Tịnh Biên đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

22/08/2022 - 07:16

 - Để việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng hiệu quả hơn, Ban Thường vụ Huyện ủy Tịnh Biên (tỉnh An Giang) xác định tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị đến từng chi, đảng bộ trực thuộc. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền của cấp ủy Đảng cơ sở trong quá trình tổ chức thực hiện.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Tịnh Biên đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Kết quả đạt được

Thực hiện Kế hoạch 20-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Tịnh Biên đã xây dựng Kế hoạch 33-KH/HU thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Theo đó, đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt Kết luận 01-KL/TW trong toàn Đảng bộ huyện. Hướng dẫn các chi, đảng bộ trực thuộc tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với chuyên đề toàn khóa và chuyên đề của tỉnh năm 2022 về “Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, đủ phẩm chất, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị gắn với thực tế của địa phương, đơn vị. Đối với cá nhân, thực hiện “Sổ tay” học tập và làm theo Bác, gắn với cam kết không suy thoái theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII). Trong công tác tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Kết luận 01-KL/TW, chuyên đề toàn khóa và chuyên đề năm 2022 của tỉnh, huyện Tịnh Biên đã tổ chức 17 hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên triển khai tại các đảng bộ trực thuộc, 211 hội nghị triển khai tại các chi bộ với 3.870/3.985 đảng viên tham dự, đạt 97,11%.

“Kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chúng tôi đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội lựa chọn nội dung học tập và làm theo Bác phù hợp với đặc điểm tình hình và nhiệm vụ chính trị được giao, để đưa vào sinh hoạt hoạt định kỳ tại chi bộ, tổ chức Đảng bằng nhiều hình thức phong phú.

Đến nay, huyện đã thực hiện 195 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Riêng năm 2022 đã phát động thực hiện mới 69 mô hình, tạo sự lan tỏa rộng khắp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân” - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tịnh Biên Bùi Thiện Tâm cho biết.

Ngoài ra, cấp ủy các cấp còn phát động nhân dân thực hiện học tập và làm theo Bác bằng việc làm thiết thực, như: Đề xuất các ý kiến hay; tham gia tích cực phong trào thi đua tại địa phương; xây dựng gia đình văn hóa, không có thành viên tham gia tệ nạn xã hội; gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; đóng góp xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19…

Đẩy mạnh “học tập” và “làm theo” Bác

Những tháng cuối năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Tịnh Biên đã đề ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Theo đó, yêu cầu cấp ủy Đảng các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cụ thể hóa bằng việc làm cụ thể, thiết thực gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao để đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội.

“Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của nhân dân trong việc phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiêu biểu. Qua đó, tạo dư luận rộng rãi trong phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực, tham nhũng... góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Yêu cầu các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sát với thực tế và tự giác thực hiện; cuối năm sẽ báo cáo kết quả với cơ quan, đơn vị và chi bộ, xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá hàng năm” - ông Bùi Thiện Tâm thông tin.

Tại Hội nghị giao ban việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Hồng Yến đánh giá cao những nỗ lực của Huyện ủy Tịnh Biên và yêu cầu địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề toàn khóa và chuyên đề của tỉnh gắn với triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) và Kết luận 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

 “Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cần nêu cao tinh thần gương mẫu, tự giác, trách nhiệm trong việc học tập và làm theo Bác, luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, “xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, nhất là cho thế hệ trẻ để việc học tập, làm theo gương Bác lan tỏa trong đời sống của mọi tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, cần lồng ghép việc triển khai thực hiện các mô hình hay, cách làm hiệu quả với lộ trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương sau đại dịch COVID-19; phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ để thực hiện thành công mục tiêu đưa huyện Tịnh Biên lên thị xã trong thời gian tới” - ông Ngô Hồng Yến nhấn mạnh.

THANH TIẾN