Sony xếp thứ 5 thị trường TV màn hình phẳng toàn cầu năm 2019. (Ảnh: Sony)
Trong một cuộc phỏng vấn, ông Kimio Maki, Giám đốc bộ phận Điện tử tại Sony, cho hay sản xuất tự động hoàn toàn có thể cắt giảm 70% chi phí tại nhà máy tivi đặt tại Malaysia vào năm tài khóa 2023 so với năm 2018. Tăng tốc tự động hóa nhà máy cũng giảm tỉ lệ khiếm khuyết trên sản phẩm.
Sony còn muốn tăng cường sử dụng robot trong sản xuất smartphone và camera nhưng vẫn bố trí nhân lực tại các dây chuyền này. Trả lời Financial Times, ông chia sẻ chỉ áp dụng tự động hóa sẽ không mang đến lợi ích đầy đủ, mà chìa khóa là sử dụng số hóa để liên kết sản xuất và bán hàng. Theo đó, công ty chuyển trọng tâm sang bán hàng qua mạng và phân tích dữ liệu. Trí tuệ nhân tạo sẽ phân tích dữ liệu bán hàng để lập kế hoạch sản xuất hiệu quả hơn.
Dù Sony tiếp tục bán phần cứng và dịch vụ cho khách hàng cá nhân, một phần quan trọng trong mục tiêu tăng trưởng của hãng sẽ đến từ sản phẩm có mục đích sử dụng chuyên nghiệp, chẳng hạn màn hình crystal LED cho sản xuất video ảo và công nghệ theo dõi bóng cho ngành công nghiệp giải trí thể thao.
Theo DU LAM (Vietnamnet)