Toàn dân tham gia đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

31/05/2021 - 06:43

 - Đó là lời kêu gọi của Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, góp phần tăng thêm nguồn lực, tăng cường các biện pháp dự phòng, chữa bệnh tại các khu vực cách ly, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thiết yếu để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân.

Các tổ chức, doanh nghiệp trao bảng tượng trưng ủng hộ tại lễ phát động Toàn dân tham gia đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Ở Việt Nam, từ ngày 27-4-2021 đến nay, dịch bệnh bùng phát lần thứ 4, phát sinh trên địa bàn 30 tỉnh, thành phố và đã lây nhiễm vào khu công nghiệp. Theo thống kê, đến sáng 27-5 có hơn 3.000 ca nhiễm COVID-19 đang điều trị, hàng ngàn ca F1, F2, hàng trăm ngàn lượt người phải cách ly, một số nơi phải thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Riêng tại An Giang từ khi xuất hiện dịch bệnh COVID-19 đến nay đã có 10 trường hợp nhiễm COVID-19, là những trường hợp nhập cảnh được cách ly ngay. Thành quả có được là sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, đoàn thể và nhân dân, cùng các lực lượng trực tiếp tham gia chống dịch, như: y tế, quân đội, công an, bộ đội biên phòng.

Sự đồng lòng, nhất trí cao đã tạo nên sức mạnh tổng hợp trong cuộc chiến chống lại “giặc dịch”; đồng bào, chiến sĩ trong tỉnh tin tưởng và hưởng ứng tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều cách, như: nhiều cá nhân và doanh nghiệp tình nguyện đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, sức lực... cùng vun đắp ý thức, giữ gìn sự an toàn của cộng đồng, trật tự xã hội trước đại dịch.

Dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây lan nhanh và rất nguy hiểm, khó lường. Bên cạnh sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị thực hiện các biện pháp ứng phó với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, rất cần sự chung tay, góp sức của các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để tăng thêm nguồn lực, tăng cường các biện pháp dự phòng, chữa bệnh tại các khu vực cách ly, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thiết yếu để bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ trong tỉnh cùng cả nước phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực hết mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch; cố gắng duy trì đời sống kinh tế - xã hội bình thường, an toàn.

Để làm được điều đó, cần sự vào cuộc mạnh mẽ của toàn bộ hệ thống chính trị, các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân trong xã hội. Đặc biệt, sự tự giác, ý thức chấp hành của mỗi người dân trước những quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế và của các cấp chính quyền, với tinh thần mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh; mỗi phường xã, khóm, ấp, tổ dân phố, thậm chí mỗi gia đình là một “pháo đài” phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, UBMTTQVN, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục có các giải pháp tổ chức thực hiện, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng xã hội hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam góp phần cùng Đảng, nhà nước thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngay sau lời kêu gọi toàn dân tham gia đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, UBMTTQVN tỉnh An Giang đã tiếp nhận quyên góp, ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh từ một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với số tiền ban đầu là 10,4 tỷ đồng. Thay mặt Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng đã ghi nhận và cám ơn những tấm lòng, tình cảm của các tổ chức, cá nhân trong thời gian qua đã tích cực đóng góp nguồn lực vật chất và tinh thần hỗ trợ, động viên các lực lượng chức năng, các địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống, kiểm soát được dịch bệnh không để lây lan ra cộng đồng, đảm bảo sức khỏe của nhân dân.

“Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang sẽ tiếp tục tham mưu cho cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền và các cơ quan chức năng phân bổ và sử dụng nguồn lực của các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đảm bảo công khai, minh bạch, đúng mục đích và đúng pháp luật” - ông Nguyễn Tiếc Hùng cho biết.

TRỌNG TÍN