Tổ phụ nữ giáo xứ Định Mỹ với nhiều kỳ vọng

15/10/2020 - 07:19

 - Tổ phụ nữ giáo xứ Định Mỹ (Thoại Sơn, An Giang) ra đời nhằm phát huy vai trò chị em có đạo trong việc “Sống tốt đời đẹp đạo”, giúp nhau phát triển kinh tế, nuôi dạy con cháu nên người, góp sức xây dựng gia đình, quê hương ngày một giàu đẹp.

Tổ phụ nữ giáo xứ Định Mỹ ra mắt 

Với mục đích đó, ngày 22-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Định Mỹ đã ra mắt Tổ phụ nữ giáo xứ Định Mỹ tại nhà thờ Định Mỹ. Theo đó, ấp Mỹ Phú được chọn làm điểm thực hiện mô hình. Đối tượng tham gia là hội viên phụ nữ tôn giáo tiêu biểu hiện đang sinh sống trên địa bàn xã Định Mỹ với 15 hội viên. Thời gian qua, người theo đạo đã chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội - từ thiện và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; tư tưởng, nhận thức phụ nữ công giáo ngày một nâng lên.

“Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nên các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước liên quan đến tôn giáo nói chung và công giáo nói riêng đã thực sự đi vào cuộc sống, tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội - từ thiện và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Chúng tôi xác định công tác vận động phụ nữ có đạo là một bộ phận của công tác vận động phụ nữ nói chung, là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của tổ chức hội” - Chủ tịch Hội LHPN xã Định Mỹ Châu Thị Cẩm Hà cho biết.

Qua gặp gỡ nắm bắt tình hình về nhu cầu của các chị, các cô theo đạo công giáo, các chị em rất đồng tình tham gia Tổ phụ nữ giáo xứ Định Mỹ. Được chính quyền địa phương chấp thuận, Tổ phụ nữ giáo xứ Định Mỹ được thành lập với mục tiêu tập hợp các chị hội viên có đạo và tuân thủ các quy định của pháp luật. Từ đó, vận động chị em có đạo giữ gìn, phát huy phẩm chất đạo đức, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam “sống tốt đời đẹp đạo”, hỗ trợ nhau vượt khó, xây dựng và phát triển kinh tế gia đình.

Theo đó, các thành viên tham gia tổ trên nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, bình đẳng, tự chịu trách nhiệm, vì lợi ích, mục tiêu của tổ; hoạt động tuân thủ Điều lệ Hội LHPN Việt Nam và quy chế tổ chức, hoạt động. Tổ phụ nữ giáo xứ Định Mỹ có nhiệm vụ phối hợp đề xuất với lãnh đạo Hội LHPN các cấp về những kiến nghị liên quan đến tâm tư nguyện vọng chính đáng của các thành viên trong tổ; vận động hội viên phụ nữ chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước liên quan đến hoạt động công giáo; vận động chị em tham gia các phong trào của hội như: cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao; rèn luyện phẩm chất của phụ nữ Việt Nam “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh... Đồng thời, phát huy vai trò của chị em công giáo trong công tác từ thiện, hỗ trợ hội viên, phụ nữ tại địa phương vượt khó, phát triển kinh tế gia đình.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Bích Phượng bày tỏ sự tin tưởng với Tổ phụ nữ giáo xứ Định Mỹ sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện phương châm “Sống tốt đời đẹp đạo”, trở thành “cánh tay nối dài” giúp xây dựng, củng cố hội viên phụ nữ; tập hợp, thu hút những phụ nữ có đạo tích cực tham gia tổ chức hội, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, thời gian tới mô hình này sẽ tiếp tục nhân rộng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ năm 2018 đến nay, Hội LHPN tỉnh tăng cường công tác vận động phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ có đạo trong tình hình hiện nay. Kết quả đã chỉ đạo thành lập 5 tổ phụ nữ tôn giáo, gồm: 2 Tổ phụ nữ Phật giáo Hòa Hảo, 2 Tổ phụ nữ tôn giáo là Công giáo và 1 Tổ phụ nữ tôn giáo Cao Đài với 127 thành viên.

Cô Nguyễn Thị Rày (Tổ trưởng Tổ phụ nữ giáo xứ Định Mỹ) cho biết, tôi sẽ cùng các thành viên trong tổ phát huy những đức tính tốt đẹp của phụ nữ với truyền thống: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” trong xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái thành đạt, làm giàu cho quê hương. Đặc biệt là nêu cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau phát triển để Tổ phụ nữ giáo xứ Định Mỹ trở thành “điểm sáng” trong mô hình phụ nữ quê tương trợ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

PHƯƠNG LAN

 

Liên kết hữu ích