Tịnh Biên: Người dân không được ra đường từ 19 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau

27/08/2021 - 10:16

 - Ngày 27-8, Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) Nguyễn Thành Huân đã ký Quyết định 5272/UBND-VX về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp tăng cường khống chế và kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện

Tịnh Biên tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, yêu cầu người dân không được phép ra đường (lưu thông trên bộ và trên sông) từ 19 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, trừ phương tiện vận chuyển hàng hóa, gồm: lúa, gạo, nếp, cá, rau, củ và trái cây và những trường hợp thật cần thiết, như: cấp cứu, công vụ, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch hoặc thực hiện nhiệm vụ cấp bách theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Đồng thời, các cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu được hoạt động bình thường; các quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ mang về và phải giảm số lượng người lao động và đảm bảo biện pháp “5K” của Bộ Y tế.

Yêu cầu UBND các xã, thị trấn cấp giấy xác nhận cho các đối tượng trực tiếp sản xuất nông nghiệp ra ngoài địa bàn huyện để sản xuất nông nghiệp, thời hạn đến hết ngày 5-9-2021. Giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng cấp giấy xác nhận cho các phương tiện vận tải có nhu cầu ra ngoài huyện, nhưng phải thực hiện đúng các yêu cầu của địa phương đến và khi trở về phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị.

Yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thể hiện tính nêu gương, nghiêm túc chấp hành những quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về cán bộ, công chức, viên chức và người lao động gây lây nhiễm dịch bệnh trong đơn vị do không chấp hành quy định phòng, chống dịch theo quy định.

THANH TIẾN