Tổ Công tác đặc biệt phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động "Tín dụng đen" trên địa bàn tỉnh An Giang triển khai kế hoạch hoạt động

02/08/2022 - 10:48

 - Ngày 1/8, Công an An Giang tổ chức cuộc họp triển khai Quy chế hoạt động, Kế hoạch phối hợp thực hiện của Tổ Công tác đặc biệt phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động "Tín dụng đen" trên địa bàn tỉnh.

Để phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả và đẩy lùi “Tín dụng đen”, ngày 22/7/2022, UBND tỉnh An Giang đã ra quyết định thành lập Tổ Công tác đặc biệt phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen trên địa bàn tỉnh, do Giám đốc Công an tỉnh làm tổ trưởng.

 Thời gian qua, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động  "Tín dụng đen" đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, biến tướng, tinh vi, chủ yếu là các đối tượng cư trú ngoài địa bàn tỉnh đến An Giang hoạt động.

Các đối tượng thường hoạt động núp bóng bằng hình thức thành lập các công ty tư vấn đầu tư phát triển thương mại, công ty thương mại- dịch vụ, các cơ sở kinh doanh, cầm đồ, cho vay dưới hình thức không cần nhiều thủ tục, giấy tờ, chỉ cần thế chấp một số giấy tờ liên quan, như: Chứng minh nhân dân/căn cước công dân, hộ khẩu, giấy phép lái xe… là được giải ngân cho vay vốn, với lãi suất trả góp hàng ngày rất cao từ 20-60%.

Để thu hồi nợ vay, các đối tượng có sự cấu kết với các nhóm bảo kê hoạt động liên tuyến, liên địa bàn đe dọa, khủng bố tinh thần người đi vay, gây lo lắng, bức xúc trong nhân dân.

Tại cuộc họp, đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an An Giang kêu gọi người dân tham gia tố giác hoạt động của các tổ chức tín dụng, cơ sở kinh doanh, dịch vụ cho vay liên quan đến hoạt động "Tín dụng đen", như: Cho vay nặng lãi, đòi nợ, các điểm giao dịch, trụ sở hoạt động, lưu trú của các đối tượng nghi vấn…, để Tổ Công tác đặc biệt phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen có kế hoạch đấu tranh triệt phá.

Tin, ảnh: QUỲNH NHƯ

 

Liên kết hữu ích