Tịnh Biên 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

09/08/2019 - 07:34

 - 50 năm trôi qua khi bản Di chúc của Người được công bố gắn với vô vàn tình yêu thương, sự trăn trở của Người gửi lại cho toàn Đảng, toàn dân. 50 năm là ngần ấy thời gian bao thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước xem đó là kim chỉ nam để học tập và phấn đấu. Hòa cùng khí thế đó, Đảng bộ và nhân dân huyện Tịnh Biên đã nỗ lực thực hiện những lời Bác dạy, từng bước đưa vùng đất bị tàn phá nặng nề trong chiến tranh trở thành đô thị sầm uất miền biên giới.

Đảng bộ huyện Tịnh Biên tiếp tục thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong công cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc, Đảng bộ và nhân dân huyện Tịnh Biên đã vượt qua muôn vàn gian khổ, bằng ý chí tự lực, tự cường, góp phần cùng cả nước kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, một lần nữa huyện Tịnh Biên lại đứng trước “đầu sóng, ngọn gió” với quyết tâm giữ gìn từng tấc đất thiêng liêng. Qua đó, bảo vệ được thành quả của cách mạng, mở ra thời kỳ dựng xây, kiến thiết và phát triển quê hương, từng bước nâng cao đời sống của nhân dân.

Từ khi nước nhà thống nhất, Đảng bộ huyện Tịnh Biên đã tập trung trí tuệ, nỗ lực lãnh đạo nhân dân từng bước vượt qua khó khăn của thời kỳ đầu xây dựng, khôi phục kinh tế sau chiến tranh, phát triển văn hóa, giáo dục… xứng đáng là cửa ngõ quan trọng phía Tây Nam của Tổ quốc. Theo lời Bác dạy, Đảng bộ huyện đã tích cực thực hiện công cuộc đổi mới, coi phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt trong quá trình kiến thiết quê hương. Thành tựu nổi bật của huyện là sự năng động, linh hoạt, luôn vận dụng sáng tạo các chủ trương của Đảng, nhà nước vào điều kiện thực tế của địa phương, phục vụ đắc lực tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và quá trình hội nhập.

Năm 2018, huyện Tịnh Biên đã đạt được những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội với 15/17 chỉ tiêu đạt và vượt. Trong đó Tịnh Biên được Bộ Xây dựng công nhận đạt chuẩn đô thị loại IV, đáp lại sự kỳ vọng của bao thế hệ người đã hy sinh, cống hiến cho vùng đất này. Đồng thời, huyện đã thu hút 14 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 2.900 tỷ đồng và đón hơn 3,4 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, cho thấy tiềm năng rất lớn trong việc tận dụng thế mạnh kinh tế biên giới, du lịch và nông nghiệp đặc thù. 

 Có thể nói, chặng đường hơn 40 năm xây dựng và phát triển của huyện Tịnh Biên là quá trình đầy khó khăn. Nhưng với sự kiên định làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tịnh Biên đã đạt được những thành tựu to lớn, tạo tiền đề quan trọng trên con đường đổi mới và phát triển. Thành quả đó đến từ sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng, sự tin tưởng của nhân dân đối với quá trình xây dựng, đổi mới quê hương. Hiện nay, Huyện ủy, UBND huyện Tịnh Biên đang tập trung vào công tác đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ thấm nhuần tư tưởng cách mạng để làm rường cột kiến thiết quê hương. Với quan điểm “xây dựng Đoàn là xây dựng Đảng trước một bước”, Đảng bộ huyện Tịnh Biên đã tạo môi trường thuận lợi để thế hệ trẻ trải nghiệm, tự rèn luyện bản thân và trưởng thành, xứng đáng là người kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của cha anh.

Thực thi đường lối đối ngoại theo tư tưởng Hồ Chí Minh, Huyện ủy, UBND huyện Tịnh Biên luôn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với huyện Kirivong, tỉnh TaKeo (Campuchia) trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, bao gồm: đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền, lực lượng vũ trang của huyện Kirivong, tạo mối quan hệ giao thương an toàn, thuận lợi giữa nhân dân 2 nước.

Bác đã từng chỉ dạy: “Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và dân ta” các thế hệ lãnh đạo, cán bộ và nhân dân huyện Tịnh Biên đã đề cao sự đồng lòng, thống nhất, cùng hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển quê hương. Đồng thời, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên kết hợp với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng.

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ huyện Tịnh Biên sẽ tiếp tục phát huy dân chủ, đoàn kết trong Đảng, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới, khai thác mạnh mẽ lợi thế địa phương song song với tập trung huy động nguồn lực xã hội, phát triển nông nghiệp theo chiều sâu, tạo nền tảng cho phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch, tiếp tục phấn đấu đưa quê hương Tịnh Biên trở thành thị xã biên giới sầm uất trong tương lai.

THANH TIẾN