải đấu năm nay sẽ diễn ra rất gay gắt giữa các VĐV, khi điền kinh là môn thể thao được rất nhiều địa phương, đơn vị quan tâm đầu tư trong những năm gần đây.

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng lực lượng như hiện nay, bộ môn điền kinh tỉnh đặt mục tiêu đoạt ít nhất 3 huy chương vàng, cạnh tranh “tốp 3” toàn đoàn.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU