Tổ chức chặt chẽ việc khám sàng lọc người về từ vùng dịch

15/06/2021 - 15:09

 - Ngày 15-6, Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang Trần Quang Hiền đã ký ban hành Văn bản số 1580/SYT-NVY về việc tổ chức chặt chẽ việc khám sàng lọc người về từ vùng dịch và báo cáo phòng khám an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, Sở Y tế An Giang đề nghị các bệnh viện công lập và tư nhân; Trung tâm Y tế, Phòng Y tế huyện, thị xã, thành phố tổ chức chặt chẽ việc khai báo y tế, khám sàng lọc ngay tại cổng của cơ sở khám, chữa bệnh theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và Bộ Y tế.

Tạm thời lưu giữ các trường hợp nghi ngờ nhiễm, người về từ vùng dịch tại buồng cách ly để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, chủ động liên hệ sớm với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế địa phương để có hướng quản lý tốt những người về từ vùng dịch tự ý đi đến khám, cấp cứu tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Đối với trường hợp người về từ vùng dịch, vùng thực hiện giãn cách xã hội đến khám ngoại trú, được chỉ định xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2; các trường hợp đến cấp cứu, nhập viện nội trú nên xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và Realtime PCR SARS-CoV-2 (nếu có điều kiện) trước khi đưa vào khu điều trị cách ly theo quy định người có nguy cơ. Thường xuyên tham khảo thông tin danh sách vùng dịch được cập nhật hàng ngày trên Cổng thông tin điện tử của Trung tâm kiểm soát bệnh tật An Giang tại link: https://cdcangiang.vn/index.php/2021/06/05/danh-sach-vung-tam-dich-cap-nhat...

T.T