Tối nay, trực tiếp lễ ra mắt mạng xã hội Lotus

16/09/2019 - 08:26

Lotus là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam lấy nội dung làm trọng tâm, và lễ ra mắt chính thức diễn ra tại Cung Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội) vào tối nay (16-9).

Lotus đặt nội dung là trung tâm để phát triển Lotus

Bắt đầu từ 18 giờ 30 ngày 16-9, mạng xã hội Lotus được đầu tư và phát triển bởi Công ty cổ phần VCCorp sẽ chính thức được công bố. Đây là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam được sinh ra với tiêu chí "Content is King" - lấy nội dung làm trọng tâm.

Ngoài ra, Lotus đang xây dựng mô hình kiếm tiền khác dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động với những ai tham gia vào mạng xã hội độc đáo này. Lotus có thuật toán chú trọng vào việc cung cấp những nội dung phù hợp với từng cá nhân và các cá nhân liên quan. Người dùng kết nối với nhau xung quanh các nội dung, các chủ đề mà họ quan tâm thông qua 3 cơ chế để đưa thông tin tới người dùng: Dòng tin, bảng tin, thư mục/kênh.

Lotus cũng sử dụng AI để chọn lọc, “truy tìm” những nội dung vi phạm như: bán hàng giả, đa cấp, lừa đảo, tin giả… hoặc khi người dùng post lên một bản đồ sai, Lotus cũng có thuật toán để phát hiện và xử lý kịp thời.

VCCorp kỳ vọng Lotus sẽ đạt mốc 4 triệu người dùng/ngày, con số này rất có ý nghĩa bởi khi đạt được 4 triệu người dùng, các nhược điểm kỹ thuật sẽ được bộc lộ, từ đó sẽ có những hướng phát triển mới.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, dự án đã huy động được hơn 700 tỉ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Giai đoạn đầu dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỉ đồng để sẵn sàng nguồn lực cho việc phát triển lâu dài.

Theo Thanh Niên