Tịnh Biên nâng cao công tác xây dựng Đảng

11/08/2021 - 06:55

 - Từ đầu năm đến nay, Huyện ủy Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã tích cực thực hiện công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả tích cực.

Huyện ủy Tịnh Biên đã tập trung quán triệt và thực hiện 23 chỉ tiêu nghị quyết về công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng. Nổi bật là việc phát triển đảng viên mới và kiểm tra chấp hành các đảng viên đương nhiệm.

Bí thư Huyện ủy Tịnh Biên Phan Văn Cường cho biết, về công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy Tịnh Biên luôn chú trọng đổi mới, nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phương pháp giáo dục lý luận chính trị, học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm đẩy mạnh, thực hiện trong toàn Đảng bộ và quần chúng nhân dân. Ban Thường vụ Huyện ủy đã triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW năm 2021 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

Đặc biệt, Huyện ủy Tịnh Biên đã lãnh, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, Huyện ủy Tịnh Biên đã xây dựng và thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện năm 2021 đối với 6 đơn vị và giám sát 3 đơn vị, dự kiến thực hiện trong quý III-2021.

Đồng thời, chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, cấp cơ sở xây dựng và triển khai chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021. Theo đó, cấp ủy cơ sở đã kiểm tra 82 chi bộ dưới cơ sở và kiểm tra, giám sát 2.063 đảng viên, qua đó yêu cầu khắc phục các khuyết điểm, hạn chế.

Tịnh Biên tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế và ứng phó đại dịch COVID-19

Về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, các cơ quan khối nội chính đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo nâng chất công tác cải cách tư pháp và định hướng xử lý các vấn đề phức tạp liên quan đến cán bộ, đảng viên. Ngoài ra, còn chỉ đạo các xã, thị trấn biên giới phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát biên giới và đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026).

Với những kết quả đạt được, Huyện ủy Tịnh Biên xác định sẽ tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy năm 2021 trong các tháng cuối năm phù hợp với điều kiện, tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm về công tác chính trị tư tưởng, tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII)...

Bí thư Huyện ủy Tịnh Biên Phan Văn Cường cho biết, trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, sẽ thực hiện sắp xếp, bố trí cán bộ sau bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý các tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên và chất lượng sinh hoạt đối với các chi, đảng bộ cơ sở. Thực hiện khảo sát nắm tình hình đảng viên, kể cả ủy viên cùng cấp và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm để kịp thời xem xét, kết luận. Tăng cường đấu tranh phòng, chống tham nhũng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, cùng đồng lòng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội, đoàn thể đẩy mạnh vận động hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phát huy công tác dân vận chính quyền. Chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể phát huy sức mạnh đoàn kết của các giai tầng xã hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tạo sự đồng thuận và kêu gọi cùng thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Đẩy mạnh vận động các vị chức sắc, tín đồ tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước, cùng xây dựng quê hương Tịnh Biên ngày càng phát triển.

Với truyền thống đoàn kết, Đảng bộ huyện Tịnh Biên sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền phấn đấu thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 vì sức khỏe của cộng đồng.

 

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích