Tổ Đại biểu số 7 HĐND tỉnh An Giang chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm

07/06/2023 - 14:12

 - Ngày 7/6, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, Tổ trưởng Tổ Đại biểu số 7 HĐND tỉnh An Giang (đơn vị huyện Tri Tôn) Cao Quang Liêm đã chủ trì cuộc họp với các ban, ngành huyện Tri Tôn để thảo luận, lấy ý kiến đóng góp các dự thảo, tờ trình trước kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2023. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cùng tham dự.

Ông Cao Quang Liêm phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất nội dung các tờ trình, báo cáo dự kiến được trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới, đồng thời đóng góp 12 lượt ý kiến đối với 15 tờ trình có liên quan đến kinh tế - xã hội huyện Tri Tôn. Đồng thời kiến nghị nâng mức chi cho quản lý nhà nước phù hợp đối với khối Đảng, khối nhà nước, giao cho huyện tự chủ kinh phí thực hiện đối với các đơn vị có sử dụng hợp đồng theo Nghị định 111/NĐ-CP của Chính phủ.

Các đại biểu cũng đề nghị sớm ban hành quy chế quản lý nhà nuôi chim yến; đầu tư nâng cấp, trùng tu Di tích cấp quốc gia chùa Sway Ton; duy tu, sửa chữa các đoạn đường hư hỏng trên Tỉnh lộ 943, 941, triển khai thi công Tỉnh lộ 958. Tỉnh cần tranh thủ các nguồn vốn, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch cho huyện Tri Tôn; làm việc với Tập đoàn TH đẩy nhanh tiến độ thi công nhà máy chế biến sữa tại huyện. Đối với ngành giáo dục, cần có giải pháp tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh, phòng, chống bạo lực học đường vì vấn nạn này hiện đang phức tạp.

Các đại biểu Tri Tôn phản ánh việc phân cấp quản lý cán bộ hiện nay thủ tục rườm rà hơn trước, cần đơn giản hóa; đề nghị HĐND tỉnh chất vấn Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang về thực hiện dạy tiếng Khmer trong các trường học theo Quyết định 142/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có lộ trình chuẩn hóa giáo viên dạy tiếng Khmer, nguồn sách giáo khoa, phát triển thêm số lượng người học, việc tổ chức thi cử, cấp chứng chỉ cho người học. HĐND tỉnh cần chất vấn Sở Tài nguyên Môi trường về xử lý rác thải, ô nhiễm môi trường, giải pháp đối với các bãi rác đã quá tải khi thời gian qua không đầu tư xây bãi rác mới.

Tổ Đại biểu số 7 HĐND tỉnh An Giang đã tiếp thu đóng góp của các ngành huyện Tri Tôn, đề nghị thư ký tổng hợp để trình tại kỳ họp HĐND tỉnh An Giang giữa năm 2023.

NGÔ CHUẨN