Tọa đàm “Đối mặt với khủng hoảng tuổi trung niên”

15/12/2022 - 14:18

Nhân dịp ra mắt cuốn sách “Thêm tuổi thêm duyên” của hai tác giả Caroline De Maiger và Sophie Mas, Nhã Nam phối hợp với Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đối mặt với khủng hoảng tuổi trung niên”, với sự tham gia của các diễn giả là nhà tâm lý học, dịch giả…

Cuốn sách "Thêm tuổi thêm duyên". (Ảnh: Nhã Nam)

Tọa đàm sẽ diễn ra vào 9 giờ 30 phút ngày 17/12 tại Toong (tầng 4), số 8 Tràng Thi, Hà Nội.

Tham dự tọa đàm có các diễn giả PGS. TS Tâm lý học Trần Thu Hương, nguyên Phó Chủ nhiệm Khoa Tâm lý học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, dịch giả Nguyễn Thục Anh và dịch giả Đỗ Thị Minh Nguyệt, Trưởng phòng Sách và Hội thảo, Viện Pháp tại Việt Nam. Chị Đỗ Thị Minh Nguyệt đã dịch hơn 30 tác phẩm của Pháp sang tiếng Việt và được Chính phủ Pháp trao tặng Huân chương Cành cọ Hàn lâm năm 2013, còn chị Nguyễn Thục Anh hiện đang học thạc sĩ chuyên ngành TESOL (giảng dạy tiếng Anh) tại trường Đại học Monash.

Trở lại sau cuốn “Sống như người Paris”, “Thêm tuổi thêm duyên” là suy nghĩ, cảm nhận và lời khuyên của những người phụ nữ hiểu biết tuyệt vời trong hành trình già đi của họ. Hai tác giả đi sâu vào cuộc sống, những mẩu chuyện thú vị và cả những khủng hoảng của một phụ nữ ở ngưỡng cửa tuổi bốn mươi.

Hai tác giả, Caroline de Maigret và Sophie Mas, một người mẫu quốc tế và một nhà sản xuất phim, cùng góp bút trong cuốn sách mới này, là hai cái tên quen thuộc với những ai từng yêu thích cuốn sách “Sống như người Paris” hài hước và đầy phong cách.

Cuốn sách là những lời khuyên cho phụ nữ ở ngưỡng cửa tuổi bốn mươi với những lo lắng khi nhận ra sự thay đổi bên trong và xung quanh mình. Các tác giả đề cập đến sắc đẹp, tình yêu, sự quyến rũ cũng như lối sống, công việc và gia đình một cách đầy sắc sảo, duyên dáng và hài hước.

Lo lắng hay tự tin, kháng cự hay chấp nhận, cuốn sách thông qua những mẩu truyện ngắn thú vị, những khoảnh khắc từ bình dị đến kỳ dị của người phụ nữ trong cuộc sống hằng ngày, qua đó giúp người đọc nắm bắt các giai đoạn lão hóa của phụ nữ, đối diện với tuổi trung niên với nhiều vấn đề về tâm lý, sắc vóc, để rồi nhận ra rằng: khủng hoảng tuổi trung niên cũng có thể là một khoảnh khắc tuyệt vời.

Theo HÀ CHI (Nhân Dân)